ร้านอาหาร Tiger Grill ของเชฟวุฒิศักดิ์ วุฒิอัมพร

ร้านอาหาร Tiger Grill ของเชฟวุฒิศักดิ์ วุฒิอัมพร

เชฟวุฒิศักดิ์ วุฒิอัมพร เป็นเชฟผู้มีฝีมืออันดับต้นๆ และเป็นหนึ่งในเชฟดังของเมืองไทยด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 20 ปี ในการเป็นเชฟในโรงแรมใหญ่ของเมืองไทยหลายแห่ง ปัจจุบันเชฟวุฒิศักดิ์ วุฒิอัมพร เป็น Executive Chef จากร้าน Tiger Grill ร้านอาหารไทยประยุกต์ชื่อดังในจังหวัดภูเก็ต

เชฟวุฒิศักดิ์เป็นเชฟไทยรุ่นใหม่ เขาเป็นผู้เขียนหนังสือ “Cook book” หรือ “ครัวอันดามัน” และเขายังเป็นเชฟที่เคยปรุงอาหารในบ้านมหาเศรษฐีของเมืองไทยหลายคน เชฟวุฒิศักดิ์เป็นเชฟรุ่นใหม่ที่สามารถประยุกต์เมนูอาหารไทยให้มีความร่วมสมัยได้อย่างน่าสนใจ

ร้านอาหาร Tiger Grill เป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนสอนศิลปะมวยไทย

ร้าน Tiger Grill เป็นธุรกิจที่เป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนสอนศิลปะมวยไทยและ Martial Art ชื่อดังในจังหวัดภูเก็ตของ Tiger Group ดังนั้นเมนูแต่ละรายการจึงเน้นที่ประโยชน์ที่จะได้รับทางสุขภาพของร่างกายรวมทั้งคำนึงถึงปริมาณแคลอรี่ของอาหารด้วยเช่นกัน

ร้าน Tiger Grill ของเชฟวุฒิศักดิ์ วุฒิอัมพร มีเมนูอาหารที่เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างส่วนผสมของวัตถุดิบของไทยและวัตถุดิบที่นำเข้าจากต่างประเทศ โดยมีการเตรียมและวิธีการปรุงอาหารในระดับโลกและเน้นที่อาหารที่ดีต่อสุขภาพ เมนูอาหารของร้าน Tiger Grill มีการปรับเพิ่มอย่างต่อเนื่องด้วยรายการใหม่ๆตลอดเวลา ภายใต้การดูแลและควบคุมของเชฟวุฒิศักดิ์

ร้าน Tiger Grill ให้ความสำคัญกับคุณค่าทางโภชนาการของอาหาร

ร้าน Tiger Grill ให้ความสำคัญกับโภชนาการและความปลอดภัยด้านอาหารอันเป็นส่วนผสมที่สวยงามสดใหม่จากของห้องครัวชั้นเยี่ยม โดยใช้ผลิตผลในท้องถิ่นให้ได้มากที่สุดและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยของอาหารอย่างเคร่งครัด จุดมุ่งหมายของร้าน Tiger Grill คือการจัดหาโภชนาการที่อร่อยและสะอาดถูกสุขอนามัย โดยทางร้านมีการทำความสะอาดห้องครัวด้วยน้ำยาฟอกขาวทุกวัน

อาหารของร้าน Tiger Grill จึงเกิดจากการคิดเมนูของเชฟวุฒิศักดิ์ร่วมกับนักโภชนาการของโรงเรียน เพื่อสร้างเมนูลดน้ำหนักที่จะช่วยให้ลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่คือผู้ที่มาเรียนได้รับอาหารและพลังงานที่เหมาะสม นักโภชนาการของโรงเรียนสอนมวยไทยจึงพร้อมให้คำปรึกษาเพื่อแนะนำเมนูที่เหมาะสมแก่ลูกค้า เพื่อให้การฝึกมวยไทยสอดคล้องกับการควบคุมอาหารและเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

โดยเฉพาะโปรตีนเชค สมูทตี้ & น้ำผลไม้ออร์แกนิกสดของร้าน Tiger Grill มีทั้งโปรตีนเชคและสมูทตี้พร้อมอาหารเสริมซุปเปอร์ฟูด โปรตีนเชคเป็นอาหารที่ดีในการเริ่มต้นกระบวนการฟื้นฟูหลังการออกกำลังกาย เพื่อลดการปวดกล้ามเนื้อและยังเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วย

ขอยกตัวอย่างเมนูอาหารที่น่าสนใจของร้าน เช่น Broccoli Pad Gong, Red Curry Chicken & Brown Rice, Lamb Shank w. mashed Sweet Potato, Vegan Burger เป็นต้น 

ในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เชฟวุฒิศักดิ์ วุฒิอัมพร ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิเชฟแคร์ ร่วมกับ คุณมาริษา เจียรวนนท์ เพื่อทำข้าวกล่องให้กับบรรดาบุคลากรทางการแพทย์หรือนักรบเสื้อกาวน์ที่ต่อสู้ในด่านหน้าของสมรภูมิโรคระบาดนี้ตั้งแต่ปี 2563 โดยร่วมกับเชฟดังในกรุงเทพมหานครและจังหวัดภูเก็ตจำนวน 25 คนร่วมกันสร้างสรรเมนูอาหารกล่องเพื่อแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด้วย

#รีวิวร้านอาหารอร่อย #จังหวัดภูเก็ต #Tiger Grill