Odette ร้านอาหารอันดับ 1 ของเอเชียที่สิงคโปร์

Odette ร้านอาหารอันดับ 1 ของเอเชียที่สิงคโปร์

Odette เป็นร้านอาหารแห่งแรกของเชฟ Julien Royer ซึ่งตั้งอยู่ที่ National Gallery Singapore อันเป็นสัญลักษณ์การทำงานกับผู้ผลิตบูติกที่เก่งที่สุดในโลก Odette ให้บริการอาหารฝรั่งเศสสมัยใหม่ที่ได้รับคำแนะนำจาก Julien ที่ให้ความเคารพต่อฤดูกาล, พื้นที่เพาะปลูก, และผลผลิตทางศิลปะตลอดชีวิต Odette ได้รับการตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่คุณยายของ Julien ผู้ซึ่งสอนเขาถึงวิธีการทำอาหารที่โดดเด่นที่สุดจากส่วนผสมที่บริสุทธิ์ที่สุด 

Julien เชื่อในการรับรองว่าความสุขพื้นฐานของการเพลิดเพลินกับอาหารจะถูกส่งในลักษณะที่เอาใจใส่, เป็นกันเอง, และอัธยาศัยที่ดีมากที่สุด จริยธรรมนี้ได้ชี้นำทุกแง่มุมของประสบการณ์ Odette ที่มุ่งสู่ยุคใหม่ของการรับประทานอาหารรสเลิศ ในปี 2019 Odette เป็นอันดับ 1 ใน 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย และยังมีชื่ออยู่ใน 50 อันดับร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกด้วย สำหรับเชฟ Julien Royer ได้รับรางวัลอันดับที่ 48 จาก 100 Best Chefs of 2019 ของ Le Chef

ขอบคุณภาพประกอบจาก Eat Chill Wander

Odette เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสสุดหรูที่มีรางวัลมากมาย

Julien Royer ก่อตั้งร้านอาหาร Odette ในปี 2015 และได้รับรางวัล Michelin Star ระดับ 2 ดาวตั้งแต่ปี 2016 ในปี 2019 ร้านอาหาร Odette ได้รับรางวัล Michelin Star ระดับ 3 ดาว Odette เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสแบบ Fine Dining ที่มีบรรยากาศอันงดงามของ National Gallery ของสิงคโปร์เป็นฉากหลัง ลูกค้าสามารถเดินทางมาได้โดยแท็กซี่หรือรถไฟใต้ดินก็ละดวก 

Julien เปิดเผยว่าเมื่อเขาเปิดร้าน Odette เขาไม่เคยคิดเลยว่า Odette จะมาถึงวันนี้ การบริหารร้านอาหารนั้นยาก แต่เมื่อคุณได้ร่วมงานกับทีมงานที่มีความกระตือรือร้นอย่างแท้จริง มันก็คุ้มค่าทุกช่วงเวลา 

Julien ย้ายมาที่สิงคโปร์เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว เชฟหนุ่มชาวฝรั่งเศสที่ทำอาหารฝรั่งเศสแบบคลาสสิกมาตลอดโดยใช้ผลิตภัณฑ์จากฝรั่งเศสเท่านั้น แต่วิถีชีวิตที่นี่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดความรู้สึกและให้มุมมองใหม่แก่เขา แม้ว่า Odette ยังคงมีความเป็นฝรั่งเศสอยู่ใน DNA แต่ Julien ไม่กลัวที่จะปรับสูตรอาหารของเขา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ของเขาที่นี่

ขอบคุณภาพประกอบจาก Eat Chill Wander

Julien จึงเรียนรู้ที่จะทำงานกับพื้นที่ของสิงคโปร์ สำรวจส่วนผสมพื้นเมือง พันธุ์ส้มและเครื่องเทศหายากทั่วภูมิภาค ไปจนถึงการจัดหาจากฟาร์มในสิงคโปร์ที่ปลูกผัก ดอกไม้ และสมุนไพรมากมายให้เขา

แนวทางของ Odette พัฒนาขึ้นอย่างมากเพื่อผสมผสานความรู้สึกของสถานที่ผ่านผลิตภัณฑ์,เทคนิค, รสชาติ และสุนทรียภาพ หลักการนี้ขับเคลื่อนอาหารของ Odette อย่างแท้จริงในวันนี้ Julien

แรงบันดาลใจของ Odette

“ผมได้รับสิ่งดีๆ ทุกอย่างจากครอบครัว โดยเฉพาะคุณย่า Odette เธอแสดงให้ผมเห็นว่าอาหารที่โดดเด่นที่สุดสามารถมาจากส่วนผสมที่บริสุทธิ์ที่สุดได้อย่างไร และสอนให้ผมเห็นถึงความสำคัญของการเพิ่ม ‘สิ่งเล็กน้อย’ นั้นเพื่อสร้างอาหารที่กระตุ้นความต้องการชิมและเติมเต็มในหัวใจได้”

“ความทุ่มเทของเธอต่อผู้คนและความสามารถในการแสดงความรักผ่านอาหารยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้ประสบการณ์ของ Odette เราเป็นหนี้ชุมชนของเราที่สนับสนุนเราตลอดหลายปีที่ผ่านมา Odette คงไม่มีวันนี้ถ้าไม่มีผู้คนหลายคนที่ช่วยพัฒนามันให้กลายเป็นสิ่งที่เป็นอยู่ทุกวันนี้”

Odette น่าจะเป็นร้านอาหารที่เราต้องปักหมุดไว้เมื่อเดินทางไปเยือนสิงคโปร์