ร้านอาหาร Mezzaluna เจ้าของ Michelin Star 2 ดาว 5 ปีติดต่อกัน

ร้านอาหาร Mezzaluna เจ้าของ Michelin Star 2 ดาว 5 ปีติดต่อกัน

ที่ร้านอาหาร Mezzaluna ร้านอาหารที่ได้รับรางวัล Michelin Star ระดับ 2 ดาว 5 ปีติดต่อกันตั้งแต่ 2018 – 2022 คุณจะได้ลิ้มรสอาหารที่เกิดจากการผสมผสานส่วนผสมระดับ Premium ของญี่ปุ่นเข้ากับเทคนิคการทำอาหารฝรั่งเศสแบบคลาสสิก 

ด้วยรางวัลสองดาว Michelin Star และประสบการณ์การทำอาหารที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่คุณไม่สามารถหาได้จากที่อื่น ปรัชญาการทำอาหารของเชฟ Ryuki Kawasaki นั้นเรียบง่าย เมื่อคุณเริ่มต้นด้วยส่วนผสมที่ดีที่สุดในโลก คุณไม่จำเป็นต้องทำอะไรมากกว่านี้อีกแล้วเพื่อให้มันโดดเด่น

Mezzaluna มีส่วนผสมที่ดีที่สุดของของเมนูทั้งแบบเมนู 5 และ 7 Courses 

ส่วนผสมที่ดีที่สุดของอาหารที่ร้านนี้คือส่วนความสดใหม่ของเมนูทั้งแบบเมนู 5 และ 7 Courses ของเชฟ Ryuki จึงเปลี่ยนไปตามฤดูกาล โดยมีข้อยกเว้นอย่างหนึ่ง เมนูหลักเพียงอย่างเดียวของร้านนี้ คือ เนื้อ Wagyu สูตรพิเศษของเขาที่เรียกว่า “Murakami” มาจากลูกโคคุณภาพเยี่ยมสายพันธุ์เล็กจากบ้านเกิดของเขาในจังหวัด Niigata ในประเทศญี่ปุ่น 

ลูกโคเหล่านี้จะได้รับอาหารเฉพาะข้าว ฟาง และหญ้าแห้ง บวกกับส่วนผสมของอาหารผสมที่คัดสรรมาอย่างดี ผลลัพธ์ที่ได้คือเนื้อที่นุ่มที่ละลายในปากอย่างประณีต ซึ่งคุณสามารถหาได้ในญี่ปุ่นเท่านั้น หรือที่นี่ที่ Mezzaluna

เชฟ Ryuki ประยุกต์การปรุงอาหารอย่างประณีตในการจัดหาส่วนผสมแต่ละอย่างสำหรับอาหารทุกจานที่ Mezzaluna ตั้งแต่หอยนางรมไปจนถึงเห็ด Truffle ไปจนถึงชา ซึ่งอาหารส่วนใหญ่เป็นเมนูที่มีเฉพาะ Mezzaluna เท่านั้น

การเตรียมอาหารแต่ละจาน, การเก็บรักษาห้องเก็บไวน์ระดับโลก และการให้บริการที่เป็นเลิศ ถือเป็นความใส่ใจที่ Mezzaluna มีในอาหารแต่ละเมนู เพื่อสร้างความมั่นใจว่าคุณจะได้รับประทานอาหารและการบริการที่มีคุณค่า

Mezzaluna หมายถึง “พระจันทร์ครึ่งดวง” และที่นี่จะทำให้คุณรู้สึกว่าคุณสามารถเอื้อมมือไปสัมผัสมันได้ บนชั้น 65 ของ State Tower ด้วยหน้าต่างสูงสองเท่าที่ล้อมรอบห้องอาหารรูปพระจันทร์เสี้ยว แต่ละโต๊ะให้ทัศนียภาพที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ อาหารรสเลิศและไวน์ชั้นเยี่ยมที่คุณจะได้สัมผัส

Mezzaluna อยู่ภายใต้การนำของเชฟ Ryuki Kawasaki

หลังจากทำงานในครัวที่ดีที่สุดในโลก เชฟ Ryuki Kawasaki เข้าร่วมกับ Lebua ในปี 2015 หลังจากได้รับโอกาสในการสร้างสรรค์สิ่งที่มีเอกลักษณ์อย่างแท้จริง “ภูมิหลังของผมคือการทำอาหารฝรั่งเศสแบบคลาสสิก” เขากล่าว “แต่ที่ Mezzaluna ผมได้รับอิสระในการสร้างสรรค์อย่างสมบูรณ์ ผมจึงใช้มันเพื่อให้แขกได้รับประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบ Gourmet ใหม่อย่างสมบูรณ์”

ในการทำเช่นนี้ Ryuki มองไปที่รากความเป็นคนญี่ปุ่นของเขา “ผลิตผลคุณภาพสูงที่สุดในโลกบางส่วนมาจากญี่ปุ่น ดังนั้นผมจึงสร้างเมนูที่เป็นนวัตกรรมใหม่และดั้งเดิมที่ผสมผสานความเข้มข้น รสชาติ และเนื้อสัมผัสอันน่าทึ่งของอาหารฝรั่งเศสเข้ากับความเรียบง่าย การนำเสนอที่ประณีต และความแตกต่างที่ละเอียดอ่อนของญี่ปุ่น” การทำงานหนักของเขาไม่เคยถูกมองข้ามภายใต้การนำของเขา Mezzaluna ได้รับรางวัล Michelin Star ระดับสองดาวตั้งแต่ปี 2018 จนปัจจุบัน