มุมอร่อย พาลอง @ ซูชิบ้านต้นกล้า 

มุมอร่อย พาลอง @ ซูชิบ้านต้นกล้า 

สำหรับวันนี้เราจะพาทุกคนไปสัมผัสกับอาหารญี่ปุ่นแบบเคลื่อนที่ทั่วประเทศไทย เพราะซูชิบ้านต้นกล้าพร้อมให้บริการซูชิที่อร่อยที่สุดสำหรับคุณในราคาเป็นกันเอง ใช้วัตถุดิบดี ไม่มีสารอันตราย แถมเป็นสูตรต้นตำรับของญี่ปุ่นอีกด้วย หากคุณอยากสัมผัสกับซูชิญี่ปุ่นยุคใหม่ที่แท้จริงก็อย่าเดินผ่านไปเฉย ๆ แวะที่ร้านซูชิบ้านต้นกล้าก่อนเถอะ แล้วคุณจะไม่พลาดของดีที่รสชาติจะติดปากและติดความทรงจำตลอดไปเลย หากอยากรู้ว่าดีจริงไหมมาอ่านรีวิวกันดีกว่า 

ทำความรู้จักกับร้านซูชิบ้านต้นกล้า

ซูซูชิบ้านต้นกล้า เป็นร้านซูชิที่ขายตามตลาดนัดและมักจะเคลื่อนย้ายตามคาราวานโซนของกินไปตามจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยทุกที่ที่มีงานเทศกาลหรืองานประเพณีสำคัญต่าง ๆ ของจังหวัด ซึ่งเป็นร้านน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาร่วมวงและมีความนิยมในหมู่นักชิมซูชิที่มากมายจนบางครั้งต้องต่อคิวรอเลือกซูชิกันนานเลยล่ะ 

ทำไมซูชิบ้านต้นกล้าจึงได้รับความนิยมอย่างล้นหลามขนาดนั้น? เพราะว่าซูชิบ้านต้นกล้าเป็นซูชิเบิร์นไฟน่ะสิคะ อ๊ะ ๆ ! หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้จักซูชิเบิร์นไฟ เพราะเป็นสไตล์ซูชิมิติใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นตามร้านปิ้งย่างซึ่งจะทำให้เราได้รับประทานซูชิที่ไม่เลี่ยนอีกต่อไปสำหรับบางคน

โดยร้านจะนำวัตถุดิบต่าง ๆ ไปแต่งหน้าโปะข้าวญี่ปุ่นเหมือนซูชิทั่วไป แต่จะมีการราดด้วยซอสญี่ปุ่นเข้มข้นหลายอย่างตบท้ายด้วยการโรยงาขาวและนำมาวางบนถาดสี่เหลี่ยมยาวก่อนจะนำไฟมาย่าง ๆ จ่อ ๆ ทำให้ซอสมีการละลายเข้าถึงเนื้อวัตถุดิบและตัวข้าวปั้นที่ถูกย่างจนสุก ซึ่งนี่ล่ะที่เรียกว่า “ซูชิเบิร์นไฟ” พอลูกค้ามาก็แค่เลือกคีบซูชิที่ต้องการใส่ถาดของตัวเองและส่งให้ทางร้านใส่กล่องพร้อมรับประทานได้เลย

เมนูซูชิบ้านต้นกล้าที่มีให้คุณเลือกสรรพร้อม

ร้านซูชิบ้านต้นกล้ามีเมนูซูชิเบิร์นไฟที่น่าสนใจมากมาย และแต่ละเมนูก็มีขนาดใหญ่กว่าซูชิทั่วไป เช่น ซูชิหน้าปลาแซลมอน ,ซูชิหน้าสาหร่าย ,ซูชิหน้าไข่ปลา และซูชิแบบมิกซ์ผสมรวมทุกอย่าง ซึ่งราคาก็ไม่แพง ขอแค่คุณมีเหรียญ 10 บาทเพียงเหรียญเดียวก็สามารถซื้อซูชิได้ 1 ชิ้นแล้ว และหากคุณซื้อซูชิเบิร์นไฟร้านซูชิบ้านต้นกล้าถึงจำนวน 10 ชิ้นก็จะได้รับซูชิฟรี 1 ชิ้นด้วยนะ

รสชาติซูชิบ้านกล้าที่คุณจะได้ลิ้มลองจนติดใจ

ซูชิบ้านต้นกล้าเป็นซูชิเบิร์นไฟที่คุณจะได้รับประทานข้าวญี่ปุ่นที่หอมกลิ่นย่างอ่อน ๆ และเนื้อก็ไม่นิ่มมากจนเกินไป แถมวัตถุดิบต่าง ๆ ที่มีการราดซอสญี่ปุ่นข้น ๆ พร้อมงาขาวเป็นตัวชูโรงก็ทำให้เรารู้สึกถึงเนื้อนุ่ม ๆ ของวัตถุดิบซูชิที่ร้อน ๆ ซึ่งติดความหวานปนฉุนเล็กน้อยของซอสญี่ปุ่นที่แทรกเนื้อ บอกเลยว่าถ้าพลาดแล้วจะเสียใจ

#ซูชิบ้านต้นกล้า #รีวิวร้านอาหารอร่อย #รีวิวของใช้ในบ้าน