Chef’s Table by Chef Art ร้านอาหารที่บ้านของเชฟอาร์ท

Chef’s Table by Chef Art ร้านอาหารที่บ้านของเชฟอาร์ท

นี่คือร้านอาหารในรูปแบบพิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเชฟอาร์ทหรือคุณศุภมงคล ศุภพิพัฒน์ จากรายการ Top Chef Thailand ที่เปิดร้านอาหารที่บ้านของตนเองชื่อ Chef’s Table by Chef Art  และร้านนี้รับเฉพาะลูกค้าเป็นคณะได้เพียงวันละ 1 กลุ่มเท่านั้น โดยเริ่มจากจำนวนแขกต่ำสุด 4 ท่าน และสูงสุดไม่เกิน 18 ท่าน เปรียบเสมือนลูกค้าที่มาที่ร้านคือแขกของเชฟอาร์ทที่มารับประทานอาหารที่บ้านของเชฟเอง

  Chef’s Table by Chef Art จึงหมายถึงโต๊ะอาหารของเชฟอาร์ทนั่นเอง โดยเชฟอาร์ทจะทำการปรุงอาหารในครัวที่บ้านของตัวเอง และเสิร์ฟให้แขกด้วยตัวเองที่โต๊ะอาหารเลย ลักษณะของร้านอาหารแบบนี้เป็นรูปแบบที่นิยมในต่างประเทศซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา แต่ในความรู้สึกของคนไทยอาจจะดูว่าค่อนข้างแปลกอยู่สักหน่อย การไปรับประทานอาหารที่บ้านของเชฟจะทำให้เรารู้สึกว่าเป็นแขกของบ้านและได้รับการต้อนรับด้วยความเป็นกันเองอันเป็นประสบการณ์ใหม่ที่น่าประทับใจ

Chef’s Table by Chef Art เป็นเหมือนบ้านที่เชฟทำอาหารเพื่อต้อนรับแขก

ที่สำคัญร้าน Chef’s Table by Chef Art ไม่รับลูกค้าแบบ Walk-in การจะมารับประทานที่บ้านต้องจองผ่านทางไลน์ โดยเมนูอาหารของเชฟอาร์ทคืออาหารสไตล์ Traditional และรับลูกค้าวันละเพียง 1 กลุ่มเท่านั้น ดังนั้นลูกค้าจะได้ทานอาหารอร่อย ๆ ในบรรยากาศสบาย เหมือนไปทานข้าวที่บ้านเพื่อน โดยมีความเป็นกันเอง ความสนุกสนานและยังได้รับความรู้เรื่องอาหารจากการพูดคุยกับเชฟอาร์ท

เชฟอาร์ทหรือคุณศุภมงคล ศุภพิพัฒน์มีประสบการณ์ในวงการอาหารมากว่า 20 ปี โดยได้รับการซึมซับและความชอบทางด้านการทำอาหารจากครัวของคุณแม่และการรับประทานอาหารพร้อมกันทั้งครอบครัว เชฟอาร์ทจบปริญญาตรีทางอาหารจากเมืองไทยแล้วตัดสินใจไปทำงานเป็นเชฟที่ประเทศ    เนเธอแลนด์ พร้อมกับการเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการทำอาหารยุโรปและอาหารแบบตะวันตกมามากมาย

เมื่อกลับมาเมืองไทยจึงตัดสินใจเปิดร้านอาหารของตนเองมาเป็นเวลากว่าสิบปี จนกระทั่งถึงจุดหนึ่งที่เกิดความอิ่มตัวจึงถอยห่างออกมาและใช้เวลาในการไปเที่ยวพักผ่อน เมื่อบ้านของตัวเองหลังปัจจุบันสร้างเสร็จจึงเกิดความคิดใหม่ว่าจะใช้บ้านนี้แหละเป็นสถานที่ทำอาหารและต้อนรับลูกค้าเหมือนกับการต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมบ้าน นั่นคือจุดเริ่มต้นของ Chef’s Table by Chef Art

การได้เซ็ตเมนูรายการอาหารของตนเองในแต่ละวันที่ได้ต้อนรับลูกค้า โดยที่มีการเปลี่ยนเมนูไปเรื่อย ๆในแต่ละวันแบบไม่ซ้ำกัน ทำให้การทำอาหารของเชฟอาร์ทเต็มไปด้วยความรักและมีความสุขไปพร้อมๆกัน

เมนูของ Chef’s Table by Chef Art จะเป็นอาหารของยุโรปเป็นหลัก

สำหรับรายการอาหารของ Chef’s Table by Chef Art จะเป็นอาหารของยุโรปเป็นหลัก และเป็นอาหารสไตล์ French – Italian และ European โดยมีเมนูให้เลือก 5 – 6 Courses ตั้งแต่เนื้อสัตว์, ซีฟู้ด, ผักต่างๆ และของหวาน เพราะเชฟอาร์ตชอบที่จะออกแบบเมนูให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด ซึ่งเชฟอาร์ทใช้วิธีทำอาหารแบบดั้งเดิมเป็นหลัก เน้นรสชาติวัตถุดิบ ไม่ปรุงแต่งมาก อย่างเช่นการทำ Bone Marrow Red Wine Sauce และ กุ้ง Lobster โดยจะให้ความสำคัญกับความประทับใจที่ลูกค้าจะได้รับ

ร้าน Chef’s Table by Chef Art ตั้งอยู่ที่ซอยเอกมัย 10 แยก 6 เมื่อขับรถเข้ามาจนสุดซอยก็จะเจอ จะไม่มีป้ายชื่อร้านติดไว้ เนื่องจากต้องการให้เป็นเชฟเทเบิลสำหรับลูกค้าที่จองเข้ามาเท่านั้น ไม่ได้เปิดเป็นร้านอาหารทั่วไป การจองใช้วิธีติดต่อทางโทรศัพท์และ Line เท่านั้น ต้องมีการจ่ายเงินมัดจำและเลือก     คอร์สของเมนูอาหารที่ต้องการได้เลย ซึ่งในหนึ่งวันสามารถรับลูกค้าได้เพียงแค่ 1 กรุ๊ปเท่านั้น

#Chef’s Table by Chef Art #รีวิวร้านอาหารอร่อย #รีวิวคาเฟ่