รีวิว โคชูจัง ซอสพริกเกาหลียอดนิยม

รีวิว โคชูจัง ซอสพริกเกาหลียอดนิยม

ปัจจุบันอาหารเกาหลียังคงได้รับความนิยมสูงมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่มีรสชาติเผ็ดกลมกล่อมถูกปากคนไทย ทำให้หลายคนพยายามหาสูตรทำอาหารเกาหลีแบบง่าย ๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน ส่วนเครื่องปรุงเกาหลีที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ โคซูจัง หรือซอสพริกเกาหลีนั่นเองค่ะ ซึ่งโคซูจังถือว่าเป็นเครื่องปรุงหลักในการทำอาหารเกาหลีหลากหลายเมนูเลยก็ว่าได้ ต้องบอกเลยว่า โคซูจัง มีหลากหลายแบรนด์มากทั้งของเกาหลีและไทย วันนี้เราเลยจะมารีวิว โคซูจัง ของแบรนด์ต่างๆ ไว้เป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อของคุณค่ะ

1.ชองจองวอน โกชูจัง ซอสพริกเกาหลี (ฝาทอง)

เป็นซอสโคชูจังแบรนด์ดังจากเกาหลี ผลิตโดยบริษัท แดซัง คอร์ปอเรชัน บริษัทผลิตอาหารแปรรูปชั้นนำในประเทศเกาหลี ทำมาจากข้าวกล้อง พริกแดงเกาหลี และโอลิโก ฟรุกโตส ที่ให้ความหวานแทนน้ำตาล รวมถึงวัตถุดิบอื่น ๆ ที่ได้คัดสรรมาอย่างดีและมีคุณภาพ ใช้ระยะเวลาในการหมักที่ยาวนาน ทำให้ได้เนื้อซอสเข้มข้นละเอียดสวยงาม มีรสหวาน เค็ม เผ็ดอร่อยลงตัวค่ะ

2.Maeil Shin โคชูจัง ซอสพริกเกาหลี

เป็นสูตรต้นตำรับเกาหลี ให้รสชาติหวานปนเผ็ดเข้ากันได้อย่างลงตัว ให้ความเผ็ดที่กำลังดีและความหวานที่ลงตัว ซึ่งสูตรนี้ได้มาจากรสเผ็ดและหวานของพริกเกาหลีแท้ รวมถึงยังได้ความหวานจากน้ำเชื่อมข้าวโพด มาช่วยเพิ่มความอร่อยให้ดียิ่งขึ้น มีลักษณะที่เข้มข้นและมีความหนืดพอสมควร มักนำไปใช้ในการปรุงอาหารจำพวกต้ม ผัด หรือแกง เช่น ซุปกิมจิ ต๊กบกกี และข้าวผัดเกาหลี เป็นต้น

3.ซาโจ เฮพโย โคชูจัง ซอสเผ็ดเกาหลี

ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติที่มีคุณภาพและได้รสชาติแบบต้นตำรับเกาหลีแท้ๆ ที่สำคัญ โคชูจังสูตรนี้ยังได้รับการรับรองว่าได้มาตรฐานฮาลาลอีกด้วย ในส่วนของปริมาณก็เยอะจุใจ สามารถนำมาประกอบอาหารเกาหลีได้หลากหลายชนิด หรือจะนำมาปรุงเป็นน้ำจิ้มสำหรับรับประทานคู่กับเนื้อย่างก็เข้ากันสุดๆไปเลย

4.CJ โคชูจัง ซอสพริกเกาหลี

สำหรับแบรนด์นี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในเรื่องของรสชาติที่มีความแปลกใหม่ แต่ยังคงผสมผสานรสชาติออกมาได้อย่างอร่อยและลงตัว เหมาะสำหรับนำไปใช้ในการปรุงอาหาร หรือหมักกับเนื้อสัตว์ก็จะได้รสชาติที่อร่อยกลมกล่อม ในส่วนของระดับความเผ็ดอยู่ในระดับปานกลางไปจนถึงเผ็ดมาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานรสเผ็ด

5.Cook Go Go Sukishi โคชูจัง ซูกิชิ ซอสโคชูจัง

เป็นซอสรสเข้มข้นสไตล์เกาหลี สูตรพิเศษจากร้านปิ้งย่างขึ้นชื่อสไตล์เกาหลีอย่างร้านซูกิชิ เพราะนอกจากจะให้รสชาติเข้มข้นสไตล์เกาหลีแล้ว ยังปรุงรสชาติเพิ่มเติมให้ถูกปากถูกใจคนไทยมากขึ้น ด้วยส่วนผสมต่าง ๆ เช่น พริกแดง น้ำตาล และกระเทียม ให้ได้รสชาติเกาหลีที่เข้มข้น เหมาะทั้งการทำเป็นน้ำจิ้ม ชาบู ปิ้งย่าง หรือจิ้มผัก อีกทั้งยังใช้หมักอาหารหรือปรุงอาหารก็ได้ รีวิวร้านอาหารอร่อย รีวิวคาเฟ่ รีวิวของใช้ในบ้าน รีวิวของใช้ในออฟฟิต