ร้านอาหารบ้านยี่สารของเชฟตุ๊กตา

ร้านอาหารบ้านยี่สารของเชฟตุ๊กตา

อาหารไทยตำหรับโบราณจริงๆเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยในปัจจุบันจำนวนมาก เพราะอาหารไทยได้รับการชื่นชมว่าเป็นอาหารที่มีความอร่อยรสชาติถูกปากและเป็นที่นิยมของคนทั่วโลก ในประเทศไทยเรามีร้านอาหารไทยตำหรับโบราณที่มีฝีมือในการทำอาหารในระดับสูงอยู่ไม่น้อย หนึ่งในนั้นคือร้านอาหารบ้านยี่สารของเชฟตุ๊กตา หรือคุณสุพัตรา สารสิทธิ์ เจ้าของและแม่ครัวใหญ่ของร้าน หนึ่งในเชฟกระทะเหล็กผู้เคยฝากฝีมือการทำอาหารไว้ในรายการและเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาแฟนอาหารไทยจำนวนมาก

บ้านยี่สารเป็นร้านอาหารไทยที่มีชื่อเสียงและเป็นร้านอาหารไทยที่สืบทอดความเป็นอาหารไทยโบราณขนานแท้ และได้รับการยกย่องและรับประกันในความอร่อยจากยอดนักชิมที่มีชื่อเสียงทั้ง เชลล์ชวนชิม, เปิบพิสดาร, ปิ่นโตเถาเล็ก และแม่ช้อยนางรำ ว่าเป็นสุดยอดฝีมือด้านร้านอาหารไทยทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน และเชฟตุ๊กตาเคยออกรายการทีวีทั้งในประเทศและต่างประเทศมาแล้วมากมายหลายรายการ 

ร้านอาหารบ้านยี่สารของเชฟตุ๊กตาที่สืบทอดฝีมือการทำอาหารไทยจากคุณแม่

เชฟตุ๊กตาเดิมเป็นคนตำบลยี่สาร อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม สืบทอดฝีมือการทำอาหารมาจากคุณแม่ซึ่งเป็นประธานชมรมอาหารไทยพื้นบ้านจังหวัดสมุทรสงครามเป็นตำรับอาหารไทยพื้นบ้านแท้แบบโบราณ

เมื่อเชฟตุ๊กตาและสามีเปิดร้านอาหารบ้านยี่สารจึงให้ความสำคัญกับสถาปัตยกรรมและสภาพแวดล้อมได้อย่างลงตัวและมีเสน่ห์เพื่อให้บรรยากาศโดยรอบเข้ากันได้ดีกับรายการอาหารไทยตำรับโบราณและเชฟตุ๊กตายังนำชื่อของตำบลบ้านเกิดมาตั้งเป็นชื่อร้านด้วย 

ภายในร้านเป็นบ้านทรงไทยแบบโบราณยกพื้นสูงอายุกว่า 200 ปีซึ่งเป็นมรดกของคุณทวด ที่ถูกรื้อมาจากที่ตั้งเดิมมาประกอบใหม่ที่ตรงนี้ บริเวณบ้านมีพื้นที่กว้างขวางและจัดเป็นโต๊ะรับประทานอาหารสำหรับลูกค้าในหลายมุม บรรยากาศโดยรอบร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่น้อย มีบ่อน้ำที่เต็มไปด้วยดอกบัวงาม ลมเย็นๆบริเวณชนบทใก้ลกรุงเทพฯ สร้างความผ่อนคลายและความสบายในระหว่างรับประทานอาหาร

ร้านอาหารบ้านยี่สารมีรายการอาหารไทยหลากหลายทั้งคาวหวาน

รายการอาหารของบ้านยี่สารก็มีมากมาย ยกมาเป็นตัวอย่างที่น่าสนใจคือ ปลาหมอเทศแดดเดียว, น้ำพริกกะปิใบชะคราม, ต้มส้มปลากระบอก, หลนกรรเชียงปู, ผัดหมี่โบราณ, กุ้งซอสมะขาม เป็นต้น และยังมีของหวานอย่างเช่น บัวลอยวิลาสและลูกตาลลอยแก้ว รสชาติอาหารมีความอร่อยแบบตำรับไทยแท้ อาหารส่วนใหญ่ใช้เครื่องปรุงแบบไทย  เช่น ตะไคร้, ข่า, หอมแดง, ใบมะกรูด, มะขามอ่อน, มันเทศ, พริกขี้หนูสวนและพริกแห้ง อันเป็นภูมิปัญญาของคนไทยโบราณ นอกจากจะทำให้อาหารมีรสชาติอร่อยแล้วยังเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพในแบบสมุนไพรไทยด้วย

ร้านอาหารบ้านยี่สารตั้งอยู่สุดซอยศาลาธรรมสพณ์ 25 ถนนพุทธมณฑลสาย 3 กรุงเทพฯ

#บ้านยี่สาร #รวมรีวิว #รีวิวร้านอาหารอร่อย