จัดอันดับ 5 ร้านอาหารเชฟดัง ควรค่าแก่การไปชิม อร่อยถึงใจ

จัดอันดับ 5 ร้านอาหารเชฟดัง ควรค่าแก่การไปชิม อร่อยถึงใจ

สำหรับความสุขของสายกินก็คือ การได้เดินทางไปเยือนร้านอาหารที่มีเมนูดีต่อใจ หลากหลายรสชาติให้เลือก กลมกล่อม อร่อยถึงใจ ซึ่งในบทความนี้เราก็ได้รวบรวมร้านอาหารที่ควรค่าแก่การไปชิมมาให้กันแล้ว โดยความพิเศษของร้านเหล่านี้ก็คือเป็น ร้านอาหารเชฟดัง ที่โด่งดังและได้รับรางวัลมากมาย บอกได้เลยว่าสายกินทุกคนจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน ไปพบกับ 5 อันดับร้านอาหารจากเชฟดังกันดีกว่า

(ขอบคุณภาพประกอบจาก: https://th.hellomagazine.com)

1. The Table by Chef Pam

The Table by Chef Pam ร้านอาหารเชฟดัง ร้านนี้เป็นของเชฟแพม ที่ต้องบอกเลยว่าคอเนื้อห้ามพลาดกันเลย โดยาร้านแห่งนี้มีจุดเด่นอยู่ที่เนื้อโอมากาเสะ ที่จัดเสิร์ฟความอร่อยมาเป็นคอร์ส ในราคาเริ่มต้นคอร์สละ 5,000 บาท มีทั้งหมด 6 คอร์ส ให้ผู้ที่หลงใหลในเนื้อได้ฟินไปตาม ๆ กัน เนื้อรสชาติกลมกล่อม นุ่มละมุนลิ้น นอกจากนี้ยังมีเมนูเนื้อเด็ด ๆ จานเดี่ยวอีกมากมาย ใครเป็นสายนี้รับรองว่าฟินแน่นอน

2. Chef man Eastin Grand Sathorn 

Chef man Eastin Grand Sathorn ร้านอาหารเชฟดัง สไตล์จีนของเชฟแมน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารชื่อดังที่สายกินต้องไม่พลาด ร้านตั้งอยู่ในสติน แกรนด์ สาทร เมนูเด็ดของทางร้านที่จะต้องโทรมาสั่งจองไว้ล่วงหน้า ก็คือ เมนูเป็ดปักกิ่ง โดยความพิเศษของเมนูนี้อยู่ที่ เชฟแมนจะเดินมาเสิร์ฟและแล่หนังเป็ดให้ถึงที่โต๊ะกันเลย เสิร์ฟพร้อมแป้งนุ่ม ๆ อร่อยสุด ๆ 

(ขอบคุณภาพประกอบจาก: https://positioningmag.com)

3. Haoma 

Haoma ร้านอาหารเชฟดัง ที่มีเจ้าของร้านเป็นเชฟชาวอินเดีย เชฟดีเค ที่ได้สร้างสรรค์อาหารอินเดียในรูปแบบใหม่ให้ชาวไทยได้ลิ้มลองกันแบบถึงใจ เป็นอาหารสไตล์ Neo Indian โดยเมนูอาหารทั้งหมดส่วนผสมจะมาจากวัตถุดิบธรรมชาติของอินเดีย มาผสมผสานเครื่องปรุงสุดพิเศษ ที่จะทำให้ทุกคนได้พบกับประสบการณ์ใหม่ในการลิ้มลองอาหารอินเดีย

4. Cadence

Cadence ร้านอาหารเชฟดัง สไตล์ Fine Dining ในแบบอเมริกันสไตล์ ของเชฟแดน เป็นร้านอาหารที่เมนูทุกเมนูจะบอกเล่าถึงเรื่องราวและประสบการณ์ของเชฟแดน ตั้งแต่เริ่มต้นเข้าวงการทำอาหาร จนมาถึงการเป็นเชฟที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดวง จากมิชลินไกด์ 2021 และจุดเริ่มต้นของการเปิดร้านอาหารนั้น ก็มาจากความฝันในวัยเด็กของเชฟแดนนั่นเอง

(ขอบคุณภาพประกอบจาก: https://guide.michelin.com)

5. Savelberg

ปิดท้ายกันด้วย ร้านอาหารเชฟดัง ร้าน Savelberg ที่เจ้าของร้านก็คือเชฟ Henk เชฟชาวดัตช์เพียงคนเดียวที่คว้ารางวัลดาวมิชลินมาครอบครองได้สำเร็จตั้งแต่ปี 1997 และในปัจจุบันร้าน Savelberg ก็ได้คว้ารางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว ถึง 2 ปีซ้อน ในปี 2018 และปี 2019 เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารที่สายกินไม่ควรพลาดไปเยือนกัน

#รีวิวร้านอาหารอร่อย #ร้านอาหารเชฟดัง