ร้าน Blue Elephant ของเชฟนูรอ โซ๊ะมณี ร้านอาหารไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ร้าน Blue Elephant ของเชฟนูรอ โซ๊ะมณี ร้านอาหารไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก

หนึ่งในร้านอาหารไทยที่มีสาขาหลายแห่งอยู่ทั่วโลกคือ Blue Elephant เป็นร้านอาหารไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังในระดับโลก Blue Elephant อยู่ภายใต้การดูแลและควบคุมของเชฟนูรอ โซ๊ะมณี ผู้มีประสบการณ์ในการทำอาหารไทยแบบพื้นบ้านและอาหารไทยโบราณสูตรต้นตำรับมายาวนาน

ร้าน Blue Elephant ได้นำเอาประสบการณ์การเป็นเชฟในหลายประเทศของเชฟนูรอ โซ๊ะมณีมาประยุกต์เป็นเมนูอาหารไทยร่วมสมัยให้สามารถรับประทานร่วมกับไวน์หลากชนิดได้ เช่น แกงเผ็ดไก่ฟ้ากับองุ่นแดงและเกาลัดที่เข้ากันดีกับไวน์แดง ซี่โครงแกะซอสตะไคร้พริกไทยดำกับแกงเลียงฟักทองมันบดอบชีสเป็นเมนูที่น่าทึ่งมากๆ ตลอดจนบรรดาขนมหวานของไทยอย่าง เช่น ข้าวเหนียวมูลหน้ากระฉีกที่แสนอร่อยและมะม่วงชีสเค้ก เป็นต้น 

ร้าน Blue Elephant นำเสนออาหารไทยไปสู่ระดับโลกด้วยผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม

เชฟนูรอยังคงมีความตั้งใจที่จะเพื่อแบ่งปันความรู้และเสน่ห์ของอาหารไทยและส่วนผสมไปทั่วโลก ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบัน Blue Elephant ได้ขยายสาขา พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการที่หลากหลาย ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการทำอาหารไทยในแบบครบวงจร ตั้งแต่อาหารจนถึงการให้คำปรึกษา, ผลิตภัณฑ์เพื่อส่งออกเป็นอาหาร ปัจจุบันส่วนผสมและสูตรอาหารไทยระดับพรีเมียมของเชฟ    นูรอและร้าน Blue Elephant วางจำหน่ายกว่า 38 ประเทศใน 5 ทวีป

เชฟนูรอเกิดและเติบโตที่จังหวัดฉะเชิงเทราและได้ซึมซับและได้รับการปลูกฝั่งการทำอาหารไทยแท้มาตั้งแต่วัยเด็กจากคุณแม่ที่มีความเชี่ยวชาญและฝีมือในการทำอาหารชั้นเลิศ โดยเฉพาะ “แกงมัสมั่น” อาหารไทยที่มีกลิ่นหอมและเป็นนิยมมากทั่วโลก

เป็นเวลามากกว่า 40 ปี ที่ร่วมเผยแพร่อาหารไทยจากครัวไทยสู่ครัวโลก เชฟนูรอได้รับปริญญาศิลปศาสตร์มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เธอมุ่งมั่นในการสรรหาสุดยอดเมนูอาหารไทย จากวัตถุดิบสดใหม่ในท้องถิ่น ปัจจุบันเธอได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งใน 5 เชฟอันดับต้นของประเทศไทย นอกจากนี้เธอยังได้ทำงานเป็นทูตด้านอาหาร เพื่อสนับสนุนอาหารไทยและวัฒนธรรมไทยให้กับทุกคนที่เธอได้พบเจอทั่วโลก

ร้าน Blue Elephant มีสาขาที่ กรงเทพฯ, ภูเก็ต, Malta และ Copenhagen

เชฟนูรอเปิดร้านอาหารและโรงเรียนสอนทำอาหาร Blue Elephant เมื่อ พ.ศ. 2545 ที่กรุงเทพฯ และเปิดสาขาที่ภูเก็ต ในปี พ.ศ. 2553 นอกจากนี้ยังมีร้าน Blue Elephant สาขา Malta และ Copenhagen ด้วย

สำหรับเมนูอาหารไทยแนะนำโดยเชฟ ขอยกตัวอย่างที่สาขากรุงเทพฯ เริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อย ยำมะเขือม่วงโครงการหลวง หอยเชลล์ , อาหารว่าง แสร้งว่ากุ้งแชบ๊วยปลาดุกฟู, ห่อหมกปูทอด, ตับห่านซอสมะขาม, มะม่วงน้ำดอกไม้ ต่อมาคือซุป ต้มยำกุ้งแม่น้ำ น้ำพริกเผา 

ตามมาด้วยอาหารหนัก คือ ปลาอินทรีย์ทอดซอสเต้าอั้ว, ผัดกะหล่ำปลีกุ้งเสียบ, แกงมัสมั่นแกะ, โรตีและปิดท้ายด้วยขนมหวานรวม

ร้าน Blue Elephant กรุงเทพฯ อยู่ภายในอาคารสไตล์โคโลเนียลที่เก่าแก่ ใจกลางกรุงเทพฯ บนถนนสาทร ด้วยห้องรับประทานอาหารที่หรูหราในคฤหาสน์เก่าแก่อายุหนึ่งศตวรรษของกรุงเทพฯ และอาคารนี้ยังได้รับการขึ้นทะเบียนโดยกรมศิลปากรของประเทศไทยด้วย