ร้านอาหาร R-HAAN ของเชฟชุมพล แจ้งไพร

ร้านอาหาร R-HAAN ของเชฟชุมพล แจ้งไพร

วันนี้จะขอแนะนำให้ท่านรู้จักกับร้านอาหารของหนึ่งในเชฟดังของประเทศไทย เขาคือคุณชุมพล แจ้งไพร หรือเชฟชุมพล ซึ่งได้รับรางวัลเชฟกระทะเหล็ก อาหารไทย และรางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาว พ่วงด้วยตำแหน่งแฟนพันธุ์แท้อาหารไทยปี 2549 และเชฟชุมพลยังมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติเนื่องจากผ่านประสบการณ์ทำอาหารมาแล้วหลายประเทศ

ร้านอาหาร R-HAAN เป็นร้านอาหารไทยที่บริการแบบ Fine Dinning

ร้านอาหารของเชฟชุมพลมีชื่อว่า R-HAAN ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันดีของผู้ที่นิยมอาหารไทย อาหารไทยนั้นเป็นอาหารที่นิยมกันทั่วโลก และเป็นสิ่งที่เป็นตัวแทนของวัฒนธรรมของไทย ในประเทศต่างๆ จึงมีร้านอาหารไทยเกิดขึ้นจำนวนมาก แต่ถ้าเป็นร้านอาหารไทยในเมืองไทยที่นำอาหารไทยสู่ความเป็นสากลโดยเชฟดังระดับประเทศทุกคนต้องรู้จักร้านนี้

ร้านอาหาร R-HAAN นำประสบการณ์อาหารแบบ Fine Dinning คือ ร้านอาหารระดับภัตตาคาร ที่เพียบพร้อมไปด้วยอาหาร และเครื่องดื่ม ที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี รวมถึงการบริการที่ดีเยี่ยม สร้างความประทับใจให้ลูกค้า ทำให้ลูกค้าที่มารับประทานอาหารรู้สึกถึงความพิเศษที่ไม่สามารถสัมผัสได้จากร้านอาหารทั่วไป  

ร้านอาหารแบบ Fine Dinning นั้นจะให้ความสำคัญกับทุกองค์ประกอบและขั้นตอนในการบริการตั้งแต่ ลำดับการวางอุปกรณ์ทั้งหมดที่ประกอบอยู่บนโต๊ะอาหาร ลำดับและกระบวนการของการเสิร์ฟอาหาร เริ่มจากการเสิร์ฟขนมปัง ตามมาด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย (Appetizer) และเมนูซุป หลังจากนั้นคืออาหารจานหลัก (Main Course) ซึ่งเริ่มจากเมนูปลา เมนูสลัด และเมนูเนื้อเป็นลำดับสุดท้ายที่เสิร์ฟคู่กับไวน์แดง และปิดท้ายด้วยของหวานที่เสิร์ฟพร้อมชาหรือกาแฟ

ร้านอาหาร R-HAAN นั้นต้องการให้อาหารทุก Course มีองค์ประกอบที่สมบูรณ์ของอาหารไทยแบบ Fine Dinning โดยใช้วัตถุดิบสดใหม่จากท้องถิ่น เครื่องปรุง ความร้อนในการปรุงอาหารให้สุก ความสมดุลของรสชาติ และสร้างแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมไทย

ร้านอาหาร R-HAAN บริการอาหารไทยแบบ Course ที่เป็นมาตรฐาน

สำหรับเมนูอาหารไทยของร้าน R-HAAN นั้นเป็นเมนูมาตรฐานแบบ 5 Courses และ 8 Courses ให้เลือก โดยจะขอยกเมนูแบบ 5 Courses มาเป็นตัวอย่าง เริ่มตั้งแต่ Amuse- Bouche อันประกอบด้วย หมี่กรอบข้าวซอยล้านนา ทอดมันกุ้งสามเกลอ หม่ำดำดำ แกงไตปลาตับขมิ้น ถุงทองบ้านปูระยอง ตามด้วย

Course 1 คือ ส้มตำคาเวียร์ , Course 2 คือ ช่อชมพูไข่ปูตะวันออก , Course 3 คือ ต้มข่าคาปูชิโนหมึกหอมบางตะบูน คั่นด้วยเครื่องดื่มคือ เชอร์เบทมะม่วงหาวมะนาวโห่พิงค์แชมเปญ ตามด้วย Course 4 คือ ไข่มุกอันดามัน , Course 5 คือ ข้าวเหนียวมะม่วงแห่งสยามประเทศหรือช็อคโกแลตแห่งล้านนา และปิดท้ายด้วยของหวานคือ ช็อคโกแลตลาเวนเดอร์ ขนมไข่ส้มสร้าง วุ้นกรอบกระชายขาวน้ำผึ้ง ขนมต้มไส้อินทผาลัม 

ร้านอาหาร R-HAAN ยังมีเครื่องดื่มหลากหลายและไวน์ประเภทต่างๆ ไว้บริการแก่ลูกค้าด้วย

ร้านอาหาร R-HAAN ของเชฟชุมพล แจ้งไพร ตั้งอยู่ที่ ซอยไปดีมาดีกลาง แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร เปิดบริการตั้งแต่ 18.00 – 23.00 น.

#ร้านอาหาร R-HAAN #รีวิวร้านอาหารอร่อย #รีวิวคาเฟ่