“Skipper Garden” ใครรักสถาปัตย์ไม้แฮนด์เมดจะหลงที่นี่

“Skipper Garden” ใครรักสถาปัตย์ไม้แฮนด์เมดจะหลงที่นี่

ว่าง ๆ ก็อยากจะไปนอนเล่นนั่งเล่นทำตัวปลดปล่อยตัวแบบไม่ต้องมีคำว่า “สาระ”มาเป็นตัวกำหนดกรอบให้ชีวิตในบ้านสักหลังที่เป็นบ้านไม้ที่ลวดลายสวยงามภายใต้ร่มไม้ที่เงียบสงบเหมือนอยู่ในชนบทที่ห่างไกลจากคำว่าตัวเมืองไม่ว่าจะเป็นตัวเมืองเล็กหรือตัวเมืองใหญ่ เหมือนโลกทั้งใบมีแค่เราที่อยู่แต่กับธรรมชาติซึ่งมีความเป็นส่วนตัว ไม่มีใครมาสั่งว่าทำแบบนี้ถูกหรือทำแบบนี้ผิด ละจากกฎเกณฑ์ทุกอย่างแล้วมาใช้ชีวิตกึ่งสันโดษทำกิจกรรมที่เราชอบอารมณ์เหมือนมาพักผ่อนชั่วคราวกับปู่ย่าตายายที่ต่างจังหวัดในช่วงปิดเทอมใหญ่ประมาณนั้น นี่ล่ะคือชีวิตที่เราและใครหลาย ๆ คนต่างก็ต้องการ แน่นอนว่าคุณสามารถไปสัมผัสกับบรรยากาศสโลว์ไลฟ์ในบ้านไม้ที่รายล้อมท่ามกลางธรรมชาติได้ ณ “Skipper Garden” คาเฟ่ที่นอกจากจะทำให้ความใฝ่ฝันสุดสโลว์ไลฟ์ในวันพักผ่อนของคุณเป็นจริงแล้ว ยังมีเมนูอาหารและเครื่องดื่มอร่อย ๆ คอยเสิร์ฟมาเรื่อย ๆ เท่าที่คุณอยากสั่งเลยล่ะ ว่าแต่คาเฟ่นี้จะอยู่ที่ไหนไปดูกันเลย!

ทำความรู้จักกับคาเฟ่ Skipper Garden”

Skipper Garden” เป็นคาเฟ่ร้านกาแฟแนวบ้านไม้ในสวนบ้านไร่สไตล์ชนบทที่เมื่อมาจังหวัดร้อยเอ็ดแล้ว คุณจะรู้สึกเหมือนเวลาทุกวินาทีได้หยุดชั่วคราว ณ ที่คาเฟ่นี้ซึ่งเหมือนคุณได้มาอยู่ตามบ้านของญาติต่างจังหวัดอย่างที่อยากทำ ได้เดินบนบ้านขนาดใหญ่ที่แทบทุกอย่างทำจากไม้อย่างสวยงามตั้งแต่โครงร่างและลวดลายเข้ากับความเป็นธรรมชาติสีเขียวกรีน ๆ ของต้นไม้ที่รายล้อมราวกับเป็นกำแพงธรรมชาติที่ทำให้ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาไม่มาวุ่นวายกับเรามาก และดูมีอิสระในการเดินพักผ่อนชมธรรมชาติที่ไม่มีรั้วมาขวางกั้นเลย ใครที่ชอบบ้านไม้ ชอบไอดิน และต้นไม้อุดมสมบูรณ์แบบนี้ไม่ควรจะพลาดมาเยือนและลิ้มลองของอร่อยที่ Skipper Garden มาก

บรรยากาศของคาเฟ่ “Skipper Garden”

คาเฟ่ “Skipper Garden” ตัวร้านจะถูกออกแบบให้เป็นบ้านมินิมอลที่ทำจากไม้ซึ่งมีความโมเดิร์นตามแบบร้านกาแฟสมัยก่อนที่อยู่แถบหุบเขาเหมือนเราได้มาพักผ่อนทางเหนือจนแทบลืมว่าเวลานี้อยู่ภาคอีสาน บ้านมีลานระเบียงมากมายให้ลูกค้าได้เดินชมธรรมชาติระหว่างรอของรับประทาน และมีเปลนอนบริการลูกค้าหลายจุดซึ่งบอกเลยว่าร้านเปิดอิสระให้ทุกคนได้มานอนพักผ่อนจากภาระงานและความเครียดเหมือนอยู่บ้านตัวเองในไร่สวนได้เต็มที่ เฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างล้วนแล้วแต่ใช้ทรัพยากรธรรมชาติเพื่อความกลมกลืนจากไม้ทั้งหมดมาทำแฮนด์เมดไม่ว่าจะชิงช้าไปจนถึงโต๊ะที่นั่งรอบร้าน หรือหากใครอยากนั่งตากแอร์สบาย ๆ หน่อยก็สามารถเข้าไปนั่งด้านในร้านได้ และยังมีโซนร้านภายในที่เปิดโล่งแบบ Open-Airด้วยเหมือนกัน ซึ่งหากเป็นวันที่ฟ้าครึ้ม ไม่ค่อยมีแดด หรือช่วงเย็นทางร้านก็จะเปิดไฟสว่างจากหลอดที่ประดับสายตามต้นไม้โดยรอบลานระเบียงไม้ทำให้เหมือนมาค้างแรมแคมป์ปิ้งอยู่ในป่าเลย

เมนูเด็ดของคาเฟ่ “Skipper Garden”

คาเฟ่ “Skipper Garden” มีเมนูเด็ดที่คุณควรได้มาลองมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกาแฟฉันเดินเข้าป่า, อเมริกาโน่, โกโก้, น้ำผึ้งมะนาวโซดา, น้ำอ้อยสด, คาราเมลมัคคิอาโต้, มะพร้าวน้ำหอม, มิ้นต์โกโก้, ชาเขียวลาเต้, นมน้ำผึ้ง, นมวานิลลา และอื่น ๆ อีกมากมาย

Skipper Garden

ที่ตั้ง : 490 หมู่ 6 บ้านเกล่ากล้วย ถนนวงแหวนตัดใหม่ ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด 45000

Google Map : https://goo.gl/maps/knYcMNQwSoTA3C9e6

เวลาให้บริการ : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00น. – 18.00น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 085 135 7752

#SkipperGarden #แฮนด์เมด #รีวิวคาเฟ่