ร้านอาหารสวรรค์ของเชฟอ้อมเจ้าของ Michelin Star ระดับหนึ่งดาว

ร้านอาหารสวรรค์ของเชฟอ้อมเจ้าของ Michelin Star ระดับหนึ่งดาว

หนึ่งในร้านอาหารไทยที่เป็นที่รู้จักกันดีเพราะเป็นร้านอาหารไทยที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัล Michelin Star ในระดับหนึ่งดาวประจำปี 2020 คือร้านอาหารชื่อไพเราะว่า ”ร้านอาหารสวรรค์” (SAAWAAN) อันเป็นร้านอาหารของเชฟอ้อม คุณสุจิรา พงษ์มอญ ที่วันนี้กลับมาเปิดบริการอีกครั้งหลังการล็อคดาวน์

ร้านอาหารสวรรค์เป็นร้านอาหารไทยในแบบ Fine Dinning ที่มีเมนูอาหารไทยต้นตำรับมาเสนอต่อลูกค้าในรูปแบบใหม่ๆ ด้วยความคิดสร้างสรรค์และการทำอาหารอย่างพิถีพิถันอยู่เป็นประจำ โดยยังคงไว้ซึ่งรสชาติพื้นฐานของอาหารไทยตำรับชาววัง

ร้านอาหารสวรรค์เป็นร้านอาหารไทยแบบ Fine Dinning ย่านสาทร

ร้านอาหารสวรรค์เป็นร้านอาหารไทยขนาดเล็กที่มีระดับและตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร อยู่ในอาคารพาณิชย์ในซอยสวนพลูอันร่มรื่นริมถนนสาทร มีรูปแบบการออกแบบภายในร้านด้วยผนังสีเข้ม

 และ Wallpaper สีสันสวยงาม และพื้นไม้สีเข้มให้บรรยากาศที่เหมาะกับการเป็นร้านอาหารไทยแบบ Fine Dinning ได้อย่างลงตัว

เชฟอ้อมหรือ สุจิรา พงษ์มอญ จบการศึกษาจาก School of The Oriental Hotel Apprenticeship Program (OHAP) ที่ Mandarin Oriental Bangkok เชฟอ้อมเริ่มอาชีพผู้ช่วยเชฟในร้านอาหาร Lord Jim อันโด่งดังของโรงแรม Mandarin เชฟอ้อมเคยทำงานเป็นผู้ช่วยเชฟระดับ Michelin Star หลายคน เช่น Juan Amador, Henrik Andersen และ Thomas Keller  

นอกจากนี้เธอยังได้ทำงานเป็นเชฟที่ร้านอิษยา สยามิสคลับของเชฟเอียนหรือคุณพงศ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย เชฟชาวไทยชื่อดัง หลังจากนั้นเธอได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมพรีโอเพนนิ่งของร้าน The House on Sathorn 

ในปี พ.ศ. 2559 เชฟอ้อมเปิดร้านบ้านผัดไทยร่วมกับ Frederic Meyer ร้านอาหารแห่งนี้เชี่ยวชาญในการทำอาหารประจำชาติที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย และได้รับรางวัล Bib Gourmand จาก Michelin Guide Bangkok 2018 ฉบับปฐมฤกษ์

ร้านอาหารสวรรค์ในวันนี้มีเมนูอาหารไทยแบบประยุกต์ที่คงเอกลักษณ์ไทย

ร้านอาหารสวรรค์เป็นร้านอาหารไทยของเชฟอ้อมเองที่ทำให้ฝันของเธอเป็นจริง ร้านอาหารสวรรค์เสิร์ฟเมนูแบบ Course Set ที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาล โดยแต่ละจานใช้เทคนิคการทำอาหารไทยแบบดั้งเดิม เช่น การย่าง, การผัด และการหมัก ร้านอาหารสวรรค์ใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นที่มาจากทั่วประเทศไทย และสร้างเมนูอาหารที่ประยุกต์โดยยังมีมรดกของการทำอาหารไทยอยู่ด้วยอย่างลงตัว

สำหรับเมนูแบบ Course Set วันนี้ของร้านอาหารสวรรค์ประกอบด้วย Fermented ขนมจีนน้ำพริก, Boiled แกงจืดสวรรค์, Dips กะปิคั่ว, Stir-Fired กะหล่ำน้ำมันหอย, Charcoal ผักกาดเลือดลาบเมือง, Curry สิงห์เหนือเสือใต้ และ Dessert ทับทิมกรอบ

โดยรวมแล้วร้านอาหารสวรรค์เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศดี ให้ความรู้สึกสงบและเป็นกันเองอาหารอร่อยและใช้ส่วนผสมที่มีคุณภาพในราคาพอสมควร 

ร้านอาหารสวรรค์เปิดบริการอาหารเย็นตั้งแต่เวลา 17.30 – 23.30 น. โดยท่านสามารถโทรมาจองโต๊ะก่อนได้โดยมีรายละเอียดอยู่ในเว็ปของร้าน

#ร้านอาหารสวรรค์ #รีวิวร้านอาหารอร่อย