ร้าน Gaggan Anand ร้านอาหารอินเดียของเชฟ Gaggan Anand 

ร้าน Gaggan Anand ร้านอาหารอินเดียของเชฟ Gaggan Anand 

อาหารอินเดียเป็นอาหารที่เป็นที่นิยมไปทั่วโลกไม่แพ้อาหารของชาติอื่น ในเมืองไทยของเรามีร้านอาหารอินเดียอยู่เป็นจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครและจังหวัดใหญ่ๆ หนึ่งในร้านอาหารอินเดียเหล่านั้นคือร้าน Gaggan Anand ของเชฟชาวอินเดียผู้นี้ 

Gaggan Anand เป็นเชฟชาวอินเดียคนแรกที่ได้รางวัล Michelin Star ระดับ 2 ดาว

เมื่อเชฟ Gaggan Anand เปิดร้านอาหาร Gaggan ของเขาเป็นร้านแรกในประเทศไทยที่ย่านหลังสวนในกรุงเทพมหานคร เมื่อปี พ.ศ. 2553 เขาได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ในวงการอาหารอินเดียทั่วโลก เชฟ Gaggan Anand เป็นเชฟชาวอินเดียคนแรกที่ได้รับรางวัล Michelin Star ระดับ 2 ดาว และรางวัลร้านอาหารอันดับ 1 ของ Asia’s 50 Best Restaurants ถึงสี่ปีซ้อน 

นอกจากนี้เชฟ Gaggan Anand คือแรงบันดาลใจและมีส่วนช่วยผลักดันให้เชฟ Garima Arora เชฟหญิงชาวอินเดียคนแรกที่คว้ารางวัล Michelin Star อีกด้วย

เชฟ Gaggan Anand มีชื่อเสียงและได้รับการกล่าวถึงในฐานะเชฟผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมและไม่ยึดติดกับวิธีการแบบดั้งเดิม ทำให้เขาสร้างชื่อเสียงและได้รับรางวัลมากมาย เชฟที่ได้รับรางวัล Michelin Star 

หลายคนต่างเคยฝึกฝนหรือร่วมงานกับเขามาแล้วทั้งนั้น ซึ่งเชฟ Gaggan Anand ถือเป็นความภาคภูมิใจของเขาเช่นกัน

เชฟ Gaggan Anand ให้ความเห็นว่า Michelin Guide มีส่วนในการสร้างความเปลี่ยนแปลงสำคัญคือ ผู้คนจะไม่บินมาเมืองไทยเพราะราคาอาหารและค่าครองชีพถูกอีกต่อไป แน่นอนว่ายังมีร้านรางวัล Bib Gourmand ที่ราคาอาหารไม่แพงอยู่ต่อไปอีกมาก แต่ปรากฎการณ์ใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นเรื่อย ๆ คือเชฟรุ่นใหม่จะสร้างสรรอาหารสำหรับลูกค้าเพียงแค่ 1 – 2 โต๊ะต่อวันเท่านั้น โดยเน้นที่คุณภาพและความคิดสร้างสรรของอาหารและไม่เน้นที่ปริมาณ เชฟ Gaggan Anand ยังหวังว่าจะมีร้านอาหารไทยที่สามารถคว้ารางวัล Michelin Star ระดับ 2 ดาวอีกในอนาคต

ร้านอาหาร Gaggan Anand แห่งใหม่ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท 31

ปัจจุบันร้านอาหารแห่งแรกของเขาที่ย่านหลังสวนได้ปิดลงแล้ว แต่เชฟ Gaggan Anand เริ่มต้นประสบการณ์ครั้งใหม่ของเขาโดยการเปิดร้าน ‘Gaggan Anand’ ที่แตกต่างไปจากร้านเดิม แต่ยังคงคอนเซป ‘Progressive Indian Gastronomy’ ที่มาพร้อมความตื่นเต้นเร้าใจครบถ้วนเช่นเดิม ร้านอาหารใหม่ของเขาตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 31 

ร้าน Gaggan Anand แห่งใหม่ได้รับการออกแบบเป็นอาคารสไตล์สมัยใหม่เป็นร้านขนาด 3 ชั้น มีกระจกใสโดยรอบ เปิดเผยให้เห็นบรรยากาศภายในร้าน ภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่ คือ โซนชั้นล่างที่รองรับได้ทั้งหมด 25 ที่นั่ง ลักษณะเป็นการนั่งล้อมครัวเปิด ที่แขกของร้านสามารถชมเหล่าเชฟปรุงอาหารกันแบบสด ๆ ภายในร้านตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นแต่แฝงด้วยบรรยากาศแบบเก่าคือกำแพงสีดำและปูนเปลือย 

ส่วนบริเวณชั้น 2 ของร้าน จะจัดรูปแบบที่นั่งแบบแยกโต๊ะ ที่ความเป็นส่วนตัว ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นหรูหรา และมีความสวยงามด้วยโคมไฟดวงจันทร์ที่ถูกนำมาประดับตามมุมต่าง ๆ ของร้าน นอกจากนี้ ยังมี Family Room สำหรับท่านที่มากันเป็นครอบครัวด้วย  

หลังจากนั้นท่านจะพบกับประสบการณ์การรับประทานอาหาร Fine Dinning แบบ ‘Progressive Indian Gastronomy’ แต่ก่อนจะเริ่มรับประทาน อย่าลืมล้างและเช็ดมือให้เรียบร้อย เพราะเมนูส่วนใหญ่จะเน้นใช้มือเปล่าตามสไตล์การทานอาหารอินเดีย 

ร้านอาหาร Gaggan Anand เปิดให้บริการวันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 17.30 – 24.00 น. ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์เปิดให้บริการสองช่วง ตั้งแต่ 11.30 – 14.30 น. และ 17.30 – 24.00 น.

ขอบคุณภาพประกอบจาก BKK.EAT

#Gaggan Anand #รีวิวร้านอาหารอร่อย