6 ครัวซองต์ที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพฯ สาวกครัวซองต์ต้องไม่พลาด

6 ครัวซองต์ที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพฯ สาวกครัวซองต์ต้องไม่พลาด

เมนูอาหารเช้าของผู้คนในเมืองที่ต้องการความเร่งรีบนอกจากแซนวิสแสนอร่อยแล้ว ครัวซองต์ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะรสหวานหรือเค็ม ด้วยเอกลักษณะเฉพาะตัวที่กรอบนอกนุ่มใน หอมเนย ฉ่ำไม่แข็ง จึงเข้ากันได้ดีกับกาแฟ ชา หรือเครื่องดื่มอื่น ๆ ตามความชอบของแต่ละคน มาดูกันว่ามีร้านครัวซองต์ที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพฯ ไหนบ้าง ที่หลายคนลงทุนไปยืนต่อคิวนานเป็นชั่วโมงกว่าจะได้ลิ้มลองสักชิ้น รับรองว่าไปแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

จัดว่าเด็ด คัดมาแล้ว กับร้านครัวซองต์แสนอร่อยในกรุงเทพ

                  1. Eric Kayser เรียกได้ว่าเป็นร้านครัวซองต์ที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพฯ อีกแห่งหนึ่งที่การันตีด้วยความนิยมติดอันดับหนึ่งในห้าของโลกเลยทีเดียว แถมยังมีเบเกอรี่ให้เลือกมากมายหลายชนิด ในราคาย่อมเยา ด้านตัวของครัวซองต์นั้นรูปร่างอวบ ลายสวย กรอบนอก นุ่มในแป้งหนาเหนียวไม่แข็ง หอมเนย ที่สำคัญไม่ฉ่ำจนเลี่ยน เมื่อได้ทานคู่กับเมนูเครื่องดื่มสุดโปรดแล้วละก็รับรองว่าฟินอย่างแน่นอน พิกัด Emquatier ชั้น G ถนนสุขุมวิท โทร. 0875196169 Facebook: MaisonEricKayserThailand

                  2. James Boulangerie ร้านเจ้าดังร้านเด็ดแห่งย่านตลิ่งชัน บอกได้คำเดียวว่าที่นี่เป็นเมนูสไตล์ฝรั่งเศสที่มีให้เลือกมากมาย ส่วนครัวซองต์กรอบนอกฉ่ำใน อร่อยแบบโดนใจ ด้วยทางร้านจัดหนักจัดเต็มแบบไม่มีหวง ลิ้มลองเพียงแค่คำเดียวจะติดใจไม่รู้ลืม ที่อยู่ ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 แขวงบางพรม สอบถามโทร. 0649589588 Facebook: Jamesboulangerie

                  3. Tiengna Viennoiserie ยกความอร่อยจากจังหวัดตาก สู่ใจกลางกรุงย่านสุขุมวิท 39 ตัวครัวซองต์แป้งแต่ละชั้นบางกรอบร่วนด้านนอกและนุ่มใน มันฉ่ำเนย กลิ่นหอมละมุน ชวนน้ำลายไหล แถมมีหลากหลายรสชาติให้เลือกกันได้แบบจุใจ พิกัด ซอยพร้อมศรี 1 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา โทร. 0611749839 Facebook: Tiengna.BKK

                  4. Gontran Cherrier ร้านเบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศสแสนอร่อย โดยครัวซองต์ทำมือ กรอบนอก ชุ่มฉ่ำในนุ่มเหนียวจัดเต็มด้วยเนยสดแท้จากประเทศฝรั่งเศส รวมถึงแป้งสูตรเด็ดจากฝีมือเชฟ Gontran Cherrier ทำด้วยความพิถีพิถันทุกขั้นตอน มาพร้อมกับวิธีทำสูตรลับที่พับชั้นทบไปมา รีดอย่างประณีตหลายครั้ง จนได้ครัวซองต์คุณภาพ อร่อยแบบไม่ต้องคิดมากให้ได้ลิ้มลองกัน ที่อยู่ อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง โทร. 0909918999 Facebook: GontranCherrierThailand

                  5. Captain Squid อีกหนึ่งร้านครัวซองต์ที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพฯ เรียกได้ว่าเป็นเจ้าดัง ขวัญใจชาวสีลม ศาลาแดง และที่อื่น ๆ ทั่วประเทศเลยทีเดียว ด้วยมีให้เลือกหลายไส้ หลากหน้า อัดแน่นด้วยเนยสดจากฝรั่งเศสที่บอกได้คำเดียวว่าอร่อยฟินจนติดใจ พิกัด ถนนพระราม 4 แขวงสีลม เขตบางรัก สอบถามโทร. 0858001555 Facebook: CaptainsquidCroissant

6. PANIN Homemade Bakery หากใครมีโอกาสมาที่ BTS ปุณณวิถี แล้วไม่แวะร้านครัวซองต์แห่งนี้ถือว่าพลาดเป็นอย่างมาก ด้วยรสชาติที่ไม่ธรรมดา สดใหม่ทุกวัน หอมละมุนจากเนยสด ชุ่มฉ่ำ กรอบนอกนุ่มใน หลายคนที่เคยลิ้มลองต่างบอกออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยได้ใจจริง ๆ แถมชิ้นใหญ่ราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย ที่สำคัญร้านนี้จะขายหมดไวต้องรีบกันหน่อยนะ ที่อยู่ อาคารพาณิชย์ด้านหน้า True Digital Park แขวงบางจาก เขตพระโขนง

              ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งร้านครัวซองต์ที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพฯ ที่อยากแนะนำเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีอีกมากมายหลายร้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นด้วยรสชาติที่ไม่เหมือนกัน สามารถไปเลือกชิ้มได้ตามความชอบของแต่ละคนกันได้ ทั้งนี้บางร้านอาจจะมีคนต่อคิวยาว รวมถึงอาจจะหมดได้ควรโทรสอบถามทางร้านก่อนจะดีที่สุด

เครดิตภาพ : hellomagazine.com / onesiam.com / tripgether.com

#ครัวซองต์ #รวมรีวิว #รีวิวร้านอาหารอร่อย