รีวิว วิม ผงขัดทำความสะอาดคราบทันใจ

รีวิว วิม ผงขัดทำความสะอาดคราบทันใจ

การขัดห้องน้ำ ทำความสะอาดพื้นที่สกปรกติดคราบฝังลึก เป็นสิ่งที่แม่บ้านหลายคนเกลียดมาก เพราะกว่าจะสะอาดได้ต้องออกแรงต่อสู้ใช้พลังงานเยอะ เสียจนไม่มีแรงไปทำอย่างอื่น สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาเหล่านี้ รีวิวนี้ขอนำเสนอ “วิม” ผงขัดทำความสะอาดคราบสกปรกต่างๆ ให้หายวับได้ในพริบตา

ข้อดีข้อเสียของวิม

วิมผงขัด เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดชนิดผง ที่มีคุณสมบัติคล้ายกับน้ำยาทำความสะอาดคราบฝังแน่นทั่วไป สามารถใช้ได้ทั้ง ทำความสะอาดห้องน้ำ ห้องครัว พื้นบริเวณต่างๆ ขจัดคราบสบู่ในห้องน้ำ คราบน้ำมัน เศษอาหารต่างๆในห้องครัวและอื่นๆอีกมากมายได้ สามารถใช้ได้กับหลากหลายพื้นผิว ไม่ว่าจะเป็น พื้นซีเมนต์ กระเบื้อง หินขัดและพื้นนอกบ้าน ข้อดีที่ชัดเจนที่สุดแตกต่างจากน้ำยาทำความสะอาดหรือน้ำยาล้างห้องน้ำ คือ วิมผงขัดนั้น มีกลิ่นที่ไม่น่าเวียนหัว ไม่รุนแรงเท่ากับพวกน้ำยาทำความสะอาดอื่นๆ  อาจเพราะมาในรูปแบบผงขัด ไม่มีฟองเยอะ ลื่นน้อยกว่าผงซักฟอก ลดการเกิดอุบัติเหตุได้ โดยวิธีใช้ก็ง่ายๆ 

เพียงโรยลงบนพื้นเปียกแล้วใช้แปลงขัดถูให้ทั่วบริเวณที่ต้องการ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด มีข้อควรระวัง คือ ไม่ควรใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรด เพราะอาจก่อให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมีที่อันตรายเป็นพิษต่อตัวผู้ใช้ได้ หรืออาจมีฤทธิ์กัดกร่อนวัสดุพื้นผิวต่างๆจนเสียหาย ถ้าหากใครไม่อยากโรยผงวิมลงพื้น เพราะกลัวว่าจะละลายไม่หมดก็สามารถนำไปผสมกับน้ำก่อนได้ แล้วใช้แบบเดียวกับพวกน้ำยาขัดห้องน้ำ ซึ่งวิมมีประสิทธิภาพทำความสะอาดดีเยี่ยม ไม่ต้องทิ้งไว้นานจึงค่อยทำความสะอาด แต่สามารถขจัดคราบสกปรกได้ในทันทีที่ใช้งาน จึงช่วยประหยัดเวลาได้เยอะ ส่วนข้อเสียเล็กๆน้อยๆ

คือ หากล้างไม่สะอาดหรือขัดผงให้แหลกละเอียดผสมเข้ากับน้ำได้ไม่มากพอ เวลาเหยียบพื้นที่บริเวณที่ใช้วิมจะรู้สึกสากๆเท้าเหมือนเหยียบดินเหยียบทราย เนื่องจากผงวิมที่หลงเหลืออยู่นั่นเอง และหากล้างไม่สะอาดมากพอจะเป็นอันตรายมาก เพราะเป็นสารที่มีฤทธิ์กัดกร่อน อีกทั้งบนขวดผลิตภัณฑ์ยังไม่ระบุด้วยว่า มีส่วนผสมของสารอะไรบ้าง ฉะนั้น เพื่อความปลอดภัยจึงควรล้างให้สะอาดด้วยน้ำเปล่าทุกครั้ง ล้างมือด้วยสบู่เมื่อสัมผัสโดนกับมือ เมื่อใช้งานไม่ควรสัมผัสโดยตรง ควรสวมใส่ถุงมือหรือรองเท้าที่ทำจากยาง และถ้าเผลอเข้าปากห้ามล้วงคอให้อาเจียนเด็ดขาด ควรนำส่งแพทย์โดยด่วน

ทางด้านบรรจุภัณฑ์นั้น วิมมาในรูปแบบขวดพลาสติก แข็งแรง ทนทาน ใช้ได้ยาวนาน ฝาปิดเป็นแบบหมุน ดูไม่ค่อยสะดวกต่อการใช้งานเท่าไหร่ เพราะกะปริมาณยาก แต่ด้วยราคาหลักสิบและปริมาณสุทธิถึง 600 กรัม ใช้ได้นานเป็นปี ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าเลยทีเดียว รีวิวร้านอาหารอร่อย รีวิวคาเฟ่ รีวิวของใช้ในบ้าน รีวิวของใช้ในออฟฟิต