ป้าหนึ่งตึ่งโป๊ะช่องสอนทำอาหารง่ายๆกับคุณป้าแสนใจดี

ป้าหนึ่งตึ่งโป๊ะช่องสอนทำอาหารง่ายๆกับคุณป้าแสนใจดี

ช่องของป้าหนึ่งตึ่งโป๊ะเป็นช่อง YouTube ที่เปรียบเสมือนตำราทำอาหารสำหรับผู้เขียน ซึ่งทุกเมนูที่ผู้เขียนนึกอยากจะทำเมื่อลองเสิร์ชเข้าไปใน YouTube ก็จะเจอคลิปทำอาหารของช่องนี้เสมอ แม้ว่า Google จะมีสูตรอาหารต่างๆพร้อมวิธีทำมากมายให้เรา แต่บางสูตรก็มีความผิดพลาดได้ อีกทั้งคลิปใน YouTube เองก็ไม่ค่อยน่าเชื่อถือเท่าไหร่บางทีทำตามไปก็ยากเกินสำหรับมือสมัครเล่น แต่ช่องของป้าหนึ่งตึ่งโป๊ะนั้นทำให้การทำอาหารของผู้เขียนง่ายขึ้น เหมือนเขาเข้าใจว่า การสอนคนทำอาหารไม่เป็นตั้งแต่ศูนย์ให้ทำอาหารออกมาน่ากินได้ต้องทำอย่างไร

ป้าหนึ่งตึ่งโป๊ะสุดยอดความหวังในการทำอาหาร

นอกจากป้าหนึ่งตึ่งโป๊ะจะเป็นช่อง YouTube ที่มีเมนูอาหารและสูตรต่างๆให้เราเลือกทำได้อย่างหลากหลายแล้ว ยังพิเศษกว่าช่องทำอาหารทั่วไปตรงที่ป้าหนึ่งจะทำให้เราดูทุกกระบวนการทุกขั้นตอนอย่างละเอียด ให้เราเห็นว่าแต่ละขั้นตอนควรใส่ใจในส่วนไหนถึงจะทำออกมาได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งยังมีการพูดดักทางพลาดไว้เกือบหมด ว่าหากใส่อะไรลงไปแทนจะเกิดผลกับอาหารแบบไหน ถ้าไม่มีวัตถุดิบตัวไหนสามารถใช้อะไรแทนได้บ้าง

และเมนูสูตรอาหารของป้าหนึ่งส่วนใหญ่แล้วจะสามารถจับต้องได้ เหมือนเขาเข้าใจว่า วัตถุดิบบางอย่างคนเราไม่ได้มีติดบ้านไว้ทุกหลัง จึงอธิบายว่าเราสามารถหาวัตถุดิบที่หาได้ง่ายกว่าราคาถูกกว่า ตัวใดมาใช้แทนวัตถุดิบที่หายากหรือมีราคาแพงนี้ได้บ้าง นอกจากป้าหนึ่งจะเป็นครูสอนทำอาหารที่ดี ละเอียด รอบคอบ เข้าใจนักเรียนแล้ว ยังเป็นคนที่รู้จักพลิกแพลงสูตรต่างๆเพื่อให้เหมาะสม

และสามารถใช้ได้จริงอย่างชาญฉลาด ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถนำของธรรมดามาใส่เมนูหรูเลิศแล้วมีรสชาติ เทคเจอร์ สัมผัสคล้ายคลึงกับต้นฉบับ อีกทั้งป้าหนึ่งยังคำนวณราคาให้ว่าแต่ละวัตถุดิบเราต้องเสียเงินไปกี่บาท หากขายต้องราคาเท่าไหร่จึงจะได้กำไร ถ้าคุณดูป้าหนึ่งแล้วลองทำอาหารตามแล้วนำไปขายรับรองได้ว่าคุณรวยแน่นอน นอกจากการทำอาหารและทักษะการพูดอธิบายให้เข้าใจง่ายของป้าหนึ่งจะดีมาก ป้าหนึ่งยังมีน้ำเสียงที่น่าฟัง เป็นคนพูดจาสุภาพ แต่ไม่น่าเบื่อ ไม่ดูวิชาการเกินไปเข้าใจง่าย หากไม่มีอะไรทำเปิดคลิปของป้าหนึ่งฟังเล่นๆก็รื่นหู

สำหรับผู้เขียนแล้วช่องทำอาหารของป้าหนึ่งตึ่งโป๊ะเป็นช่อง YouTube ชั้นดี ที่สายทำอาหารไม่ควรพลาด นอกจากจะมีเมนูหลากหลายที่คุณต้องการยังมีเมนูตามกระแส ทั้งเมนูที่น่าทำตามมากมายให้คุณได้ร่วมทำไปกับป้าหนึ่ง ซึ่งการได้ทำตามแต่ละขั้นตอนไปพร้อมๆกับคลิปของป้าหนึ่งนั้น จะทำให้คุณรู้สึกว่าการทำอาหารไม่ยากอย่างที่คิด

เครดิตภาพจาก YouTube ช่อง ป้าหนึ่งตึ่งโป๊ะ

#ป้าหนึ่งตึ่งโป๊ะ #รีวิวร้านอาหารอร่อย #รีวิวคาเฟ่