ร้านอาหาร Le Lapin ของสองสาวจาก Master Chef Thailand

ร้านอาหาร Le Lapin ของสองสาวจาก Master Chef Thailand

แฟนรายการ Master Chef Thailand คงรู้จักเชฟแก้วหรือคุณปรียานุช ยอดปรีชาวิจิตร แชมป์ Master Chef Thailand Season 1 และเชฟผึ้ง หรือคุณปุญญเนตร ธนัพประภัศร์ ที่เข้าแข่งขันใน Season 2 กันดี ทั้งสองร่วมกันทำร้านอาหารชื่อ Le Lapin Bangkok อันมีความหมายถึงกระต่ายน้อยในจินตนาการของเทพนิยายที่เชฟทั้งสองนำมาผสานเข้ากับบรรยากาศและเมนูอาหารในร้านของเธอทั้งสอง

ร้านอาหาร Le Lapin ตกแต่งภายในดุจบ้านที่อยู่ในเทพนิยาย เมนูอาหารในแบบ Fine Dinning สุดหรูหราที่รายการอาหารของแต่ละ Course จะเดินทางไปพร้อมกับเรื่องราวในเทพนิยายเรื่องต่างๆ โดยมีกระต่ายตัวน้อยเป็นสัญลักษณ์ของร้าน

ร้าน Le Lapin ให้ความสำคัญกับทุกองค์ประกอบ

เมื่อเข้ามาในร้านจะพบกับความสวยงามและความพิถีพิถันในทุกๆ องค์ประกอบของร้านอาหารในเทพนิยาย ตั้งแต่การตกแต่งภายในและเฟอร์นิเจอร์ที่มีสไตล์วินเทจระดับสูง ไปจนกระทั่งถึงเมนูอาหารและวัสดุอุปกรณ์ประกอบการรับประทานอาหารที่เลิศหรูไม่ว่าจะเป็นจาน, ชาม, ช้อน, มีด ตลอดจนกาน้ำชากาแฟที่สุดจะสวยงาม

Le Lapin จะเริ่มต้นการต้อนรับด้วย Welcome Drink ที่น่าประทับใจและเมื่อเรามาถึงโต๊ะอาหารก็จะมีป้ายชื่อของแต่ละคนที่ทางร้านจะถามข้อมูลจากเราก่อน และเมนูอาหารของ Course ที่เราไปรับประทานในวันนั้น ซึ่งได้รับการออกแบบอย่างสวยงามเหมือนเรากำลังอ่านเรื่องราวจากเทพนิยาย 

การมารับประทานอาหารที่ร้าน Le Lapin เหมือนได้ประสบการณ์ใหม่ของ Fine Dinning

สำหรับรายการอาหารจะมี Theme ของแต่ละ Course ประดุจเทพนิยาย ซึ่งทางร้านจะสร้างความประทับใจด้วยเทคนิคการฉายภาพ Animation แบบ 3 มิติประกอบการเสิร์ฟอาหารในแต่ละ Theme ย่อยที่จะมีเมนูอาหารของ Theme นั้น เสมือนการดำเนินเรื่องราวในเทพนิยายไปพร้อมกับแต่ละรายการอาหาร ทำให้รู้สึกสัมผัสถึงประสบการณ์ที่เปรียบเสมือนเราร่วมเดินทางไปตามเรื่องราวในเทพนิยายที่จะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ในแต่ละเดือน เช่น เดือนนี้จะเป็นเรื่อง “Journey in Wonderland” 

โดยปกติร้าน Le Lapin จะรับลูกค้าโดยการติดต่อจองทางโทรศัพท์หรือทางไลน์และทางร้านจะให้ความใส่ใจกับลูกค้าเปรียบเสมือนแขกสำคัญโดยสอบถามเพื่อเก็บรายละเอียดของ

สมาชิกที่จะเข้ามาร่วมในอาหารในวันนั้น และต้องขอบอกว่าร้าน Le Lapin จะรับลูกค้าที่จองไว้ได้เพียงวันละ 1 กลุ่ม เริ่มตั้งแต่ขั้นต่ำ 2 ที่และสูงสุดไม่เกิน 8 ที่ การมารับประทานอาหารที่ร้านนี้จึงได้ประสบการณ์ของความหรูหราและความเป็นส่วนตัวอย่างมาก รวมทั้งรสชาติความอร่อยและคุณภาพของอาหารในแต่ละรายการ

ร้าน Le Lapin ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านชวนชื่นเก่า ถนนรามอินทรา 65 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ ถ้าเอารถมาเองจะสะดวกกว่าเพราะสามารถค้นหาจาก Google Map ได้ที่ทางร้านได้ปักหมุดไว้แล้วหรือสามารถเดินทางมาที่ร้านโดยรถไฟฟ้า MRT และนั่งแท็กซี่ต่อมาที่ร้านก็ได้

#รีวิวร้านอาหารอร่อย #Le Lapin #Master Chef Thailand