เชฟจารึก ศรีอรุณอาจารย์สอนทำอาหารจากมหาวิทยาลัยสวนดุสิตและเชฟเหรียญทองระดับโลก

เชฟจารึก ศรีอรุณอาจารย์สอนทำอาหารจากมหาวิทยาลัยสวนดุสิตและเชฟเหรียญทองระดับโลก

หนึ่งในเชฟชื่อดังในระดับต้นๆ ของประเทศไทย ผู้ที่สนใจในเรื่องการทำอาหารคงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของเชฟจารึก ศรีอรุณ อาจารย์สอนทำอาหารและเชฟดีกรีเหรียญทองระดับโลก 

เชฟจารึก ศรีอรุณเป็นผู้ควบคุมทีมเชฟเข้าแข่งขันในระดับนานาชาติ

ประวัติของเชฟจารึก ศรีอรุณนั้นไม่ธรรมดา ปัจจุบันเชฟจารึก ศรีอรุณเป็นอาจารย์ประจำหลักสูตรเทคโนโลยีการประกอบอาหารและการบริการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดยมีประสบการณ์เป็นอาจารย์ผู้สอนทำอาหารมากกว่า 13 ปี เป็นหนึ่งในผู้ควบคุมทีมในการส่งเชฟในระดับนักศึกษา เข้าแข่งขันในรายการต่าง ๆ ทั้งในระดับประเทศ และ เวทีแข่งขันต่าง ๆ ในต่างประเทศ

เชฟจารึก ศรีอรุณเป็นเชฟเหรียญทองระดับโลก

เกียรติประวัติของเชฟจารึก ศรีอรุณนั้นมีมากมาย เมื่อปี พ.ศ. 2563 เชฟจารึก ศรีอรุณได้เข้าร่วมการแข่งขันในราย MasterChef Thailand 2020  เขาเคยผ่านเวทีการแข่งขันทำอาหารระดับโลก อย่าง Culinary World Cup 2018 ที่ประเทศลักเซมเบิร์ก เคยผ่านเวทีการแข่งขันระดับโลกอย่าง IKA Culinary Olympic Culinary 2012 ที่ประเทศเยอรมนี และเป็นผู้ควบคุมทีมทีมเชฟประเทศไทย คว้ารางวัล The Winner Of Emirates Salon Culinary ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เชฟจารึก ศรีอรุณ ให้ความเห็นในฐานะของอาจารย์สอนทำอาหารว่าปัจจุบันการศึกษามีบทบาทสำคัญมากกับอาชีพเชฟ ถือเป็นการยกระดับของเชฟด้วย ปัจจุบันจึงมีผู้จบปริญญาตรีอย่างน้อยครึ่งหนึ่งในสถานที่นั้นๆ นั่นเท่ากับว่า ความรู้เป็นสิ่งสำคัญต่ออาชีพ ยิ่งองค์กรใด โดยเฉพาะโรงแรมระดับ 5 ดาว ผู้ดำรงตำแหน่ง Executive Chef ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ การสื่อสารจึงเป็นสิ่งสำคัญ 

เชฟจารึก ศรีอรุณยังกล่าวเพิ่มเติมว่าคุณสมบัติของผู้มาเป็นเชฟ แม้แต่รูปร่างก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้รู้ว่า คุณควรอยู่ครัวประเภทใด โดยเฉพาะครัวร้อนต้องทำงานหนักมาก จึงตั้งเกณฑ์รูปร่างของผู้สนใจก้าวเข้ามาสมัคร ถ้าเป็นผู้หญิงความสูงไม่ต่ำกว่า 160 เซนติเมตร ผู้ชายไม่ต่ำกว่า 165 เซนติเมตร เพราะเตามีความสูงมาตรฐาน 90 สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งในการเป็น Chef ที่ดีคือความมีระเบียบวินัย

เชฟจารึก ศรีอรุณ เป็นอาจารย์ประจำหลักสูตรวิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาอุตสาหกรรมการประกอบอาหารหลักสูตรเทคโนโลยีการประกอบอาหารและการบริการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ที่มีความมุ่งมั่นที่จะผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยีอาหาร 

นอกจากนี้ยังมีการผลิตอาหารพร้อมบริโภคและเพื่อการแปรรูปในระดับอุตสาหกรรม มีองค์ความรู้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร สามารถคิดวิเคราะห์ บูรณาการและประยุกต์ใช้ความรู้ในการบริหารจัดการอุตสาหกรรมอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีศักยภาพในการทำงานทันทีเมื่อจบการศึกษา มีภาวะผู้นำ มีความรับผิดชอบต่อสังคม และมีจรรยาบรรณวิชาชีพ

นอกจากการเป็นอาจารย์ประจำที่มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เชฟจารึก ศรีอรุณ ยังเป็นวิทยากรรับเชิญที่มติชนอคาเดมี่รวมทั้งไปปรากฎตัวในรายการทางโทรทัศน์หรืองานเกี่ยวกับการทำอาหารหรือการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในการทำอาหารระดับพรีเมียมอยู่เป็นประจำ

#เชฟจารึก #รีวิวร้านอาหารอร่อย