GAA ร้านอาหาร Michelin Star ของเชฟหญิงที่ดีที่สุดในเอเชียชาวอินเดีย

GAA ร้านอาหาร Michelin Star ของเชฟหญิงที่ดีที่สุดในเอเชียชาวอินเดีย

ร้านอาหาร GAA เป็นร้านอาหารอินเดียแบบ Fine Dining ชั้นเลิศที่ตั้งอยู่ในบ้านทรงไทยดั้งเดิมใจกลางกรุงเทพฯ ร้านอาหาร “GAA” ดำเนินการโดยเชฟหญิงชาวอินเดีย Garima Arora เจ้าของรางวัล Asia’s Best Female Chef ปี 2019 เธอเป็นเชฟหญิงชาวอินเดียคนแรกและคนเดียวที่เคยได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้

ประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับจากการเข้าไปรับประทานอาหารในร้าน GAA คือการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบระหว่างประเพณีและความทันสมัยที่โลกแห่งรสชาติอินเดียร่วมสมัยที่น่าตื่นเต้นมาบรรจบกับบรรยากาศที่สวยงามของบ้านเรือนไทยที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

ร้านอาหาร GAA มุ่งเน้นที่การสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใครซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเกี่ยวข้องของเทคนิคการทำอาหารแบบสมัยใหม่อินเดียให้กับลูกค้าทุกคนโดยการนำเสนออาหารอินเดียให้กับคุณ ในขณะเดียวกันเชฟจะอยู่ในครัวและเพลิดเพลินกับการปรุงอาหารมากที่สุด

ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2565 ร้านอาหาร GAA ได้แนะนำให้คุณรู้จักกับ The Rasa Menu ด้วยรสชาติ เนื้อสัมผัส และส่วนผสมที่ดีที่สุด ทั้งหมดได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารอินเดียที่ไร้ขีดจำกัด เมนู

นี้มีการผสมผสานเทคนิคการทำอาหารอินเดียแบบดั้งเดิมกับวัตถุดิบในท้องถิ่น จะพาคุณเดินทางสู่ใจกลางอินเดียด้วยวิธีที่แปลกใหม่และคาดไม่ถึง

ขอบคุณภาพประกอบจาก GAA

เชฟ Garima เจ้าของ GAA เคยมีประสบการณ์ทำงานที่ร้าน Noma และ Gaggan 

เชฟ Garima เคยมีประสบการณ์เป็นเชฟผู้ช่วยในร้านอาหารชื่อดังที่เป็นตำนาน Noma และเคยทำหน้าที่มือขวาของ Gaggan Anand แห่งร้าน Gaggan ร้านอาหารอินเดียที่ดีที่สุดในเอเชียที่คนทั่วโลกรู้จักดี หลังจากนั้น Garima ได้เปิดร้านอาหาร GAA ในกรุงเทพมหานครเมื่อปี 2017 วันนี้ภารกิจของเธอคือการค้นหาและปฏิรูปการเล่าเรื่องอาหารอินเดียผ่านการทำอาหารและโครงการ Food Forward India ที่ไม่หวังผลกำไรของเธอ

ด้วยความร่วมมือกับบริษัทสถาปนิกคิด สตูดิโอออกแบบในกรุงเทพฯ บ้านทรงไทยโบราณอายุ 60 ปี ได้กลายมาเป็นสถานที่รับประทานอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการเน้นย้ำลักษณะเด่นของบ้านเรือนไทยในรูปแบบที่ละเอียดอ่อนและแปลกใหม่

ภายในร้านอาหารถูกปรับให้เหลือโทนสีเทาเพื่อให้เน้นไปที่รายละเอียด เช่น ตัวเชื่อมไม้ และลักษณะที่ปรากฏของแสงและเงาที่เปลี่ยนไป เพดานโค้งเน้นด้วยการติดตั้งเชือกสีขาวซึ่งเป็นการตีความสมัยใหม่ของ ‘สายสิญจน์’ ด้ายสีขาวที่ร้อยตามจันทันของบ้านและอาคารเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเชื่อมต่อทางจิตวิญญาณและความสุขของผู้คนที่รวมตัวกันภายในพื้นที่

ขอบคุณภาพประกอบจาก Eat Chill Wander

อาหารของ GAA เป็นเมนูแบบหลากหลาย Courses

อาหารของ GAA เป็นเมนูแบบ Courses มีรายการอาหารให้เลือก 15 – 18 Courses ด้วยกัน โดยลูกค้าสามารถเลือกรายการอาหารตามที่ตนต้องการได้ ยกตังอย่างเช่น ซุปเย็นที่ทำจากน้ำฝรั่ง, ลิ้นเป็ดซอสมะขาม, ใบเมี่ยงทอดในน้ำมันเป็ด, Spicy Duck Donut, Caramelized Milk Skin, Beef, Yeast Aquafaba, ตับไก่บดปรุงรส, Corn, Crayfish, Blue Swimmer Crab, Long Peppercorn, Macadamia Milk, Banana Koji Caviar และ Garima

ร้านอาหาร GAA ให้ความสำคัญกับการใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นของประเทศไทย สำหรับเครื่องดื่มทางร้านมีไวน์ไว้บริการ

ร้านอาหาร GAA ตั้งอยู่ที่ ซอยสวนหลวง เปิดตั้งแต่ 18.00 – 22.00 น. ปิดให้บริการวันอังคาร