โรงเรียนสอนทำอาหารไทย MSC Thai Culinary School ของเชฟชุมพล แจ้งไพร

โรงเรียนสอนทำอาหารไทย MSC Thai Culinary School ของเชฟชุมพล แจ้งไพร

เชฟชุมพล แจ้งไพรแห่งร้านอาหาร R-HAAN อันโด่งดังได้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันสอนทำอาหารไทย MSC Thai Culinary School เชฟชุมพล แจ้งไพร ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรเมนูอาหารไทยจากวัตถุดิบภายในประเทศอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาคของไทย เชฟชุมพลเป็นทายาทร้านอาหารไทยที่มีอายุยาวนานกว่า 50 ปี ชื่อร้านสงวนศรี อยู่ย่านเพลินจิต เคยมีประสบการณ์ทำงานร้านอาหารไทยในต่างประเทศตั้งแต่อายุ 18 ปีจนได้รับการยอมรับในระดับสากลและมีประสบการณ์ในธุรกิจร้านอาหารมานานกว่า 30 ปี

ประวัติความเป็นมาของ MSC Thai Culinary School 

โรงเรียนการอาหารไทย MSC Thai Culinary School จัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือของ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และ เชฟชุมพล แจ้งไพร ด้วยประสบการณ์ในการทำธุรกิจด้านอาหารของทั้งสองบริษัททั้งในและต่างประเทศที่เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี 

เสริมด้วยความเป็นเชฟมืออาชีพที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ด้านอาหารของเชฟชุมพล แจ้งภัยที่มีตำแหน่งเชฟกระทะเหล็กอาหารไทยเป็นการรับประกันในการผลักดันธุรกิจอาหารไทยให้มีมาตรฐานสามารถแข่งขันได้ในระดับสากล รวมถึงการสนับสนุนอาหารไทยให้ก้าวไปสู่การเป็นครัวโลก เพื่อตอบสนองนโยบาย “ครัวไทยสู่ครัวโลก” ของภาครัฐนำมาสู่การจัดตั้งโรงเรียนการอาหารไทย MSC Thai Culinary School

จุดประสงค์ของ MSC Thai Culinary School

MSC Thai Culinary School มีความประสงค์ในการพัฒนาบุคลากรให้มีอาชีพในการประกอบอาหารที่มีมาตรฐาน มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยจัดทำหลักสูตรเชฟอาหารไทยมืออาชีพ

เพื่อสร้างเชฟเพื่อป้อนเข้าสู่ธุรกิจบริการอาหาร ทั้งในส่วนของ ร้านอาหาร, ภัตตาคารและโรงแรมทั้งในและต่างประเทศ

นอกจากหลักสูตรสำหรับเชฟมืออาชีพแล้วทาง MSC Thai Culinary School ยังเปิดหลักสูตรการประกอบอาหารไทย สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารตลอดจนผู้สนใจทั่วไปทั้งไทยและต่างประเทศอีกด้วย

MSC Thai Culinary School มีคณะอาจารย์ผู้สอนหลายท่านที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและที่สำคัญคือความสามารถในการถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจและทักษะในการทำอาหารภายใต้การกำกับดูแลของเชฟชุมพล แจ้งไพร

หลักสูตรของ MSC Thai Culinary School

MSC Thai Culinary School ได้จัดเตรียมหลักสูตรให้เป็นไปตามเจตนารมย์ของโรงเรียนและหลักสูตรที่เหมาะสมและตรงตามความประสงค์ของนักเรียน ยกตัวอย่าง หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพอาหารไทยมืออาชีพ หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพอาหารไทยพื้นฐาน หลักสูตรเชฟร้านอาหารไทยแบบเร่งรัด และหลักสูตรผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารไทย เป็นต้น

MSC Thai Culinary School น่าจะเป็นสถาบันทางด้านอาหารที่ตอบโจทย์ สำหรับผู้ที่ต้องการประกอบอาชีพเชฟ ที่ยังไม่มีความรู้และทักษะใดๆ ในการทำอาหารเลย ไปจนถึงผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของร้านอาหารอยู่แล้วและต้องการเสริมสร้างความรู้และเทคนิคการทำอาหารในระดับที่สูงขึ้น

รวมทั้งเคล็ดลับต่างๆในการบริหารจัดการร้านอาหาร แม้กระทั่งผู้ที่ตั้งใจจะเรียนเพื่อออกไปทำธุรกิจการเป็นที่ปรึกษาทางการอาหาร ตลอดจน You Tuber ที่ให้คำแนะนำในการทำอาหารเช่นกัน โดยรับประกันความสำเร็จโดยเชฟชุมพล แจ้งไพร 

รีวิวร้านอาหารอร่อย รีวิวคาเฟ่ รีวิวของใช้ในบ้าน รีวิวของใช้ในออฟฟิต