น้ำพริกปลาทูป้าแว่น อร่อยเหาะกับเนื้อปลาทูเน้นๆ

น้ำพริกปลาทูป้าแว่น อร่อยเหาะกับเนื้อปลาทูเน้นๆ

น้ำพริกปลาทู เป็นอาหารไทยดั้งเดิมที่คนสมัยก่อนนิยมรับประทานกันเป็นกิจวัตร ด้วยความที่สมัยรุ่นพ่อรุ่นแม่เราปลาทูมีราคาถูก แต่มีรสชาติหอม มัน เค็ม และอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย ทำให้ปลาทูในช่วงแรกนั้น จัดว่าเป็นอาหารคนจนที่หากินง่าย แต่ในปัจจุบัน เมื่อปลาทูได้รับความนิยมมากขึ้น และด้วยการล่าปลาทูอย่างดุเดือดที่ผ่านมาของชาวประมง ทำให้ปลาทูค่อยๆน้อยลง จนในที่สุดปลาทูก็มีราคาแพงมากกว่าหมูและไก่เสียอีก แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบปลาทู โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมนูน้ำพริกปลาทูที่กินคู่กับอะไรก็อร่อย แต่ขี้เกียจทำเอง รีวิวนี้ผู้เขียนขอแนะนำน้ำพริกปลาทูป้าแว่น 

รสชาติของน้ำพริกปลาทูป้าแว่น

เดินเข้าเซเว่นใครบ้างจะไม่นึกถึงของกิน แล้วยิ่งช่วงนี้เซเว่นมีผลิตภัณฑ์หลากหลายเอาใจคนไทย จึงไม่แปลกเลยที่จะมีน้ำพริกปลาทูอยู่ในเซเว่น น้ำพริกปลาทูป้าแว่น แพ็คเก็จจิ้งทำออกมาได้ดูดี ดึงดูดใจ  ด้วยถ้วยพลาสติกทรงกระบอกสั้นๆ มีฝาเปิด-ปิดง่าย และฉลากที่แปะรอบกระปุกเด่นหรา พร้อมกับโลโก้น้ำพริกปลาทูป้าแว่น เห็นครั้งแรกผู้เขียนก็คิดว่า น้ำพริกปลาทูสำเร็จรูปแบบนี้ จะถูกปากไหม แต่เมื่อลองชิมดูแล้วก็พบว่า มันหอมอร่อยและทำให้หวนนึกถึงวัยเด็ก ที่นั่งล้อมวงกินข้าวกับครอบครัว เพราะรสชาติอร่อยแบบบ้านๆ มีความเป็นน้ำพริกปลาทูฝีมือแม่ หรือน้ำพริกปลาทูแบบโฮมเมด มีกลิ่นปลาทูนึ่งชัดเจน

สำหรับใครที่ไม่ชอบกลิ่นปลาทูอาจคิดว่า คาวไปซักหน่อย แต่กับคนที่ชอบกินปลาทูหรือน้ำพริกปลาทูที่ทำจากปลาทูนึ่ง รับรองเลยว่า ต้องถูกใจเจ้าสิ่งนี้ ในส่วนรสชาตินั้นมีความกลมกล่อม เค็มๆเผ็ดๆตามแบบฉบับน้ำพริกปลาทูทั่วไป เนื้อปลาทูแน่นเต็มคำทุกสัมผัส ชิมเข้าไปแต่ละคำจะรับรู้ได้ถึงเนื้อปลาทูแน่นๆ เรียกได้ว่าในปริมาณ 100 กรัม 35 บาท คุ้มค่ามาก

นอกจากเนื้อปลาทูแล้วก็ยังมีความหอมอร่อยของเครื่องน้ำพริกอย่าง หอม พริก และกระเทียม ที่ตำอย่างละเอียด สำหรับเมนูที่รับประทานคู่น้ำพริกปลาทู สามารถรับประทานคู่ได้กับทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็น ผักต้ม ผักนึ่ง เพื่อตัดเลี่ยนกลิ่นคาว หรือจะเป็นเมนูทั่วไปอย่าง ไข่เจียว ไข่ดาว หมูทอดก็จิ้มกินได้อร่อยเช่นกัน น้ำพริกปลาทูป้าแว่นสามารถทานได้นานเป็นอาทิตย์ แค่หลังรับประทานเสร็จให้ปิดฝาและนำไปแช่ตู้เย็น อยากกินเมื่อไหร่ก็เอาออกมา

สำหรับข้อเสียของน้ำพริกปลาทูป้าแว่นนั้น โดยส่วนตัวคิดว่า อาจมีกลิ่นปลาทูแรงไปสำหรับบางคนและในราคา 35 บาท พอๆกับข้าวมื้อหนึ่งเลยทีเดียว ทั้งที่บางคนเอาไปซื้ออะไรที่อิ่มกว่านี้ได้ แต่ด้านคุณค่าทางจิตใจคิดว่าคุ้มค่าแน่นอนในราคา 35 บาท สามารถกินได้นานเป็นอาทิตย์ กินคู่กับอะไรก็อร่อย ทั้งยังสะอาดปลอดภัยไม่เหมือนตามท้องตลาด แนะนำเลยว่าคุณต้องลองสักครั้ง

เครดิตภาพ 1 จาก www.mgronline.com

เครดิตภาพ 2 จาก www.711fanclub.com

เครดิตภาพ 3 จาก www.pantip.com

#รีวิวร้านอาหารอร่อย #รีวิวคาเฟ่ #น้ำพริกปลาทูป้าแว่น