รีวิวเจ๊ตาไอศกรีมมะพร้าวอ่อนบ้านดอนตะไล้ชัยนาท

รีวิวเจ๊ตาไอศกรีมมะพร้าวอ่อนบ้านดอนตะไล้ชัยนาท

สวัสดีค่ะ บังเอิญว่าเป็นโชคดีมากที่เรากับครอบครัวได้มีโอกาสไปเยี่ยมญาติที่อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท และแวะเข้าไปซื้อของฝากที่ตลาดเจ้าพรยาแลนด์ บริเวณเขื่อนเจ้าพระยา แล้วเห็นรถขายไอศกรีมมะพร้าวอ่อนบ้านดอนตะไล้ของจังหวัดชัยนาทขี่มาจอดกันพอดี เชื่อไหมว่ามาจอดแป็ปเดียว

คนแห่มาซื้อไอศกรีมกันเต็มเลย หนึ่งในนั้นก็คือเราด้วย ก็แน่นอนอยู่แล้ว เพราะเวลานี้ไอศกรีมมะพร้าวอ่อนบ้านดอนตะไล้เป็นหนึ่งในไอศกรีมอร่อยสุดโด่งดังของจังหวัดชัยนาทนี่ เอ๊ะ! ว่าแต่จะเด็ดแค่ไหนกันนะ เราตามไปดูกันเลยดีกว่า

ลักษณะของไอศกรีมมะพร้าวอ่อนบ้านดอนตะไล้ชัยนาท

ไอศกรีมบ้านดอนตะไล้เป็นไอศกรีมมะพร้าวอ่อนที่ทำจากมะพร้าวน้ำหอมแท้ เมื่อคนขายตักไอศกรีมแล้วจึงมีกลิ่นหอมมะพร้าวลอยมาชัดเจนซึ่งจะหอมกว่าไอศกรีมกะทิทั่วไปที่เราเคยรับประทานกันมา แถมยังมีเนื้อมะพร้าวอยู่ในไอศกรีมที่รับประทานกันได้สุขภาพและถึงเนื้อถึงรสชาติกันดีอีกด้วย ภาชนะใส่ไอศกรีมก็มีทั้งแบบหมวก แบบขนมปัง และแบบถ้วย แนะนำให้รับประทานแบบถ้วยจะคุ้มที่สุด ราคาถ้วยละ 20 บาทเองค่ะ

ความนิยมของไอศกรีมมะพร้าวอ่อนบ้านดอนตะไล้ชัยนาท

ด้วยอำเภอสรรยา จังหวัดชัยนาทเป็นอำเภอที่มีลักษณะเป็นชนบท มีการทำไร่นาและทำสวนมากมาย ชาวบ้านบางส่วนก็ปลูกมะพร้าวกันและยังมีการรวมตัวกลุ่มแม่บ้านเพื่อร่วมกันคิดค้นภูมิปัญญาท้องถิ่นประจำอำเภอเพื่อส่งเสริมรายได้กันด้วยไม่ว่าจะเป็นแชมพูท่าทราย ส้มโอแก้ว

และไอศกรีมมะพร้าวอ่อนบ้านดอนตะไล้ชัยนาทก็ได้เข้ามาเป็นน้องใหม่ที่สร้างรายได้ให้ท้องถิ่นอย่างมหาศาล มีชาวบ้านเริ่มนำสูตรที่ร่วมกันศึกษามาทำไอศกรีมและขายกันมากขึ้น ไอศกรีมเจ๊ตาบ้านดอนตะไล้ก็เป็นหนึ่งในไอศกรีมมะพร้าวอ่อนที่มีรสชาติความอร่อยเป็นเอกลักษณ์ให้คนเมืองอย่างเราสัมผัสเช่นกัน ด้วยเจ๊ตามีความขยันออกมาขี่รถขายไอศกรีมนอกเขตสรรพยาทำให้มีคนรู้จักไอศกรีมมะพร้าวอ่อนบ้านดอนตะไล้มากขึ้นและเริ่มมีการรับจัดงานนอกสถานที่ สั่งซื้อและจัดส่งในตัวเมืองมากมายแล้ว

รสชาติของไอศกรีมมะพร้าวอ่อนบ้านดอนตะไล้ชัยนาท

อศกรีมมะพร้าวอ่อนบ้านดอนตะไล้ชัยนาทมีความหอมกลิ่นมะพร้าวน้ำหอมแท้ ๆ ยิ่งรับประทานเข้าไปหลายคำก็ยิ่งรู้สึกถึงความหวานปนมันแบบเย็นสดชื่นจากไอศกรีมที่เข้มข้นจนเราอยากจะรับประทานอีกสักถ้วยเลยล่ะ ตัวมะพร้าวก็กรุบ ๆ รับประทานคำไหน ๆ ก็เจอเนื้อมะพร้าวทั้งขนาดเล็กและใหญ่ที่กัดสะดวกผสมในไอศกรีมอย่างกลมกลืน เด็ก ๆยังชอบใจ ใครที่มาแถวสรรพยาก็แวะมาชิมไอศกรีมบ้านดอนตะไล้ได้นะคะ

#ไอศกรีมมะพร้าวอ่อน #รีวิวร้านอาหารอร่อย #รีวิวคาเฟ่