ร้าน Soufflé and me ร้านอาหารและขนมของเชฟไก่

ร้าน Soufflé and me ร้านอาหารและขนมของเชฟไก่

แฟนรายการเชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย คงรู้จักเชฟไก่หรือคุณธนัญญา ไข่แก้ว เจ้าของตำแหน่งเชฟกระทะเหล็กอาหารหวาน (Iron Chef Dessert) เป็นอย่างดี ปัจจุบันเชฟไก่ยังเป็นเจ้าของร้าน Soufflé and me ร้านอาหารย่านถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นร้านอาหารในสไตล์บ้านสีขาวที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวและดูร่มรื่น

ร้าน Soufflé and me เป็นร้านอาหารในแบบบ้านสองชั้นทาสีขาว อยู่ในซอยนราธิวาส 24 บริเวณรอบบ้านเต็มไปด้วยสีเขียวของพรรณไม้ที่สวยงามและร่มรื่น มีโต๊ะอาหารให้นั่งเป็นมุมที่เหมาะสำหรับรับประทานอาหารเย็นแบบที่ได้สัมผัสกับธรรมชาติโดยเฉพาะช่วงเวลาเย็นที่มีลมพัดโชยมาสบายๆ

ร้าน Soufflé and me เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศแบบบ้านสีขาว  

ภายในบ้านสีขาวจะเป็นที่ตั้งของตู้ขนมประเภทต่างๆ อันเป็นความชอบของเจ้าของร้าน ส่วนของเคาน์เตอร์ที่มีลักษณะเป็นแบบกึ่งครัวเปิด สามารถมองเห็นเตาอบขนมและเชฟกำลังทำอาหารกันอย่างตั้งใจ หากเดินขึ้นไปบริเวณชั้น 2 ก็มีที่นั่งให้เลือกหลายโต๊ะ ทั้งโต๊ะใหญ่สำหรับลูกค้าที่มาเป็นคณะ หรือโต๊ะเล็ก ๆ สำหรับนั่งรับประทานอาหารกับเพื่อนหรือคนรักบริเวณริมหน้าต่างที่โรแมนติก

สำหรับเมนูอาหารคาวจะเป็นอาหารฝรั่งหลากหลาย รายการดีเด่นของร้าน เช่น ซุปครีมเห็ด Truffle (Truffle Mushroom-Cream Soup), พาสตาผัดน้ำมันมะกอก, กระเทียม และเบค่อน (Angel Hair AOP), แกะย่างเตาถ่าน (Charcoal Grilled Rack of Lamb)

ร้าน Soufflé and me มีอาหารฝรั่งเป็นส่วนใหญ่และมีซูเฟลเป็นของหวานหลัก  

นอกจากนี้ยังมีเมนูที่น่ารับประทาน เช่น Onsen Egg And Ebiko Salad, Cold Angel Hair Pasta, Spaghetti Alle Vongole สำหรับอาหารประเภท Steak ทางร้านแนะนำ Chef Gai’s Filet Mignon, Kurobuta Pork Chops , Roasted Barramundi With Fondue of Leeks, 

ซูเฟล นอกจากจะทำเป็นอาหารหวานแล้วยังทำเป็นอาหารคาวอย่าง Lobster Soufflé ด้วย   สำหรับอาหารหวานมีซูเฟลต่างๆ เป็นหลักและก็มีให้เลือกหลากหลายรายการ ยกตัวอย่างเช่น ซูเฟลวานิลลามาดากัสก้าและเฟรสครีม (Vanilla Madagascar Soufflé with Crème Fraîche), ซูเฟลครีมชีสโอซาก้ากับไอศกรีมน้ำผึ้ง (Osaka Cream Cheese Soufflé with Honey Ice Cream), ซูเฟลมะม่วงกับไอศกรีมกะทิสด (Mango Soufflé with Coconut Ice Cream), Nutella Soufflé With Grilled Caramelized Banana, Japanese Green Tea Soufflé With Adzuki Red Bean And Vanilla Ice Cream 

แน่นอนว่าเมนูที่เป็นจุดเด่นของร้าน Soufflé and me คือซูเฟล (soufflé) ที่เป็นเค้กชนิดหนึ่ง ของฝรั่งเศส มีเนื้อเบาฟูและนุ่ม สามารถทำเป็นอาหารคาวและอาหารหวานก็ได้ ซูเฟลมีรสชาตินุ่มนวล

และละลายในปาก ร้าน Soufflé and me มีซูเฟลรูปแบบต่าง ๆ ที่ต้องลองชิมและห้ามพลาดเพราะซูเฟลของเขาอร่อยจริง สำหรับราคาและคุณภาพของอาหารถือว่าคุ้มค่าทีเดียว

เนื่องจากภายในบริเวณร้าน Soufflé and me ไม่มีที่จอดรถ ท่านที่นำรถมาสามารถไปจอดได้ที่วัดจีนสุดซอยโดยทางร้านมีบริการรับส่งด้วยรถกอล์ฟ หรือท่านจะเดินมาที่ร้านเองก็ได้ไม่ไกลมาก ร้าน  Soufflé and me เปิดบริการตั้งแต่ 11.00 – 22.00 น. 

#รีวิวร้านอาหารอร่อย #Soufflé and me