หมูกรอบ ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ หนังกรอบ มันน้อย เนื้อนุ่มอร่อย

หมูกรอบ ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ หนังกรอบ มันน้อย เนื้อนุ่มอร่อย

หมูกรอบเป็นเมนูที่ใครกินก็ต้องติดใจ แต่การจะหาหมูกรอบดีๆสักร้านค่อนข้างเป็นเรื่องที่ต้องใช้ดวงมากเลยทีเดียว เพราะบางร้านก็กรอบเป็นบางเวลา กรอบเป็นบางวัน หากคุณมาไม่ถูกจังหวะอาจได้กินหนังหมูเหนียวๆแทนหมูกรอบอร่อยเนื้อนุ่ม แต่ถ้าคุณอยากกินหมูกรอบแบบไม่ต้องเสี่ยงดวง รีวิวนี้ผู้เขียนขอแนะนำร้านหมูกรอบระดับมิชลิน ที่ไปทานกี่ครั้งคุณก็จะได้เจอหมูกรอบอร่อยๆอย่างร้านก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ

ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ หมูกรอบเด็ดอย่างอื่นก็เด็ดด้วย

ขึ้นชื่อว่าก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ แน่นอนว่าร้านต้องเน้นขายก๋วยจั๊บ เพราะก๋วยจั๊บที่นี่ก็ขึ้นชื่อไม่แพ้หมูกรอบเลยทีเดียว ด้วยความที่ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจเป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดมายาวนานกว่า 90 ปี แต่ก็ยังคงดำเนินกิจการมาได้และพัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆจนลูกค้าพากันต่อคิวยาวเพื่อมาลองชิม ก๋วยจั๊บร้านนี้ เรียกได้ว่ารสชาติอร่อยคุ้มค่าคุ้มราคา เพราะตัวน้ำก๋วยจั๊บนั้นทำมากลมกล่อม หอมกลิ่นกระดูกหมูและพริกไทยชั้นดี หากใครที่ไม่ชอบกินเครื่องในบอกเลยว่า ให้ลองมาเปิดใจที่ร้านนี้ดู

เพราะเครื่องในของเขาไม่มีกลิ่นคาวเลย ล้างสะอาดมาก สดใหม่ ไม่เหนียว เป็นเครื่องในในอุดมคติเลยก็ว่าได้ และทีเด็ดของร้านนี้คงหนีไม่พ้นหมูกรอบชื่อดัง ที่ใครได้ชิมสักคำก็ต้องติดใจ เพราะเป็นสูตรที่เขาคิดค้นขึ้นมาเพื่อคนรักหมูกรอบโดยเฉพาะ เป็นหมูกรอบที่หนังกรอบฟูหอม สีเหลืองทองน่ากิน ด้านตัวเนื้อนุ่มและมีมันไม่มากนัก กินแล้วไม่เลี่ยน เค็มกำลังพอดี เป็นหมูกรอบที่กินเท่าไหร่ก็ไม่พอ ต่อให้เจอน้ำก๋วยจั๊บร้อนๆหมูกรอบก็ยังคงความอร่อย นอกจากหมูกรอบรสเด็ดแล้ว ร้านนี้ก็ยังมีติ่มซำต้นตำรับชาวจีน

ไม่ว่าจะเป็นขนมจีบ ซาลาเปา ฮะเก๋า ทำสดใหม่ตลอด หอมกรุ่นจากเตาร้อนๆ สำหรับเมนูที่นิยมที่สุดในร้านนี้จะเป็นหมูกรอบ รองลงมา คือ ก๋วยจั๊บที่ใส่หมูกรอบ  หากใครไม่ชอบกินเครื่องในในจานก็จะมี เนื้อหมู หมูกรอบ เต้าหู้และหนังหมูทอดกรอบๆให้ จะสั่งแค่อย่างใดอย่างหนึ่งใส่เยอะๆให้จุใจก็ได้เช่นกัน และอีกหนึ่งตัวเด็ดที่ทำให้หมูกรอบร้านนี้ไม่เหมือนใคร คือ ซีอิ๊วหวาน มีความหอม มัน หวานพอดี กินกับหมูกรอบแล้วลงตัว ด้วยความที่ร้านนี้อยู่มานานถึง 90 ปี เจ้าของร้านมีความใส่ใจลูกค้าพยายามปรับสูตรอยู่ตลอด รับประกันได้เลยว่ารสชาติของก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง อย่างน้ำซุปที่แต่ก่อนใส่พริกไทยมาเยอะจนเผ็ดร้อนสะใจ ช่วงนี้เจ้าของร้านก็ลดปริมาณพริกไทยลงเพื่อเอาใจลูกค้าและเอาพริกไทยขวดวางไว้ให้บนโต๊ะ เพื่อให้ลูกค้าสามารถปรับรสตามแบบที่ชอบได้เอง

สำหรับใครที่อยากกินหมูกรอบหรือก๋วยจั๊บดีๆสักจาน แนะนำเลยว่าห้ามพลาดก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ โดยร้านนี้จะเปิดตั้งแต่ 8 โม เช้าถึง 4 โมงเย็น ตั้งอยู่แถวถนนจันทน์เปิด Google Maps มาไม่ยาก ใส่ใจลูกค้าทั้งคุณภาพและรสชาติขนาดนี้ ใครเล่าจะไม่ติดใจ

เครดิตภาพ 1 จาก www.mgronline.com

เครดิตภาพ 2 จาก www.40plus.posttoday.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.wongnai.com

#ก๋วยจั๊บมิสเตอร์โจ #รวมรีวิว #รีวิวร้านอาหารอร่อย