Nanafruit Dessert ร้านขนมหวานที่เชียงใหม่ของเชฟแมกซ์

Nanafruit Dessert ร้านขนมหวานที่เชียงใหม่ของเชฟแมกซ์

ท่านที่เป็นแฟนรายการ Master Chef Thailand เป็นรายการเกมโชว์ประเภทแข่งขันทำอาหาร ที่ซื้อลิขสิทธิ์มาผลิตในรูปแบบของไทยเรา ออกอากาศทางช่อง 7 HD คงจะจำเชฟแม็กซ์ได้ ปัจจุบันเขาเป็นเจ้าของร้าน Café and Bakery ชื่อร้าน “Nanafruit Dessert” ที่จังหวัดเชียงใหม่

เชฟแม็กซ์ หรือคุณนันทวัฒน์ จรรยาลิขิต แชมป์จากรายการแข่งขันทำอาหาร Master Chef Thailand ประจำปี พ.ศ. 2562 ใน Season 3 เชฟแม็กซ์ นันทวัฒน์ จรรยาลิขิต เคยศึกษาที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเรียนต่อด้าน MBA ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เขามีความสนใจการทำอาหารตั้งแต่เด็ก ๆ เคยเป็นลูกมือทำอาหารที่บ้านเป็นประจำด้วย

ก่อนเปิด Nanafruit Dessert เชฟแม็กซ์เคยเปิดโรงเรียนสอนทำขนมหวาน

เมื่อค้นพบความชอบส่วนตัวในการทำขนมหวาน เขาจึงเข้าเรียนทำขนมอย่างจริงจัง เมื่อเรียนจบจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เชฟแมกซ์ได้ร่วมกับเพื่อนเปิดโรงเรียนสอนทำขนมชื่อว่า Pastry Chamber โดยเขาทำหน้าที่สอนนักเรียนด้วยตัวเอง

ปัจจุบันเขาสวมหมวกหลายใบคือนอกจากเป็นสจ๊วตสายการบินบางกอกแอร์เวย์สแล้วเขายังเป็นอาจารย์พิเศษสาขา Culinary Arts and Design คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งเป็นหลักสูตรนานาชาติด้านศิลปะการประกอบและออกแบบอาหาร หลักสูตรนี้ไม่เพียงแค่สอนการประกอบอาหาร แต่ยังสอนตกแต่งอาหารให้สวยงาม น่ารับประทาน และออกแบบประสบการณ์การกินในรูปแบบใหม่ๆสวยงามและน่าดึงดูดใจ 

เชฟแม็กซ์เปิดร้าน Nanafruit Dessert สาขาแรกในภาคเหนือ ณ ศูนย์การค้า Maya Lifestyle Shopping Center เชียงใหม่ เมื่อปี พ.ศ. 2563 

ร้าน Nanafruit Dessert เป็นร้าน Café and Bakery ที่มีขนมที่น่าอร่อยหลากหลาย

ร้าน Nanafruit Dessert เป็นร้าน Café and Bakery ที่มีรายการเมนูขนมที่น่าอร่อยหลากหลายสำหรับรายการที่น่าสนใจคือ Cloudy Cake เป็นเค้กสูตรพิเศษที่มีเนื้อนุ่มเบาราดด้วยครีมชีสเสิร์ฟคู่กับ   ท้อปปิ้งผลไม้และไอศกรีมลูกใหญ่หลายรสชาติให้เลือกรับประทาน

นอกจากนี้ยังมี Original Cloudy ที่มีรสวนิลาหอมหวานไปด้วยชีส, Young Coconut ไอศกรีมกะทิรสมะพร้าวน้ำหอมที่แสนอร่อย และที่อยากแนะนำคือ Creamy Durian รสทุเรียนหอมหวานตามสไตล์ทุเรียนที่คนไทยชอบ, Mango Delight รสมะม่วง

นอกจากนี้ Nanafruit Dessert ยังมีน้ำผลไม้และชาเพื่อสุขภาพที่ทำมาจากผลไม้อบแห้ง มี Sparkling Drink และ Fruit Tea ให้เลือก 4 รสชาติ ได้แก่  Apricot Mango , Rose Strawberry Longan , Coconut  Pineapple , Grape Dragon Fruit 

สำหรับไอศกรีมนั้นมีรสหวานกำลังดีแต่ที่ถือว่ายอดเยี่ยมเลยคือเค้กที่มีความนุ่มสไตล์ญี่ปุ่นน่ารับประทานมาก ท่านที่ชอบ Bakery มากินที่ร้านนี้คงติดใจและมาบ่อยๆ แน่

นอกจากนี้ร้าน Nanafruit Dessert ใน Maya เชียงใหม่แห่งนี้ยังเป็นร้านที่มีจุดเด่นในการนำเสนอและตกแต่งร้านได้สวยงามและมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากสำหรับท่านที่ชอบถ่ายรูปอีกด้วย

#Nanafruit Dessert #รีวิวร้านอาหารอร่อย