ร้านอาหารเชฟดัง Savelberg เชฟเฮงค์ คุ้มค่าแก่การมาลิ้มลอง

ร้านอาหารเชฟดัง Savelberg เชฟเฮงค์ คุ้มค่าแก่การมาลิ้มลอง

  ร้านอาหารเชฟดัง ร้านนี้เรียกได้ว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะร้าน Savelberg (ซาเวลเบิร์ก) เป็นร้านอาหารโมเดิร์นยูโรเปียนโดย เฮงค์ ซาเวลเบิร์ก ซึ่งเชฟเฮงค์เป็นเชฟชาวดัตช์เจ้าของดาวมิชลินกว่า 4 ร้านจากเนเธอร์แลนด์ ประสบการณ์ทำอาหารมากกว่า 25 ปี ประวัติคือไม่ธรรมดาเลยทีเดียว แถมร้านนี้เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส ดีกรีมิชลิน 1 ดาว อีกด้วย ขอบอกคำเดียวว่าคุ้มค่าแก่การมาลิ้มลอง

ทำความรู้จัก ร้านอาหารเชฟดัง Savelberg

เรามาดูพิกัดของร้านอาหารเชฟดัง ร้าน Savelberg กันดีกว่า ร้านตั้งอยู่ด้านหน้าโรงแรม Oriental Residence ชั้น G บนถนนวิทยุ จุดเด่นที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือร้านอยู่ข้างสถานทูตเนเธอร์แลนด์เลย บรรยากาศตัวร้านเน้นสีส้มครีม สว่าง ๆ ตัวร้านมีความสูงโปร่ง ดูแล้วสบายตา มีทั้งชั้นล่างและชั้นลอย ชั้นล่างเป็นห้องอาหาร ส่วนชั้นลอยเป็นไวน์เลานจ์และห้องส่วนตัว ที่สำคัญที่ร้านมีห้องเก็บไวน์ที่มีไวน์กว่า 170 ชนิดด้วยกันอีกด้วย

เมนูอาหารที่ต้องลิ้มลองจาก ร้านอาหารเชฟดัง Savelberg

อาหาร ร้านอาหารเชฟดัง ร้าน Savelberg นิยมเสิร์ฟเป็นคอร์ส มีตั้งแต่ 4 คอร์ส 6 คอร์ส และ 8 คอร์ส เรียกได้ว่ามีทางเลือกที่หลากหลายให้คุณเลือกได้ตามใจชอบเลย แต่สุดยอดของร้านนี้ก็คือ ดินเนอร์ 6 คอร์ส ซึ่งเชฟเฮงค์ตั้งใจสร้างสรรค์เมนูแบบไฟน์ไดน์นิ่ง ที่ใช้วัตถุดิบชั้นดี ปรุงอย่างพิถีพิถัน และแต่งให้เหมือนงานศิลป์ผสมผสานกับความทันสมัย สดใสเพิ่มพลังให้กับชีวิต ซึ่ง 6 คอร์สนี้เป็นเหมือนการรวบรวมไฮไลท์และประสบการณ์ของเชฟทั้งชีวิตเลยทีเดียว 

ทุกคอร์สจะเริ่มต้นจากอาหารเรียกน้ำย่อยกัน เพื่อเรียกความอยากทานอาหารของเรา ทำให้ฟินกับรสชาติอาหารมากยิ่งขึ้น เมนูแรกคือ Amuse เป็นอาหารลักษณะพอดีคำ เริ่มต้นด้วย Grilled Watermelon & ibérico lomo with Olive oil powder ท๊อปด้วยไอบริโกโลโมแฮมและเปลือแตงโมเชื่อม ต่อมา Foie gras lollypop, white chocolate & pistachio เป็นตับห่านแต่ที่ว้าวมาก ๆ ก็คือมาในรูปแบบลูกอมค่ะ มีไวท์ช็อคโกแลตเคลือบด้านนอก 

ถัดไปเป็น Andaman pearl with crabmeat, ginger foam and apple และปิดท้ายด้วย Home baked bread with olive oil & butter on the tables ขนมปังสไตล์ฝรั่งเศส และหลังจากนั้นก็เข้าสู่อาหารจานหลักที่เมนูแต่ละเมนูเชฟมีกรรมวิธีการทำและการออกแบบดีไซน์รสชาติและหน้าตาที่แตกต่างกันออกไป และแต่ละคอร์สก็จะปิดท้ายด้วยของหวาน แต่ขอบอกได้คำเดียวเลยว่าคุ้มค่ากับการได้มาสัมผัสแน่นอนค่ะ เพราะแต่ละเมนูเป็นเมนูเฉพาะของทางร้าน หาทานที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

ร้านอาหารเชฟดัง ร้าน Savelberg  เปิดวันจันทร์-เสาร์ เวลา 12.00-14.30 น. และ 18.00-22.00 น. นะคะ และราคาเริ่มต้นที่ 1,600 บาทเท่านั้นเอง ถือว่าราคานี้พอมาเทียบกับคุณภาพอาหารและประสบการณ์ของเชฟ เรียกได้คุ้มแสนคุ้มเลย และเบอร์โทร. 0 2252 8001 ตามนี้เลย อยากให้ทุกคนได้ไปลองสัมผัสประสบการณ์การทานอาหารแบบนี้สักครั้งในชีวิตจริงๆค่ะ พลาดไม่ได้แล้ว

#Savelberg #รวมรีวิว #รีวิวร้านอาหารอร่อย