รีวิวน้ำพริกกุ้งสวรรค์ ตรา รุ่งเจริญ

รีวิวน้ำพริกกุ้งสวรรค์ ตรา รุ่งเจริญ

น้ำพริกเป็นอาหาร ที่อยู่คู่กับชาวไทยมาอย่างยาวนานและเป็นเมนูโปรดของหลายคน ที่ไม่ว่าจะกินกับอะไรก็อร่อย แต่การจะได้น้ำพริกมาถ้วยหนึ่ง ก็ต้องแลกมากับการเข้าครัว ซื้อวัตถุดิบ ใช้ครกตำน้ำพริกเสียงดัง สำหรับคนที่ไม่ชอบทำอาหาร อีกทั้งยังกลัวว่าจะรบกวนข้างบ้าน รีวิวนี้ผู้เขียนขอแนะนำ น้ำพริกทั้งถูกและดี อย่างรุ่งเจริญ น้ำพริกกุ้งสวรรค์ ไซส์มินิ

ความอร่อยจนหยุดไม่อยู่ของน้ำพริกกุ้งสวรรค์รุ่งเจริญ

รุ่งเจริญไม่ได้ผลิตแค่น้ำพริกกุ้งสวรรค์เท่านั้น แต่ยังมีน้ำพริกแบบอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำพริกตาแดง น้ำพริกแมงดา แต่ที่ผู้เขียนชื่นชอบที่สุดคงหนีไม่พ้นน้ำพริกกุ้งสวรรค์ เพราะโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบกินกุ้งมาก ไม่ชอบกินปลาร้า อีกทั้งน้ำพริกกุ้งสวรรค์ ไซส์มินิของรุ่งเจริญยังมีราคาถูกมาก เพียงแค่ 7 บาทเท่านั้น ก็สามารถกินแกล้มกับผักและอาหารได้หลายมื้อ โดยน้ำพริกรุ่งเจริญไซส์มินิ จะมาในรูปแบบบรรจุภัณฑ์เล็กๆน่ารัก ทำมาจากพลาสติกเป็นถ้วยทรงสี่เหลี่ยม ด้านบนจะถูกปิดไว้ด้วยแผ่นฉลากบอกยี่ห้อและวัตถุดิบในน้ำพริก

วิธีกินก็แสนง่ายเพียงแกะน้ำพริกออกมา โดยการลอกแผ่นพลาสติกฉลากที่ติดอยู่ออก ถ้ากินไม่หมดก็แค่เอาใส่ไว้ในตู้เย็นเอาออกมากินใหม่อีกครั้งได้ แต่รสชาติอาจไม่เหมือนเดิม เพราะความกรอบของตัวน้ำพริกกุ้งสวรรค์จะลดลง ถึงอย่างนั้นก็ยังคงความอร่อยไม่เปลี่ยนแปลง สำหรับรสชาติของน้ำพริกกุ้งสวรรค์รุ่งเจริญ มีหวานนำ ใครที่ไม่ชอบรสชาติของน้ำพริกหวานๆอาจไม่ถูกใจเท่าไหร่

ครั้งแรกที่ผู้เขียนกินรู้สึกว่าหวานจนเหมือนขนมเสียด้วยซ้ำ แต่ด้วยสัมผัสของตัวกุ้งแห้งและกลิ่นพริกกลิ่นเครื่องปรุงต่างๆ แบบไทยๆ ทำให้ได้กลิ่นอายของน้ำพริกกุ้งจริงๆ ส่วนระดับความผิดนั้น เรียกได้ว่าอยู่ในระดับปานกลาง เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี สำหรับเมนูที่แนะนำกินคู่กับน้ำพริกกุ้งสวรรค์ น้ำพริกกุ้งสวรรค์นี้สามารถกินได้กับหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นผักต้ม ข้าวไข่เจียว หรือจะใส่ลงในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเพิ่มรสชาติก็ได้ 

สำหรับใครที่สนใจน้ำพริกกุ้งสวรรค์ ตรา รุ่งเจริญ ก็สามารถหาซื้อได้ง่ายๆที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือถ้าติดใจอยากซื้อมากินแบบยาวๆก็สามารถสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ได้ ซึ่งมีให้เลือกหลายไซส์หลายขนาด รับรองเลยว่า น้ำพริกกุ้งสวรรค์ ตรา รุ่งเจริญ จะกลายเป็นอีกหนึ่งอย่างที่คุณต้องมีติดครัวและทำให้ทุกมื้ออาหารของคุณอร่อยขึ้นเป็นกอง

เครดิตภาพ 1 จาก www.lazada.com

เครดิตภาพ 2 จาก twitter ของ fiercebook  

เครดิตภาพ 3 จาก www.ppnfoods.com

#น้ำพริกกุ้งสวรรค์ #รวมรีวิว #รีวิวร้านอาหารอร่อย