บ้านลลิณร้านอาหารไทยของเชฟพลอยและน้ำฝน

บ้านลลิณร้านอาหารไทยของเชฟพลอยและน้ำฝน

วันนี้จะแนะนำให้ท่านรู้จักกับร้านอาหารบ้านลลิณ (Lalin Thai Café) ร้านอาหารไทยของเชฟพลอยหรือคุณณัฐณิชา บุญเลิศ และเชฟน้ำฝนหรือคุณลักษณาวดี ศรีพรสวรรค์ สองเชฟสาวที่เคยเข้าแข่งทำอาหารจากรายการ Master Chef Thailand Season 1 กับร้านอาหารบ้านลลิณของเธอทั้งสอง

ร้านอาหารบ้านลลิณเป็นร้านอาหารไทยที่มีบรรยากาศของบ้านไม้เก่าในสไตล์วินเทจที่ดูสบายและมีเสน่ห์ตั้งอยู่ในย่านใจกลางกรุงเทพมหานคร บ้านลลิณเป็นร้านอาหารไทยที่ถูกนำเสนอเมนูออกมาในรูปแบบของร้านอาหารไทยแบบ Comfort Food และ Café 

หลังจากเชฟพลอยและเชฟน้ำฝนได้พบกันในรายการ Master Chef Thailand ทั้งสองจึงกลายมาเป็นเพื่อนสนิทกันและตัดสินใจร่วมกันเปิดร้านอาหารแห่งนี้ด้วยกัน โดยนำความถนัดของทั้งสองคน คืออาหารไทยทานง่ายสไตล์น้ำฝน และขนมหวานและเครื่องดื่มแบบไทยประยุกต์ในแนวที่พลอยถนัด นำเสนอออกมาเป็นเมนูอาหารที่เข้ากับบรรยากาศของบ้านไม้โบราณแห่งนี้เป็นอย่างดี

บ้านลลิณเป็นร้านอาหารไทยที่ให้บรรยากาศแบบโบราณ

ทั้งสองสาวต้องใช้เวลาหาสถานที่ที่มีบรรยากาศแบบไทยโบราณตามคอนเซปที่อยากให้เป็นอยู่นานพอสมควร โดยไปตะเวนหาในหลายชุมชนในกรุงเทพมหานคร จนกระทั่งมาพบบ้านหลังนี้ที่เป็น

บ้านเก่าที่เจ้าของให้เช่า แต่จากสภาพความเก่าและทรุดโทรมจึงต้องทำการรีโนเวทมากพอสมควรโดยเฉพาะภายในที่ต้องทำใหม่ทั้งหมดส่วนบริเวณรอบบ้านก็ปูหญ้าและปลูกพืชผักสวนครัวหลายชนิดที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการทำอาหารของร้านได้ด้วย 

จนรีโนเวทสำเร็จเป็นร้านอาหารบ้านลลิณที่ให้บรรยากาศคลาสสิกร้านนี้ และทั้งสองสาวยังไปสรรหาของตกแต่งโบราณจากที่บ้านของตนเองหรือซื้อหามาตกแต่งเพิ่มเติมจนดูเหมือนว่าร้านอาหารแห่งนี้จะเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมที่อยู่ท่ามกลางชุมชนโบราณได้เลย

บ้านลลิณเป็นร้านอาหารในรูปแบบบ้านไม้ไทยเก่าแก่ริมน้ำอายุกว่า 100 ปี ใจกลางชุมชนตรอกศิลป์-ตรอกตึกดิน ถนนดินสอ ย่านเสาชิงช้าที่พร้อมจะต้อนรับท่านด้วยความอร่อยเมนูอาหารไทยที่ทานง่ายและหลากหลาย รวมทั้งเบเกอรี่แบบไทย ๆ ท่ามกลางบรรยากาศแสนคลาสสิกและได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของผู้คนในชุมชนในย่านเก่าของกรุงเทพฯ

บ้านลลิณมีเมนูอาหารไทยหลากหลายพร้อมขนมไทยและเครื่องดื่ม

รายการอาหารที่หลากหลายแบบง่ายๆ ที่เต็มไปด้วยรสชาติความอร่อยของความเป็นไทยโดยพืชผักสวนครัวที่ปลูกเองในบ้าน เมนูอาหารไทยจานเดียว เช่น ก๋วยเตี๋ยวผัดไข่เค็มกุ้ง, ข้าวคลุกกระเพราเนื้อไข่ซูวี, เส้นหมี่คู่กับหมูตุ๋น, ปลาแห้งแตงโม, ข้าวคอหมูย่างไข่ต้มผักสด เป็นต้น

ส่วนของหวานที่คงความเป็นเอกลักษณ์ของขนมไทยแบบดั้งเดิม คือ เค้กกล้วยไข่ กับ เค้กแตงไทยน้ำกะทิ แต่นำมาสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ให้ดูน่ากิน รวมทั้งเครื่องดื่ม เช่น น้ำแตงโมโซดา หรือน้ำส้มจี๊ดโซดา ที่มีรสขาติหวานอมเปรี้ยวช่วยดับกระหายและเพิ่มความสดชื่น หรือจะเป็นเครื่องดื่มหวานยอดนิยมอย่างโกโก้หรือชานมแบบไทยก็มีให้บริการ

ร้านอาหารบ้านลลิณเปิดบริการวันอังคารถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. การเดินทางมาที่ร้าน จาก MRT สถานีสามยอด สังเกตร้านมนต์นมสด สาขาเสาชิงช้า ให้เดินไปทางด้านขวาของร้านผ่านร้านเซเว่นจะถึงตรอกตึกดินเดินตามป้ายบอกทางร้าน ‘บ้านลลิณ’ ไปประมาณ 100 เมตรก็ถึง

#รีวิวร้านอาหารอร่อย #บ้านลลิณ #ร้านอาหารไทย