6 ร้านอาหารจีน The Street Ratchada แต่ละเมนูเด็ดทุกจาน

6 ร้านอาหารจีน The Street Ratchada แต่ละเมนูเด็ดทุกจาน

เดอะสตรีท รัชดา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมของสายกิน ที่สามารถหาอาหารอร่อย ๆ เติมพลังให้ชีวิตให้เลือกมากมายหลายร้าน ทั้งอาหารญี่ปุ่น จีนไทย เกาหลี อิตาเลียน อาหารอีสาน ให้ได้เลือกกันแบบจุใจกันเลยทีเดียว และแน่นอนว่า ร้านอาหารจีน The Street Ratchada ก็มีเช่นกัน จะเป็นร้านไหนบ้าง ที่อร่อยเด็ด บรรยากาศดี ตามมาดูกันเลย

เดอะสตรีท รัชดา แหล่งรวมร้านอาหารจีน ที่รับรองว่าอร่อยเด็ดทุกร้าน

1. Tim Ho Wan การันตีด้วย Macau Michelin Guide ที่ยกให้เป็นร้านอาหารสตาร์ที่ราคาย่อมเยาที่สุดในโลก จุดเด่นอยู่ที่เมนู จตุรเทพแห่งดิ่มซำ ทั้ง 4 จาน ได้แก่ ซาลาปาอบไส้หมูแดง มาไลโก๊ว ขนมผักกาด และก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้ตับ ที่รับประกันว่าอร่อยเด็ดแน่นอน สอบถามโทร. 021211812 Facebook: TimHoWanTH

2. Little Hong Kong ร้านอาหารจีน The Street Ratchada ที่สายกินต้องห้ามพลาด เพราะร้านนี้ได้เชฟนำเข้ามาจากฮ่องกงมาปรุงแต่งอาหารให้อร่อยโดนใจกันโดยเฉพาะ โดยใช้สูตรตามแบบต้นฉบับกันเลยทีเดียว แถมเปิดตลอด 24 ชั่วโมงเอาใจคนนอนดึกอีกด้วย สอบถามโทร. 02121998, 0811431668 Facebook: hongkongsfc

3. Simmer Huang ส่งตรงอาหารจีนสไตล์หมออบต้นตำรับมาจากเสฉวน โดยนำเอาเนื้อสัตว์ ทั้ง หมู ไก่ วัว แกะ และกบ รวมถึงผักนานาชนิดมาคลุกให้เข้ากันเป็นอย่างดีกับเครื่องเทศ วางอย่างสวยงามในหม้อ เสิร์ฟให้ทานร้อน ๆ กับข้าวเปล่า กับหมั่นโถ ทำให้รู้สึกถึงรสชาติในแบบของผู้คนแดนมังกรแท้ ๆ กันเลยทีเดียว 

4. เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ นับว่าเป็นร้านสุกี้ในตำนานที่เปิดเป็นเจ้าแรก ๆ ในประเทศไทยมาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี เลยทีเดียว อิ่มอร่อยไปกับเมนูสูตรของร้านที่ห้ามพลาดอย่างสุกี้โบราณต้นตำรับสูตรแต้จิ๋ว ที่มาพร้อมกับรสชาติกลมกล่อมของน้ำซุปถึงเครื่อง รวมถึงน้ำจิ้มรสเด็ดเผ็ดจัดจ้าน หมักได้ที่ตามสูตรที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ อีกหนึ่งจุดเด่นคือการหมักเนื้อด้วยซอสผสมเครื่องเทศที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะ

5. Sichuan Restaurant เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารจีน The Street Ratchada สไตล์เสฉวนแบบดั้งเดิม ที่บอกได้เลยว่ารสชาติไม่เพียงถูกปากคนจีนเท่านั้น แต่ยังโดนใจคนไทยแทบทุกคนอย่างแน่นอน ซึ่งร้านนี้ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากในเรื่องของความเผ็ดร้อน อร่อยจัดจ้าน จากหม่าล่ากินกันจนลิ้นชากันเลยทีเดียว และที่สำคัญราคาย่อมเยาอิ่มอร่อยไม่พอยังสบายกระเป๋าอีกด้วย

6. ฮกกี่ ร้านอาหารสุดคลาสสิคเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารจีนเป็นอย่างมาก เพราะแต่ละเมนูมาในสไตล์ดั้งเดิม โดยเมนูขึ้นชื่ออย่างห่านพะโล้ ที่รสชาติกลมกล่อม ถูกปาก อิ่มอร่อย นอกจากนี้ยังมีอาหารเหลารสเด็ดที่สามารถมานั่งทานกันได้ทั้งครอบครัวในราคาไม่แพง มาที่นี่รับรองว่าต้องบอกต่อหรือกลับมาทานซ้ำอีกรอบแน่นอน

ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของร้านอาหารจีน The Street Ratchada ที่อยากแนะนำให้ไปลิ้มลองกันเท่านั้น ยังมีอีกมากมายหลายร้านที่รอคอยให้สายกินได้ไปเปิดประสบการณ์ความอร่อยกันได้อย่างจุใจ เพราะที่นี่นับว่าเป็นสตรีทมอลล์สุดชิค ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้คนในเมืองได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีร้านค้าหลากหลาย ในบรรยากาศสบาย ๆ เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีซูเปอร์มาร์เก็ตเปิดให้บริการอีกด้วย เรียกได้ว่าจะมาหาของกินพร้อมกับซื้อของกลับบ้านกันได้ในคราวเดียว สอบถามโทร. 022321999 รีวิวร้านอาหารอร่อย รีวิวคาเฟ่ รีวิวของใช้ในบ้าน รีวิวของใช้ในออฟฟิต

เครดิตภาพ : tripadvisor.com / balancemag.net