Le Normandie by Alain Roux ร้านอาหารฝรั่งเศสสุดคลาสสิค

Le Normandie by Alain Roux ร้านอาหารฝรั่งเศสสุดคลาสสิค

ท่านที่ชื่นชอบอาหารฝรั่งเศสเกือบทุกท่านคงจะรู้จักร้าน Le Normandie กันเป็นอย่างดี เพราะ     Le Normandie ถือว่าเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสระดับสูงแห่งแรกในประเทศไทยก็ว่าได้ โดยร้านอาหาร        Le Normandie ตั้งอยู่ในโรงแรม Mandarin Oriental กรุงเทพฯ 

สิ่งที่สำคัญที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Le Normandie คือร้านอาหารฝรั่งเศสแห่งนี้ ได้รับรางวัล Michelin Star ระดับ 2 ดาว อันหมายถึง Excellent Cuisine Worth a Detour คือร้านอาหารที่อร่อยเป็นพิเศษ คุ้มค่ากับการขับรถออกนอกเส้นทางเพื่อแวะชิม นับตั้งแต่ปีแรกที่มีการก่อตั้งรางวัล Michelin Star ประจำประเทศไทยคือปี พ.ศ. 2561 และยังคงได้รับรางวัล Michelin Star ระดับ 2 ดาวตราบจนถึงปัจจุบัน

Le Normandie เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสชั้นเลิศมาเกือบ 6 ทศวรรษ

 Le Normandie เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสชั้นเลิศที่เปิดให้บริการแก่ผู้ที่หลงใหลในอาหารฝรั่งเศสระดับ Fine Dinning มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2501 และเป็นร้านอาหารที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสชั้นเลิศของกรุงเทพฯ ที่เป็นที่ชื่นชองของบุคคลระดับสูงของไทยและต่างประเทศ เช่น ผู้นำประเทศต่างๆ, ดาราภาพยนตร์ชื่อดังของโลกรวมถึงนักธุรกิจจากทั่วโลกที่มาเยือนประเทศไทย รวมทั้งคนไทยที่ชื่นชอบอาหารฝรั่งเศส

ย้อนกลับไปในอดีตแต่ละปี Le Normandie มักจะเชิญเชฟผู้มีชื่อเสียงจากต่างประเทศมาเป็นเชฟรับเชิญอยู่โดยตลอดเพื่อปรุงอาหารมื้อพิเศษที่เป็นจาน Signature ของเชฟแต่ละท่าน ในบรรดาเชฟรับเชิญทั้งหมดเมื่อพิจารณาจากประวัติของร้าน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2528 – 2563 เชฟที่รับเชิญมามากครั้งที่สุดคือเชฟจากตระกูล Roux จากประเทศฝรั่งเศส

เชฟจากตระกูล Roux คนแรกที่มาเป็นเชฟรับเชิญให้กับ Le Normandie คือ เชฟ Michel Roux ผู้ซึ่งเป็นตำนานของวงการอาหารฝรั่งเศสระดับโลก เขาและพี่ชายคือเชฟ Albert Roux เป็นผู้ให้กำเนิดร้านอาหารฝรั่งเศส Waterside Inn ในประเทศอังกฤษจนกลายเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสแห่งแรกในอังกฤษที่ได้รับรางวัล Michelin Star ระดับ 3 ดาวในยุคปี 1980 และครองรางวัล Michelin Star ระดับ 3 ดาว มายาวนานกว่า 38 ปี ซึ่งเชฟ Michel Roux ก็คือบิดาของเชฟ Alain Roux นั่นเอง

Le Normandie จะได้เชฟ Alain Roux มารับหน้าที่เป็นผู้นำอย่างเต็มตัว

นับตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2564 Le Normandie จะได้เชฟ Alain Roux มารับหน้าที่เป็นผู้นำอย่างเต็มตัวในการนำทีมสร้างสรรค์เมนู, ให้แนวทางและคำปรึกษา ตลอดจนบริหารจัดการในภาพรวมรวมทั้งในส่วนงานครัวและงานบริการของร้านอาหารฝรั่งเศสระดับตำนานของประเทศไทยแห่งนี้ 

หลังจากเชฟ Michel Roux เสียชีวิตลงในปี พ.ศ. 2563 เชฟ Alain Roux ผู้ได้รับการถ่ายทอดฝีมือและประสบการณ์การทำอาหารฝรั่งเศสในระดับตำนานจากบิดาจึงเข้ามาดูแลกิจการและเป็นเชฟใหญ่ของร้าน The Waterside Inn แทน และปีในปีนั้นเองเชฟ Alain Roux ได้เดินทางมาเป็นเชฟรับเชิญของ             Le Normandie แทนบิดา โดยที่ Le Normandie ก็ได้รับการจองเต็มล่วงหน้าเป็นเดือนเช่นกัน

การร่วมงานกับ เชฟ Alain Roux จึงเป็นความลงตัวที่เหมาะสมที่สุดในการยกระดับของประสบการณ์การรับประทานอาหารฝรั่งเศสในแบบ Fine Dinning ของ Le Normandie โรงแรม Mandarin Oriental กรุงเทพฯ ให้ก้าวขึ้นสู่ระดับที่เหนือกว่าเดิม

 บัดนี้ห้องอาหาร Le Normandie ได้รับการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Le Normandie by Alain Roux ภายใต้การนำของเชฟ Alain Roux การทำอาหารของเชฟ Alain Roux อยู่ในระดับของอาหารฝรั่งเศสตำรับคลาสสิก โดยใช้เทคนิคและศิลปะการปรุงอาหารขั้นสูง เลือกใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพดีเยี่ยม แล้วรังสรรค์วัตถุดิบเหล่านั้นให้กลายเป็นอาหารที่สร้างความสุขให้แก่ทุกประสาทสัมผัสของแขกทุกคน

ห้องอาหาร Le Normandie เต็มไปด้วยเรื่องเล่าและประวัติศาสตร์ผ่านอาหารฝรั่งเศสชั้นสูง มันคือจุดเชื่อมโยงที่ชัดเจน “ผมไม่ได้อยากมีร้าน Waterside Inn เบอร์สอง ผมอยากทำอะไรที่ต่างออกไป เราจะปรับและชูวัตถุดิบท้องถิ่นเป็นหลัก” เชฟ Alain Roux กล่าว

รีวิวร้านอาหารอร่อย รีวิวคาเฟ่ รีวิวของใช้ในบ้าน รีวิวของใช้ในออฟฟิต