สถาบันสอนทำอาหาร Cooking Gangster ของเชฟอาร์

สถาบันสอนทำอาหาร Cooking Gangster ของเชฟอาร์

เขาคือเจ้าของตำแหน่งแชมป์ The Next Iron Chef Season 2 ของประเทศไทยและรางวัลเกียรติคุณจากการแข่งขันทำอาหารจำนวนมาก เชฟอาร์หรือคุณธีรภัทร ตียาสุนทรานนท์ เจ้าของและผู้เรียกตัวเองว่าหัวหน้าแก๊งของสถาบันสอนทำอาหาร Cooking Gangster และธุรกิจ Food Delivery ชื่อดัง มีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจ

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับประวัติส่วนตัวของเชฟอาร์กันก่อน โดยเชฟอาร์เป็นคนชอบทำอาหารมาตั้งแต่ตอนเป็นเด็กที่ชอบทำกับข้าวกับคุณพ่อ เชฟอาร์จึงเข้าศึกษาจนจบปริญญาตรีและปริญญาโทที่ Dusit Thani College ในสาขา Exclusively Advisory Round Table หลังจากสำเร็จการศึกษาเชฟอาร์ก็ได้ทำอาชีพเป็นเชฟในโรงแรมตามสาขาวิชาที่ได้เรียนมา

จุดเริ่มต้นของการมีอาชีพเป็นเชฟได้เนื่องมาจากสอบเข้าโรงเรียนนายร้อยไม่ติดจึงตัดสินใจมาเรียนทำอาหารจนจบปริญญาตรีและปริญญาโท หลังจากเรียนจบก็ไปทำงานในโรงแรมระดับหรูในประเทศไทย หลังจากนั้นเชฟอาร์ได้มีโอกาสไปเรียนและทำงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยอยู่ที่ Texas หนึ่งปีและ New Olean อีกสองปี เชฟอาร์จึงได้ประสบการณ์ทางด้านการทำอาหารหลากหลายขึ้น

เชฟอาร์เป็นเจ้าของและผู้ก่อตั้งสถาบัน Cooking Gangster

เชฟอาร์เป็นเจ้าของและผู้ก่อตั้งสถาบัน Cooking Gangster และยังเป็นหนึ่งในกรรมการสมาคมเชฟแห่งประเทศไทยที่อายุน้อยที่สุดและได้รับการรับรองจากสมาคมเชฟโลก นอกจากนี้เชฟอาร์ยังเป็นโค้ชทีมชาติไทยที่เคยนำทีมเข้าแข่งขันทำอาหารระดับโลกมาแล้วในหลายประเทศ โดยเขาเป็นผู้ฝึกสอนและผู้จัดการทีม โดยพาทีมเชฟไทยไปคว้า 2 เหรียญทอง ประเภทรางวัล Individual และพิชิตถ้วยรางวัลสูงสุดจากงาน HOFEX 2019 (Hong Kong International Culinary Classic) ที่ฮ่องกง ซึ่งถือเป็น 1 ใน 5 เวทีการแข่งขันทำอาหารที่ยากที่สุดในโลก

สำหรับรางวัลส่วนตัวจากต่างประเทศ เชฟอาร์เคยคว้ารางวัล Global Chefs Challenge ที่มาเลเซีย และคว้าตำแหน่งเชฟยอดเยี่ยมที่สุดอันดับ 9 จาก 20 ประเทศในปี 2008

ในเรื่องของชีวิตส่วนตัวด้วยการวางเป้าหมายที่ชัดเจนในชีวิตและธุรกิจสถาบัน Cooking Gangster ของเชฟอาร์ทำให้เขาไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัวคือคุณแม่และพี่สาวส่วนคุณพ่อนั้นเสียชีวิตไปแล้ว รวมทั้งไม่มีเวลาสนุกสนานส่วนตัวกับเพื่อนฝูงนัก ปัจจุบันจึงยังครองความเป็นโสดอยู่

สถาบัน Cooking Gangster สอนการทำธุรกิจอาหารในภาพรวม

แนวคิดของการแข่งขันทำอาหารทางโทรทัศน์ เชฟอาร์จะเน้นแนวสร้างสรรเมนูและรูปลักษณ์ของอาหารเพื่อเอาชนะใจคนดูและผู้ชม แต่มุมมองของธุรกิจอาหารในโลกแห่งความเป็นจริง เชฟอาร์จะสอนให้มีทักษะและความรู้ในธุรกิจอาหารให้สามารถอยู่ได้จริง ทั้งฝีมือการทำอาหาร, วัตถุดิบ, ต้นทุน, กำไร, การบริหารบุคลากรรวมถึงคุณภาพและคุณค่าทางอาหารที่ลูกค้าจะต้องได้รับด้วย ทั้งหลายเหล่านี้คือทักษะที่สำคัญมากในการทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารที่สถาบัน Cooking Gangster สอนแก่ผู้มาเรียน เพื่อให้ผู้ที่จะทำธุรกิจอาหารจริงต้องมีระบบการจัดการการทำอาหารเพื่อให้ธุรกิจอยู่ได้และมีคุณค่าเป็นที่พึงพอใจของลูกค้า

สถาบัน Cooking Gangster จึงเป็นสถาบันสอนธุรกิจอาหารในภาพรวมและสอนทำอาหาร, ทำขนม, รวมทั้งชงกาแฟ ปัจจุบันยังมีบริการธุรกิจ Food Delivery ทั้งอาหารและขนมหวานซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี นอกจากนั้นเชฟอาร์ยังรับเป็นที่ปรึกษาทางด้านอาหารและทำหน้าที่เป็นวิทยากรด้านอาหารทั้งในรายการโทรทัศน์รวมถึงงาน Event ต่างๆที่เกี่ยวกับการทำอาหารด้วย

#Cooking Gangster #รีวิวร้านอาหารอร่อย