ห้องอาหาร Front Room ที่โรงแรม Waldorf Astoria Bangkok

ห้องอาหาร Front Room ที่โรงแรม Waldorf Astoria Bangkok

โรงแรม Waldorf Astoria กรุงเทพฯ โรงแรมหรูระดับ 5 ดาวกลางกรุงเทพมหานคร ย่านใจกลางกรุงเทพฯ สามารถเดินไปยังแหล่งชอปปิ้งและศาลพระพรหมเอราวัณที่มีชื่อเสียงได้ และอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้งสองสาย 

ห้องอาหาร Front Room เป็นห้องอาหารไทยที่อยู่ในโรงแรม Waldorf Astoria Bangkok ได้มีการปรับรูปแบบใหม่ โดยเสิร์ฟอาหารไทยแบบ Fine Dining โดยเน้นเรื่องของการนำเสนอรสชาติของอาหารให้ครบทุกรส ห้องอาหาร Front Room ตกแต่งเป็นบรรยากาศ สว่าง สดใส ในช่วงกลางวัน และความ Romantic ในช่วงมื้อค่ำ

ที่สำคัญห้องอาหาร Front Room เคยได้รับรางวัล The Plate ใน Michelin Guide Bangkok 2020 ด้วย เป็นการรับประกันในความอร่อยของอาหารแต่ละเมนู

Front Room เป็นห้องอาหารไทยหนึ่งเดียวใน Waldorf Astoria Bangkok โรงแรมสุดหรูในย่านราชดำริ ที่เปิดให้บริการอาหารไทย นำเสนอหลากหลายเมนูอาหารที่ทางเชฟรุ่นใหม่ นำโดย เชฟบัว สโรชา    รัชตะนาวิน นำประสบการณ์จากครัว Fine Dining ด้วยแรงบันดาลใจจากฝีมือการทำอาหารไทยจากคุณแม่ มารังสรรค์เป็นอาหารไทยจานเด่น พร้อมเสิร์ฟในห้องอาหารที่มีบรรยากาศโปร่งโล่งสบายตา 

ขอบคุณภาพประกอบจาก Close to Heaven

นอกจากนี้เชฟบัวได้นำเทคนิคการปรุงอาหารในสไตล์ตะวันตกมาผสมผสานกับแบบไทยอย่างประณีต และพิถีพิถัน

Front Room เปรียบเสมือนห้องรับแขกของบ้าน Front Room ถูกดีไซน์ออกมาในรูปแบบร่วมสมัย โดยฝีมือของนักออกแบบชื่อดังชาวฮ่องกง มร. อังเดร ฟู ที่แฝงกลิ่นอายของความเป็นไทย เน้นใช้งานไม้ในการตกแต่ง พร้อมเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีสว่าง ให้ความรู้สึกโปร่งและสบาย เข้ากันได้ดีกับวิวต้นไม้บริเวณด้านนอก โคมไฟขนาดใหญ่ ที่ผู้ออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเพณียี่เปง หรือประเพณีลอยโคมของทางภาคเหนือ 

เมนูอาหารไทยของ Front Room

Front Room นำเสนอเมนูอาหารไทยต้นตำรับต้นตำรับที่เฉลิมฉลองรสชาติไทยทั้ง 8 รสชาติ เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เผ็ด ขม ฝาด และอ่อน

เมนูเด่น ได้แก่ พลายบัวหอยเชลล์ (หอยเชลล์ฮอกไกโดอบก้านบัว ส้มโอ และน้ำพริก Home Made) ทะเลกับซอสต้มยำ (ปลาหมึกผัด กุ้งลายเสือ ถั่วขมกับซอสทะเลเค็ม), เนื้อเค็มต้มกะทิ (น้ำซุปมะพร้าวแก้มเนื้อเค็ม หอมแดงและพริก) และชีสเค้กมะพร้าว นอกจากนี้ยังมีพืชผักหลากหลายให้เลือกอีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก Close to Heaven

อาหารจานเด่นของ Front Room

หอยเชลล์ฮอกไกโดย่างกับก้านบัว, ส้มโอ และน้ำพริก Homemade, ปลาหมึกผัด, กุ้งลายเสือ, ถั่วขมซอสทะเลเค็ม, น้ำซุปมะพร้าวกับแก้มเนื้อเค็ม หอมแดง และพริก 

หรือปลาเก๋านึ่งซอสแบบอีสาน, หมูคุโรบูตะผัดกระเทียม, และชีสเค้กมะพร้าวกับวุ้นมะพร้าวอ่อนและมูสช็อกโกแลตขาว

สำหรับขนมหวานน่ารับประทานก็มี ข้าวเหนียวมะม่วง, ชีสเค้กมะพร้าวอ่อน, กล้วยจี่ รวมทั้งไอสกรีมหลากหลายรสชาติ เช่น ไอศกรีมส้ม, ไอศกรีมกะทิ และไอสกรีมกล้วยทอด