รีวิวพิซซ่าโดมิโน สุดยอดพิซซ่าต้นตำรับ

รีวิวพิซซ่าโดมิโน สุดยอดพิซซ่าต้นตำรับ

หากพูดถึงพิซซ่าหลายคนคงนึกถึงพิซซ่า Company ไม่ก็พิซซ่า Hut แต่นอกจากสองแบรนด์นี้แล้วยังมีพิซซ่าอีกแบรนด์หนึ่งที่เป็นเหมือนม้ามืด แม้ไม่ได้มีการโฆษณาจนเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายแบบสองแบรนด์ข้างต้น แต่ก็มีรีวิวหลายสำนักแนะนำว่าพิซซ่าโดมิโนคือที่สุดแห่งพิซซ่า

อย่างไรก็ตาม สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ผู้เขียนจึงได้ไปทดลองชิมพิซซ่าโดมิโนด้วยตัวเองว่าจะอร่อยสมคำร่ำลือหรือไม่ มีความแตกต่างจากพิซซ่า Company และพิซซ่า Hut อย่างไร หลังจากได้ลองชิมแล้วจึงมารีวิวบทความนี้ให้ผู้เขียนได้อ่านกัน

ความรู้สึกหลังลองชิมพิซซ่าโดมิโน

ต้องขอเกริ่นก่อนว่า ผู้เขียนนั้นเป็นผู้ที่ชื่นชอบพิซซ่ามาตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะพิซซ่า Company ที่มีความหอมของชีสและความกรอบของแป้ง ทั้งยังมีรสชาติของซอสที่ไม่เปรี้ยวมากกลมกล่อมพอดี แต่หลังหลังๆมานี้ผู้เขียนจะชื่นชอบพิซซ่า Hut มากกว่า แม้พิซซ่า Hut ไม่ได้มีความหอมของชีสหลากหลายชนิดมากเท่าพิซซ่า Company แต่หน้าของพิซซ่า Hut นั้นแน่นกว่า หรือก็คือพิซซ่า Hut ให้เครื่องหน้าเยอะกว่า Company แต่ติดตรงที่ซอสของพิซซ่า Hut มีความเปรี้ยวมาก

หากตัดเรื่องแบรนด์ออกไปแล้ววิจารณ์กันตามตรง พิซซ่าทั้งสองแบรนด์นี้ไม่ค่อยมีความเป็น Original เท่าไหร่ โดยพิซซ่า Original ที่เป็นโฮมเมดจะไม่ได้มีรสชาติของแป้งหวานเท่าสองแบรนด์นี้และมีกลิ่นอายของแป้งสาลีมากกว่า ซึ่งในส่วนของความเป็น Original ต้องขอชมเลยว่าพิซซ่าโดมิโนกินขาดสองแบรนด์นี้ไปเลย

เพราะมีความใกล้เคียงกับต้นตำรับมากที่สุด ให้ความรู้สึกแบบพิซซ่าโฮมเมทจริงๆที่ไม่ได้ปรุงแต่งประดิษฐ์ เพื่อเอาใจคนส่วนใหญ่ แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติของต้นตำรับพิซซ่าที่แท้จริง หากจะกล่าวถึงข้อดีของพิซซ่าโดมิโนที่เห็นได้เด่นชัดหลังจากผู้เขียนลองชิมครั้งแรก คือ ชีสมีความยืดมากกว่าสองแบรนด์ข้างต้น

มีเครื่องเยอะเหมือนพิซซ่า Hut มีซอสพิซซ่าคล้ายกับพิซซ่า Company ส่วนด้านราคานั้นที่ผู้เขียนได้ลองเทียบดูเหมือนว่าจะแพงกว่าสองแบรนด์นั้น แต่ก็มีข้อดีกว่าตรงที่สามารถสั่งหนึ่งถาดสองหน้าได้ ซึ่งถือว่าเป็นจุดขายของพิซซ่าโดมิโนเลยก็ว่าได้

นอกจากรสชาติแล้ว ผู้เขียนคิดว่าเที่พิซซ่าโดมิโนไม่ค่อยเป็นที่โด่งดังเพราะมีการโฆษณาน้อย อีกทั้งโลโก้ของร้านยังไม่ค่อยโดดเด่นเท่าสองแบรนด์ดัง เพราะมีสีน้ำเงินที่ดูยังไงก็ไม่ทำให้นึกถึงร้านอาหารเลย ส่วนบรรยากาศร้านที่ผู้เขียนไปนั้น แม้จะไม่ได้สกปรกแต่ก็ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น

ตอนอบพิซซ่าไม่มีกลิ่นหอมโชยเลยออกมาเหมือนร้านพิซซ่า Company และพิซซ่า Hut ส่วนตัวแล้วผู้เขียนจึงคิดว่าเรื่องแป้งและกลิ่นยังไม่เป็นที่ถูกใจผู้เขียนเท่าไหร่ แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบการกินพิซซ่าแบบต้นตำรับผู้เขียนขอแนะนำเลยว่าพิซซ่าโดมิโนต้องเอาใจคุณไปครองได้อย่างแน่นอน

#รีวิวร้านอาหารอร่อย #รีวิวคาเฟ่ #พิซซ่าโดมิโน