รีวิวเครื่องดื่ม “รูทเบียร์ ยี่ห้อ A&W” ตำนานที่ไม่เคยหลับใหล

รีวิวเครื่องดื่ม “รูทเบียร์ ยี่ห้อ A&W” ตำนานที่ไม่เคยหลับใหล

หากใครเป็นสายชิลล์ที่ชอบเครื่องดื่มของตะวันตกและชอบน้ำอัดลมซ่าส์ ๆ แล้วล่ะก็คุณก็คงจะไม่อยากพลาดเครื่องดื่ม “รูทเบียร์ ยี่ห้อ A&W”อย่างแน่นอน แม้ว่าสำหรับบางคนจะดื่มยากหน่อยแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเป็นเครื่องดื่มระดับตำนานที่คงความสดชื่นได้มากพอ ๆ กับเป๊ปซี่เลยล่ะ เอาเป็นว่าหากใครยังไม่รู้จักรูทเบียร์ ยี่ห้อ A&W วันนี้เราจะมารีวิวให้รู้กันไปเลย เพราะอยากท้าให้ลองดื่มมาก

ทำความรู้จักกับ “รูทเบียร์ ยี่ห้อ A&W”

หากพูดถึงเครื่องดื่มซ่าส์ ๆ ระดับตำนานที่ยังไม่เคยหลับใหลมาเป็นร้อยปี ก็คงมี “รูทเบียร์ ยี่ห้อ A&W”นี่ล่ะค่ะที่ยังคงเป็นขวัญใจชาวตะวันตกและชาวไทยมาจนถึงวันนี้ เพราะเจ้าเครื่องดื่มตัวนี้มีมาตั้งแต่ยุคค.ศ.1919 เลยเชียวนะ แถมปัจจุบันก็ได้มีร้านใหญ่โตในแบรนด์ A&W ซึ่งขยายสาขาออกไปทั่วโลก จนมีทั้งเครื่องดื่มรูทเบียร์เย็น ๆ เพียว ๆ ที่เป็นออริจินัลและมีไอศกรีมรูทเบียร์ด้วย ยี่ห้อ A&W จึงเป็นยี่ห้อที่เป็นต้นแบบความออริจินัลของรูทเบียร์อย่างแท้จริง น่าไปลองมากเลย

ส่วนประกอบของ “รูทเบียร์ ยี่ห้อ A&W”

รูทเบียร์ เป็นเครื่องดื่มที่ออกสีน้ำตาลหวานซ่าส์ ซึ่งด้วยสีที่เหมือนเบียร์และวัตถุดิบที่สกัดมาจากรากไม้ซึ่งส่วนผสมหลัก ได้แก่ ดอกแดนดิไลอ้อน ,เปลือกไม้เบิร์ชดำ ,ราก sassafras และ sarsaparilla จนมีกลิ่นหอมสมุนไพรรวมจึงชื่อว่า “รูทเบียร์” หากคุณจะถามว่าสมุนไพรส่วนผสมเยอะขนาดนี้ทำไมไม่ทำเป็นยาแทน ขอตอบว่า แต่ดั้งเดิม เครื่องดื่มรูทเบียร์ก็ถูกนำไปทำเป็นยาต้มแบบขม ๆ รักษาโรคในยุคล่าอาณานิคมนะคะ รักษาได้ทุกโรคเลยล่ะ 

จนกระทั่งเมื่อ “ชาร์ลส์ เอลเมอร์ ไฮร์ส”เภสัชกรได้เข้ามาในสหรัฐอเมริกาและดัดแปลงเปลี่ยนให้ยาสมุนไพรรูทเบียร์กลายเป็นเครื่องดื่มสุดซ่าส์ในงานเทศกาลเฉลิมฉลองครบ 100 ปีของประเทศโดยการแจกฟรีทำให้ชาวอเมริกาเริ่มติดใจ ด้วยความที่ไม่ขมเหมือนแต่ก่อนทำให้ดื่มได้ง่ายเหมาะกับทุกวัยจึงเป็นจุดเริ่มต้นของเครื่องดื่มรูทเบียร์สุดล้ำในวันนี้ 

รสชาติของ “รูทเบียร์ ยี่ห้อ A&W”

“รูทเบียร์ ยี่ห้อ A&W” จะมีความอร่อยกว่ารูทเบียร์อื่นตรงที่ความเข้มข้นของรสหวานกับรสซ่าส์จะมีมากกว่ายี่ห้ออื่น และมีการผสมสมุนไพรกับรากไม้ตามสูตรเมื่อ 100 ปีก่อนเป๊ะ ๆ ทำให้มีกลิ่นของสมุนไพรซึ่งเมื่อดื่มไปแล้วจะได้ทั้งความเย็นและความหอมเต็มที่ซึ่งกลิ่นจะคล้ายกับยาหม่องเลย จุดนี้ทำให้วัยรุ่นยุคปัจจุบันดื่มกันไม่ค่อยเป็น แต่หากได้ดื่มบ่อย ๆ ก็จะชินจนรู้สึกติดใจเองแบบเรานี่ล่ะ พออยากดื่มก็ต้องไปตามหาแถวห้างสรรพสินค้า เพราะรูทเบียร์เป็นเครื่องดื่มที่แรร์ไอเทมมาก จะมีขายแค่บางห้างเท่านั้น บางทีหากดวงดีก็บังเอิญไปเจอที่ 7-11ได้ ต้องลองเลย ของดี ไม่มีอันตรายใด ๆ น้ำอัดลมอื่นที่ทำออกมา แค่คุณอย่าดื่มมากก็พอ เพราะความหวานที่ได้รับมากเกินไปอาจก่อให้เกิดโรคเบาหวานได้ และพลังงานรวมที่ได้จากรูทเบียร์นี้ก็อยู่ที่ 190 แคลอรี่นะคะ

#รูทเบียร์ ยี่ห้อ A&W #รวมรีวิว #รีวิวร้านอาหารอร่อย