Elements, inspired by Ciel Bleu ห้องอาหาร Michelin Star ระดับ 1 ดาว

Elements, inspired by Ciel Bleu ห้องอาหาร Michelin Star ระดับ 1 ดาว

Elements, inspired by Ciel Bleu ห้องอาหาร Michelin Star ระดับ 1 ดาว ที่คัดสรรวัตถุดิบพิเศษจากทั่วโลกมาปรุงเป็นจานอาหารที่เน้นความอร่อยของวัตถุดิบ ให้รสสัมผัสสดชื่น ด้วยการปรุงอาหารสไตล์ฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น

เมื่อพูดถึงความคิดสร้างสรรค์ในการทำอาหารอย่างลึกซึ้ง ต้องใช้มากกว่าความกล้าหาญในการหลอมรวมส่วนผสมที่ใหม่กว่าเดิมเพื่อให้ได้อาหารจานที่แสนอร่อยที่ Elements inspired by Ciel Bleu ณ Okura Prestige Bangkok

Elements, inspired by Ciel Bleu ร้านอาหารรสเลิศซึ่งใช้พื้นที่ที่สะดวกสบายบนชั้น 25 ของโรงแรม ให้บริการอาหารฝรั่งเศสที่ได้รับอิทธิพลจากญี่ปุ่นภายใต้การสร้างสรรของ Anthony Scholtmeyer อดีตเชฟผู้บริหารของโรงแรม

Scholtmeyer ปรมาจารย์ผู้มีประสบการณ์ในวงการอาหารระดับ 5 ดาวในกรุงเทพฯ เคยกล่าวว่า “คุณต้องมีพื้นฐานที่ดีเพื่อสร้างสรรค์ความคิดสร้างสรรค์อันชาญฉลาด ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่โง่เขลา”

ขอบคุณภาพประกอบจาก Bangkok Post Thailand Guide

ต้องขอบคุณการฝึกอบรมการทำอาหารฝรั่งเศสแบบคลาสสิกมาหลายปีและความสนใจในอาหารญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน Scholtmeyer รู้วิธีนำเสนอความวิจิตรของการทำอาหารแบบ Nippon ด้วยอาหารสไตล์ตะวันตกของ Elements inspired by Ciel Bleu

ความซาบซึ้งในอูมามิ ความเผ็ดที่เหนือชั้นกว่ารสชาติมาตรฐาน แตกต่างอย่างชัดเจน องค์ประกอบที่แตกต่างกันในจานมีความสมดุลและกลมกลืนกันอย่างน่าประทับใจ

ซูชิทูน่าเสริมส่วนเล็กๆ ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่ประกอบด้วยปลาทูน่าซาซิมิก้อนเรียบร้อยพร้อมข้าวปั้นซูชิและขิงดองเล็กน้อยบนสาหร่ายห่อ 

เมนูของ Elements inspired by Ciel Bleu เป็นคอลเล็กชันอาหารที่ผ่านการคิดออกแบบมาอย่างดี ซึ่งแต่ละจานได้รวมเอารสชาติ ลักษณะพื้นผิว สี และอุณหภูมิของประเภทการทำอาหารทั้งสองชาติเข้าไว้ด้วยกัน

ปลาทูน่า Tataki เนื้อปลาทูน่าดิบสีชมพูอมแดง หั่นเป็นเหรียญแล้วเผาไฟเพื่อให้ได้ขอบที่สุกดีปลายังมีรสเปรี้ยวจากเจลลี่ Ponzu และมูสอโวคาโดจำนวนมากที่ช่วยให้รู้สึกชุ่มคอ

ในขณะเดียวกันก็มี Hojiso อันละเอียดอ่อน Myoka (ดอกขิงญี่ปุ่น) และหัวไชเท้ารมควันเพื่อเพิ่มรสชาติเผ็ดร้อน เนื่องจากเกล็ดปลาโบนิโตช่วยทำให้จานนี้มีรสชาติที่กลมกล่อมแบบอาหารทะเล

ขอบคุณภาพประกอบจาก Bangkok Post Thailand Guide

ตามมาด้วย Beaufort Cheese Mousse กับสมุนไพรญี่ปุ่น Soba Croutons, Hajikami Ginger and Ume Chu 

เช่นเดียวกับสวนสไตล์เซนบนผืนผ้าใบสีขาวที่มีฝ้าย การใช้ยอดขิงดอง Plum Wine คาราเมลหวาน ใบ Shiso อ่อน และขนมปังกรอบ Buckwheat ชิ้นเล็กบน Mouse Cheese Alpine ฝรั่งเศสที่บางเบามาก อาหารจานนี้ยอดเยี่ยมมากเพราะมีความนุ่มละมุนลิ้นและมีรสชาติที่ลึกซึ้ง

จานต่อมาจัดอยู่ในหมวดซุป เรียกง่ายๆ ว่าหอยเชลล์ราด Foie Gras 

หอยเชลล์ฮอกไกโดขนาดจัมโบ้สองตัวอยู่ใต้เนย Foie Gras ชิ้นหนา ส่วนน้ำซุปของซุป Miso กลิ่นชิเมจิที่แยกออกมา 

ครีมชาเขียว Macha ของ Elements ดื่มด่ำไปกับรสชาติของ Pudding สังขยาสังขยาที่นุ่มละมุนลิ้น รสชาติที่หอมหวานและกลมกล่อมของ Matcha เข้ากันได้ดีกับน้ำซุปงาดำ ไอศกรีมข้าวหอมมะลิ Yuzu Jelly , Berry Caviar และช็อกโกแลตกรอบรสส้มผสมช็อคโกแลต

ในขณะเดียวกัน ชีสเค้ก Sudachi และ ช็อกโกแลตขาว ได้รับความนิยมอย่างมาก รวมทั้งชีสเค้กญี่ปุ่นผสมมะนาวที่ละลายในปากพร้อม เจลลี่ผิวช็อกโกแลตที่เจลลี่ ไข่มุกแอปริคอท เปลือกช็อกโกแลตเนย และ Almond Cracker

Elements inspired by Ciel Bleu ตั้งอยู่ที่โรงแรม Okura Prestige Bangkok ชั้น 25 ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ

รีวิวร้านอาหารอร่อย รีวิวคาเฟ่ รีวิวของใช้ในบ้าน รีวิวของใช้ในออฟฟิต