ดงมาดาม ร้านอร่อยของเชฟเดียวจาก Master Chef

ดงมาดาม ร้านอร่อยของเชฟเดียวจาก Master Chef

จังหวัดเชียงใหม่ เรียกได้ว่าเป็นจังหวัดยอดฮิตขวัญใจนักท่องเที่ยว ที่นิยมมาเยือนสัมผัสอากาศหนาวที่นี่ นอกจากจะเป็นแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแล้ว จังหวัดเชียงใหม่ยังมีร้านอาหารอร่อย ๆ ที่ให้นักท่องเที่ยวต้องไปชิมกันอยู่เสมอ ซึ่งวันนี้เราก็จะมาแนะนำร้านอาหารอร่อย ๆ ที่มีเจ้าของเป็นเชฟชื่อดังจากรายการ Master Chef Thailand Season 2 นั่นก็คือร้าน ดงมาดาม ของคุณเดียว หรือตำแหน่งเจ้าหญิงขนมหวาน นั่นเอง

ดงมาดาม ร้านคาเฟ่&ร้านอาหารขึ้นชื่อของเมืองเชียงใหม่

ดงมาดาม เป็นร้านคาเฟ่&ร้านอาหาร ที่มีขนาดกะทัดรัด ตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจ ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อเข้าไปภายในร้านคุณจะสัมผัสได้ถึงความหรูหราแนววินเทจ สไตล์ยุโรป ซึ่งมาดามเดียวเจ้าของร้าน จะนำดอกไม้หลากหลายชนิดมาตกแต่งเพิ่มความหรูหราให้กับร้านได้อย่างดี และภายด้านนอกมีการออกแบบที่นั่ง ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยสวนจากต้นไม้นานาพันธุ์สวยงามและร่มรื่น สดชื่นเป็นอย่างมาก 

ตัวร้านของ ดงมาดาม คุณเดียวได้ออกแบบแบ่งไว้เป็น 2 โซน ทั้งในส่วนของ indoor และ outdoor ในส่วนของภายในร้าน ได้จัดที่นั่งให้เลือกไว้ทั้งหมด 5 รูปแบบ ทั้งแบบโต๊ะใหญ่ โต๊ะเล็ก และโต๊ะบาร์ มีทั้งหมด 15 ที่นั่ง ให้ลูกค้าที่มาเยือนได้สัมผัสกับกลิ่นหอม แล้วได้นั่งชมกับความงดงามของดอกไม้นานาชนิด ซึ่งทางร้านจะมีเปลี่ยนดอกไม้ทุกอาทิตย์ ไปกี่ครั้งก็สวยไม่ซ้ำอย่างแน่นอน

ในส่วนของที่นั่งภายนอกนั้น จะมีทั้งหมด 7 โต๊ะ 20 ที่นั่ง ซึ่งคุณเดียวได้ออกแบบในโซนนี้เป็นพิเศษ ด้วยการตกแต่งด้วยสวนสไตล์อังกฤษ มีต้นลิ้นจี่ต้นใหญ่ให้ร่มเงา ให้ลูกค้าได้สัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติที่ร่มรื่น ยิ่งถ้าหากมาในช่วงเย็น บรรยากาศจะยิ่งโรแมนติกมาก ซึ่งทางร้านก็ได้จัดเตรียมเชิงเทียนไว้สำหรับจุด แบบดินเนอร์ใต้แสงเทียนกันด้วย

เมนูอาหารสุดพิเศษของร้าน ดงมาดาม

สำหรับเมนูอาหารของทางร้าน ดงมาดาม คุณเดียวเจ้าของร้านได้ให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบในการทำเมนูอาหารที่ดีเยี่ยม และคุณเดียวก็ลงมือสร้างสรรค์เมนูอาหารด้วยตัวเอง ซึ่งความน่าพิเศษและโดดเด่นของร้านนี้ จะอยู่ที่สไตล์การจัดจานอาหาร ซึ่งเป็นการนำศิลปะมาประยุกต์เข้ากับอาหาร ศิลปะไม่ใช่แค่การวาดเขียน แต่ยังหมายถึงความงามในแขนงต่างๆที่ต้องใช้ความประณีตและสวยงาม ทุกๆจานของร้าน มีการตกแต่งจานอาหารด้วยดอกไม้ซึ่งเป็นดอกไม้ที่กินได้ ปลอดสารพิษอีกด้วย

ดงมาดาม เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารจากเชฟดัง ที่เราอยากให้ทุกคนได้ไปลองชิมความอร่อย ที่มีสีสันหน้าตาน่าทาน ที่มาดามเดียวเจ้าของร้าน ตั้งใจทำมาเสิร์ฟให้กับลูกค้าทุกท่าน เปรียบเสมือนกับว่าเราเป็นมาดามแล้วมีคนมาเสิร์ฟอาหารให้กันเลย

#ดงมาดาม #เชฟเดียว #Master Chef #รีวิวร้านอาหารอร่อย