ร้านอาหารอิตาเลียน Sipolle By Chef Dan ที่เชียงใหม่

ร้านอาหารอิตาเลียน Sipolle By Chef Dan ที่เชียงใหม่

เชียงใหม่นอกจากจะเป็นเมืองใหญ่ที่สุดในภาคเหนือของประเทศไทยแล้ว ยังเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ในหลายๆด้าน ทั้งวัฒนธรรมประเพณีและธรรมชาติ นอกจากนั้นเชียงใหม่ยังเต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อยๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ อาหารอิตาเลียนก็เป็นอาหารที่มีผู้นิยมไม่น้อยในบ้านเรา ในเชียงใหม่มีร้านอาหารอิตาเลียนที่แสนอร่อยอยู่ร้านหนึ่งมีชื่อว่า “Sipolle By Chef Dan” ของเชฟแดน พวงเงิน

เชฟแดนมีประสบการณ์ในการทำอาหารอิตาเลียนมากว่า 20 ปี เชฟแดนตัดสินใจหันหลังให้กับร้านอาหารอิตาเลียนระดับหรูในกรุงเทพและในโรงแรมใหญ่ระดับ 5 ดาว มาเปิดร้านอาหารในเชียงใหม่บ้านเกิดของตนในชื่อ Sipolle By Chef Dan โดยนำเสนออาหารอิตาเลียนจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพแต่ขายในราคาไม่แพงที่คนไทยระดับธรรมดาทั่วไปก็สามารถเข้าไปชิมได้

Sipolle By Chef Dan เป็นร้านอาหารอิตาเลียนที่เป็นที่รู้จักกันดี

Sipolle หรือ ซิโพลเล่ เป็นร้านอาหารย่านสวนบวกหาดที่มีชื่อเป็นภาษาอิตาเลี่ยน โดยเชฟแดนตั้งใจให้มาจากคำว่า Cipolle ซึ่งหมายถึงหัวหอมในภาษาอิตาเลียน อาหารของ Sipolle By Chef Dan มีบริการทั้งแบบจานเดียวและแบบอาหารชุดแบบเป็นคอร์สที่มีอาหาร 2-3 อย่างและราคาถูกมาก

เมนูหลักประจำร้านคือ บรูสเก็ตต้า (Bruschetta) คือขนมปังปิ้งสไตล์อิตาเลียนที่ชุ่มชื่นด้วยรสน้ำมันมะกอก มีส่วนประกอบของมะเขือเทศและกระเทียม สำหรับสูตรนี้ ดัดแปลงให้เหมาะกับการรับประทานเป็นอาหารแบบง่าย ๆ โดยมีหน้าเป็นไข่คนนุ่ม ๆ กับไส้กรอกโชริโซ่ผัดกับมะกอกดำ และมะเขือเทศเชอร์รี่

ขอบคุณภาพประกอบจาก WONGNAI

Sipolle By Chef Dan มีเมนูสลัดและ สเต็กให้เลือกมากมาย

Sipolle By Chef Dan ยังมีเมนูสลัดประเภทต่างๆ ให้เลือกหลายแบบ เช่น สลัดปลาแซลมอนรมควัน, สลัดผักรวมและสลัดทูน่า นอกจากนี้ยังมีซุบต่างๆให้เลือกชิมในแต่ละวัน สลัดที่เด็ดที่สุดน่าจะเป็น “สลัดผักรวม” อันประกอบด้วยผักสลัดที่สดกรอบโรยสาหร่ายและไข่กุ้งราดด้วยน้ำสลัดใสสไตล์ญี่ปุ่น 

นอกจากนี้ Sipolle By Chef Dan ยังมีสเต็กที่แสนอร่อยหลายเมนูให้เลือก เช่น สเต๊กหมูในซอสมะเขือเทศรสจัด, สเต๊กแซลมอนเสิร์ฟพร้อมกับเฟสโต้ซอส โดยเฉพาะสเต๊กปลากะพงในซอสมะนาวที่นำเข้ามาจากฝรั่งเศสเสิร์ฟพร้อมกับผักสลัด, มันฝรั่ง, ผักโขม และซอสบัลซามิกหรือน้ำส้มสายชูบัลซามิคจากการหมักไวน์องุ่นทางภาคเหนือของอิตาลี และน้ำมันมะกอกมาใช้แต่งเติมรสชาติอาหารผสมกับโอลีฟออยสไตล์อิตาเลี่ยน

ขอบคุณภาพประกอบจาก WONGNAI

เชฟแดนเชื่อว่าอาหารที่ดีที่สุดจะต้องปรุงด้วยส่วนผสมที่ดีที่สุดเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ จึงเลือกเฉพาะเนื้อวัวและเนื้อแกะนำเข้าที่ดีที่สุด รวมทั้งล็อบสเตอร์และปลาที่สดใหม่ที่สุด

สำหรับเมนูสเต็กนี้ Sipolle By Chef Dan เสนอสเต็ก Wagyu Tomahawk ที่น่าตื่นตาตื่นใจและเต็มรูปแบบน้ำหนักเกือบ 1 กิโล เหมาะจะแบ่งหรือกินคนเดียวได้ คุณสามารถเลือกขนาดและปริมาณสเต็กที่ปรุงสุกได้ ก่อนที่จะนำมาหั่นเป็นจานหลักตามที่ต้องการ

ในแต่ละสัปดาห์ เชฟแดน พวงเงิน จะนำเข้าวัตถุดิบพิเศษเกรดจากต่างประเทศมารังสรรค์เมนูต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวัว, เนื้อปลา, ลอบสเตอร์ และซี่โครงแกะ แต่เมนูสุดโดดเด่นของ Sipolle By Chef Dan เมนูสเต็กที่ผ่านการปรุงด้วยรสชาติต้นตำรับสไตล์อิตาเลี่ยนนั่นเอง นอกจากนั้นยังมีสปาเกตตีต่างๆ หลากหลายให้ท่านเลือกด้วย