วอลเปเปอร์สติ้กเกอร์  ติดง่ายราคาถูก ห้องสวยด้วยมือเรา

วอลเปเปอร์สติ้กเกอร์  ติดง่ายราคาถูก ห้องสวยด้วยมือเรา

ผนังห้องเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของห้อง ที่มีผลต่อบรรยากาศโดยรวมภายในห้องมากที่สุด  แต่การจะเปลี่ยนแปลงผนังห้องนั้น กลับเป็นเรื่องยาก ต้องลงทุนลงแรงเยอะ เรียกได้ว่าเป็นงานช้างถ้าไม่ว่างจริงคงไม่ทำ แต่รู้หรือไม่ว่า ทุกวันนี้คุณสามารถเปลี่ยนแปลงผนังห้องของคุณให้เป็นไปตามที่ต้องการได้โดยง่ายและไม่ต้องห่วงว่าจะเหม็นสี มีราคาแพงหรือต้องจ้างช่างเพิ่ม เพราะวอลเปเปอร์สติ้กเกอร์ช่วยคุณได้

เปลี่ยนห้องให้สดใสด้วยวอลเปเปอร์สติ้กเกอร์

หากใครรู้จักกับวอลเปเปอร์ก็คงจะนึกถึงกระดาษแผ่นใหญ่ๆที่เอาไว้ติดผนัง โดยต้องใช้กาวกลิ่นเหม็นเป็นตัวยึด อีกทั้งยังทำให้ห้องของเราเป็นรอยกาวเลอะเทอะเวลาที่ลอกออกอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าวอลเปเปอร์เองก็ไม่ได้มีอายุการใช้งานยาวนานเหมือนการทาสี หลายคนจึงคิดว่า การติดวอลล์เปเปอร์นั้น ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย นอกจากต้องลงทุนลงแรงแล้ว ต้องมาคอยเปลี่ยนบ่อยๆ และถ้าหากใครไม่มีฝีมือในการติดก็ต้องลงทุนจ้างช่างมาอีก แต่รู้หรือไม่ว่าทุกวันนี้มีสิ่งที่เรียกว่า วอลเปเปอร์สติ้กเกอร์ ที่จะทำให้คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับกลิ่นและคราบกาวบนผนังอีกต่อไป

สำหรับขั้นตอนการติดวอลเปเปอร์สติ้กเกอร์ ด้วยความที่วอลล์เปเปอร์สติกเกอร์มีกาวในตัว เพียงแค่คุณลอกแผ่นกาวออกแล้วติดวอลล์เปเปอร์ลงบนผนังที่มีผิวเรียบ ทำความสะอาดเรียบร้อยไม่ให้พื้นผิวขรุขระ มีผงฝุ่นและความชื้น ใช้ผ้าอะไรก็ได้ถูไล่ตามบริเวณที่ติดวอลเปเปอร์ไปด้วยเพื่อไล่อากาศออกไป คล้ายกับวิธีติดฟิล์มมือถือ เท่านี้คุณก็จะได้ผนังห้องสวยๆดั่งใจฝัน จากการติดวอลเปเปอร์สติ้กเกอร์แสนง่ายแล้ว

โดยการติดวอลเปเปอร์สติ้กเกอร์นั้น ถูกออกแบบมาให้ทำง่าย เพียงแค่คุณมีเวลาห้องเล็กๆวันเดียวก็เสร็จ เพราะถูกออกแบบมาให้สามารถทำได้คนเดียว แค่คุณตั้งใจติดเสียหน่อยวอลเปเปอร์ก็จะไม่ออกมาเบี้ยว เรียงลายสวยเหมือนฝีมือช่าง ซึ่งปัจจุบันก็มีวอลเปเปอร์สติ้กเกอร์หลายยี่ห้อวางขาย โดยราคาก็จะแตกต่างกันไปตามวัสดุที่ใช้ทำและผิวสัมผัสของวอลเปเปอร์สติ้กเกอร์ มีทั้งแบบหนา แบบบาง 2 มิติ 3 มิติ เนื้อเหมือนเสื่อน้ำมันและเนื้อสัมผัสคล้ายผ้ากำมะหยี่ หลากหลายสีสันให้คุณเลือกสรร

สำหรับข้อเสียของวอลเปเปอร์สติ้กเกอร์ คือ มีอายุการใช้งานสั้น สามารถใช้ได้นานเพียง 1-2 ปีเท่านั้น โดยปัจจัยหลักที่จะกระตุ้นให้วอลล์เปเปอร์อายุการใช้งานสั้นลงก็ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิของห้อง ยิ่งร้อนกาวยิ่งเสื่อมสภาพเร็ว แต่ถ้าหากบ้านใครมีแมวสุนัขและเด็กรับรองว่า เละ ไม่แนะนำให้ติด ถึงอย่างนั้นวอลเปเปอร์สติ้กเกอร์ก็มีต้นทุนต่ำ ถ้าเป็นห้องขนาดเล็กเสียเงินไม่ถึงหลักพันก็ติดได้แล้ว 

เครดิตภาพ 1 จาก www.what-a-wall.com

เครดิตภาพ 2 จาก www.printsticker-label.com  

เครดิตภาพ 3 จาก www.roomdecor4you.com

#วอลเปเปอร์สติ้กเกอร์ #รีวิวของใช้ในบ้าน #รีวิวของใช้ในออฟฟิต