ร้านอาหารอิษยา สยามมิสคลับของเชฟเอียน

ร้านอาหารอิษยา สยามมิสคลับของเชฟเอียน

สำหรับท่านที่เป็นแฟนรายการแข่งขันทำอาหารยอดนิยมเชฟกระทะเหล็ก ทุกท่านต้องรู้จักและชมชอบในฝีมือของเชฟเอียนหรือคุณพงศ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย เชฟชื่อดังฝีมือระดับนานาชาติประจำรายการ  เชฟกระทะเหล็ก

คุณพงศ์ธวัช เฉลิมกิตติชัยหรือเชฟเอียน มีดีกรีเป็น Executive Chef ชาวไทยคนแรกในโรงแรม 5 ดาวในประเทศไทย ปัจจุบันคุณพงศ์ธวัช เฉลิมกิตติชัยเป็นเชฟประจำที่ร้านอิษยา สยามมิสคลับ (Issaya Siamese Club) ตั้งอยู่ที่ซอยศรีอักษร ถนนเชื้อเพลิง ทุ่งมหาเมฆ สาทร กรุงเทพฯ 10120

เส้นทางสู่ความสำเร็จของเชฟเอียน เริ่มต้นจากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ในกรุงเทพฯ ในวัยเด็กเขาช่วยแม่ขายข้าวราดแกงรถเข็นแถวถนนสุขุมวิท จนใน พ.ศ. 2524 เขามีโอกาสไปเรียนภาษาอังกฤษที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยต้องทำงานพิเศษควบคู่ไปกับการเรียน เริ่มต้นจากการล้างจาน ก่อนเป็นพนักงานเสิร์ฟ ต่อมาเขาก็ได้รับการเชิญชวนให้เป็นผู้ช่วยเชฟใหญ่ 

หลังจากนั้นเขาเดินทางไปช่วยพี่สาวทำร้านอาหารที่ประเทศออสเตรเลีย ช่วงนี้เขาได้มีโอกาสฝึกฝนการทำอาหาร พร้อมตระเวนเป็นเชฟตามร้านต่าง ๆ ตั้งแต่ประเทศออสเตรเลียไปจนถึงประเทศฝรั่งเศส

เมื่อเดินทางกลับประเทศไทย เขาได้เป็น Demi-Chef ของโรงแรม Four Seasons และในปี พ.ศ. 2538 เขาได้สามารถเป็นแชมป์การแข่งขันในรายการ International Cooking Competition ได้ เขาได้แสดงฝีมือจนกระทั่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Executive Chef ประจำโรงแรม Four Seasons นับเป็นชาวไทยคนแรกที่ได้รับตำแหน่ง Executive Chef ในโรงแรม 5 ดาวในประเทศไทย

เชฟเอียนเป็นที่ปรึกษาทางด้านธุรกิจร้านอาหารและการปรุงอาหาร เขายังเป็นหุ้นส่วนในร้านอาหารหลายร้านทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ โดยปัจจุบันเขาทำหน้าที่เป็นเชฟประจำอยู่ที่ร้าน      อิษยา สยามิสคลับ ที่เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งด้วย

อิษยา สยามิสคลับเป็นร้านอาหารที่ตัวร้านเป็นบ้านไทยสไตล์ Colonial สีขาวเก่าแก่ในบรรยากาศที่ร่มรื่น มีทั้งห้องรับประทานอาหารและระเบียงกลางแจ้งขนาดใหญ่ เมนูของร้านประกอบด้วยอาหารไทยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเชฟกิตติชัยด้วยส่วนผสมและรสชาติแบบดั้งเดิมและด้วยวิธีการปรุงอาหารแบบนานาชาติที่ก้าวหน้า และร้านอิษยา สยามมิสคลับ ยังได้รับรางวัล Michelin Plate ด้วย 

เมนูซิกเนเจอร์ของเชฟ เช่น ปลาทูน่าหางเหลืองกับสลัดแตงโม กระดูกหมูอบซอส ยำส้มโอ ไก่อบภูเขาไฟ แกงมัสมั่นขาแกะ ข้าวซอยออซโซบูโค่ ข้าวอบหม้อดินหนำเลี้ยบกับเห็ดเผาะ อิษยาขนมไทย ขนมถังแตก ตลอดจนเมนูที่เปลี่ยนแปลงพิเศษตามฤดูกาลส่งตรงจากตลาดสด

อิษยา สยามิสคลับยังมีสวนของเชฟซึ่งท่านสามารถชมสมุนไพรไทยที่มีกลิ่นหอมที่ปลูกได้ตลอดปีในประเทศไทย และนำเอาความเชื่อในความบริสุทธิ์และความสดใหม่มารวมไว้ในรายการอาหาร 

อิษยา สยามิสคลับยังมีห้องรับประทานอาหารส่วนตัวขนาดใหญ่และพื้นที่เลานจ์ที่ท่านสามารถจองได้สำหรับงานเลี้ยงขนาดใหญ่

อิษยา สยามมิสคลับได้รับแรงบันดาลใจจากสโมสรของสมาชิกในสมัยก่อนที่ผู้คนจะแต่งกายหรูหราสำหรับค็อกเทลและอาหารเย็น อิษยา สยามมิสคลับใช้แนวคิดแบบเลานจ์บาร์ตลอดชั้นบนของบ้านและสวนด้านหน้า โดยพื้นที่และรูปแบบของบ้านได้รับการอนุรักษ์และหล่อหลอมขึ้นโดยนักออกแบบชื่อ Hans Bogetoft Christensen ที่มีชื่อเสียงในด้านความสามารถของเขาในการใช้สีสันและลวดลายที่ทันสมัยเพื่อนำอดีตกลับมามีชีวิตและเป็นสไตล์ร่วมสมัย

ขอบคุณภาพประกอบจาก ISSAYA SIAMESE CLUB

#ร้านอาหารอิษยา #รีวิวร้านอาหารอร่อย #รีวิวคาเฟ่