“No.39 Café” คาเฟ่บ้านสะสมของโบราณล้านนา ยุโรป

“No.39 Café” คาเฟ่บ้านสะสมของโบราณล้านนา ยุโรป

ในชีวิตนี้คุณเคยคิดบ้างหรือไม่ว่าสิ่งของสองสิ่งที่ไม่เหมือนกันในโลกเมื่อถูกนำมาไว้ด้วยกันแล้วจะสามารถเข้ากันได้อย่างแปลกแหวกแนวแต่สร้างความสวยงามจนประทับใจไม่รู้ลืม มีหลายสิ่งที่สามารถคู่กันได้แม้แต่กับมนุษย์ที่มีนิสัยแตกต่างกันก็ยังสามารถเสริมในสิ่งที่ขาดหายไปได้ เช่นเดียวกับคาเฟ่เชียงใหม่แห่งหนึ่งที่เราจะมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักกันในวันนี้ ที่แม้จะแตกต่างตรงที่ทั้งสองสิ่งมีความเป็นเอกลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบอยู่แล้ว แต่การที่เราพบเจอแต่สิ่งที่สมบูรณ์แบบเหมือน ๆ กันในชีวิตก็อาจจะทำให้เกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายจนมองข้ามสิ่งเหล่านั้นไปได้ 

No.39 Café”จึงขอนำร่องทำให้สิ่งของโบราณสองสิ่งที่คนละสไตล์คนละยุคสมัยและคนละประเทศมาอยู่ร่วมกันที่นี่เพื่อให้ผู้คนได้มีแหล่งพักผ่อนหย่อนใจและเพลิดเพลินไปกับความแตกต่างที่เข้ากันได้ ณ ที่อันเงียบสงบร่มรื่นในซอยเล็ก ๆ ของตัวเมืองเชียงใหม่แห่งนี้ที่ราวกับอยู่อีกโลกไปเลย

ทำความรู้จักกับ No.39 Café”

No.39 Café” เป็นคาเฟ่บ้านไม้แบบเอกลักษณ์ล้านนาดั้งเดิมในยุคหลายสิบปีก่อนที่ถูกนำมาเติมแต่งประยุกต์ให้เข้ากับสมัยใหม่ด้วยการนำของสะสมยุโรปที่มีสีสันสะดุดตามากมายไม่ว่าจะเป็นรถ เรือแคนู หรืออาคารยุโรปยุคใหม่ รวมถึงของยุโรปในยุคเก่ามาไว้ที่นี่มากมายจนกลายเป็นคาเฟ่สองยุคสมัยสองวัฒนธรรมที่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดของชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวที่อยากออกนอกที่พักมาหาของอร่อย ๆ และทำกิจกรรมยามว่างสนุกสนานภายในตัวเมืองเชียงใหม่ที่ตั้งอยู่ในซอยวัดอุโมงค์ ไม่ไกลจากบ้านข้างวัดจึงเดินทางได้อย่างสะดวก

บรรยากาศของ No.39 Café”

No.39 Café” มีบรรยากาศของตัวคาเฟ่หลักที่เป็นอาคารปรับอากาศกะทัดรัดชั้นเดียวที่ผนังเป็นอิฐสีดำแบบตะวันตก มีกระจกติดรอบด้านที่ทำให้ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานอาหาร ดื่มเครื่องดื่มอร่อย ๆ ชมบรรยากาศสวนสีเขียวอันร่มรื่นที่โอบล้อมรอบตัวและสระน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ที่อยู่เป็นศูนย์กลางของคาเฟ่ด้วย 

โดยโซนที่นั่งรับประทานอาหารกับเครื่องดื่มอื่น ๆ ลูกค้าก็เลือกได้ในอาคารหลายหลังเช่นกันไม่ว่าจะเป็นในอาคารแบบยุโรปโมเดิร์นหรือจะรับประทานแบบสโลว์ไลฟ์ชาวล้านนาในบ้านไม้ริมสระน้ำสองชั้นที่มีกระดานลื่นจากชั้นสองลงไปถึงชั้นล่างให้เล่นไถลอย่างสนุกสนานได้ด้วย หรือจะนั่งริมท่าน้ำแบบรับประทานขันโตกเซ็ตอาหารยุโรปก็ได้ฟีลดีท่ามกลางไอหมอกยามเช้าของ No.39 Café เช่นกัน อีกทั้งคุณยังสามารถเดินถ่ายรูปชิลล์ ๆ กับของเก่ายุโรปมากมายโดยเฉพาะรถหรูยุคก่อนที่อาจไม่มีโอกาสได้เห็นอีกแล้วในปัจจุบัน

เมนูเด็ดของ No.39 Café”

No.39 Café” มีเมนูอาหารยุโรปเด็ดที่น่าลอง คือ ชีสเบอร์เกอร์เนื้อ และเครื่องดื่มคลายร้อนอย่างชาผลไม้โซดา, ชาเขียวเย็น, ลาเต้เย็น, โกโก้เย็น และเค้กมะพร้าวบางทีก็จะมีสลับหมุนเวียนกับเค้กผลไม้ครีมอื่น ๆ ที่อร่อยไม่แพ้กันซึ่งคุณต้องได้ลิ้มลองเค้กที่นี่ด้วย

No.39 Café

ที่ตั้ง : 39/2 หมู่ที่ 10 อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50200

Google Map : https://goo.gl/maps/pVEu5XLB8QvWhmiz7

เวลาเปิดให้บริการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00น. – 19.00น.

หมายเลขโทรศัพท์ : 086 879 6697

#No.39 Café #คาเฟ่ #รีวิวคาเฟ่