Bo.Lan อาหารไทยโบราณ รสชาติอร่อย การันตีมิชลินสตาร์

Bo.Lan อาหารไทยโบราณ รสชาติอร่อย การันตีมิชลินสตาร์

ร้านอาหารไทยโบราณระดับ Haute Cuisine นี้เป็นของเชฟโบ ดวงพร ทรงวิศวะ ผู้เคยได้รับรางวัล Asia’s Best Female Chef และเชฟ Dylan Jones นอกจากจะโด่งดังจนเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติมานาน  ติดโผ Top 10 มาแล้วหลายสำนัก ล่าสุดก็เพิ่งได้รับ 1 Michelin Star มาเมื่อต้นปี 2018 นี้   

โบ.ลาน ร้านอาหารไทยโบราณระดับ Michelin 1ดาว ในซอยสุขุมวิท53 (ก่อนถึงซอยทองหล่อ) เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีทองหล่อแล้วเดินเข้าซอยมาไม่ไกล หรือจะนำรถมาที่ร้านก็มีบริการจอดรถแบบ  Valet parkingไว้บริการถึงที่ร้านจะมีพื้นที่เพียงพอให้จอดได้3-4คัน ตัวร้านตกแต่งอย่างไทยพร้อมสระน้ำขนาดใหญ่พอสมควรด้านหน้า มีจำหน่ายของที่ระลึกจากทางร้านแบบไทยๆ เช่น ขัน ปิ่นโต เป็นต้น

ร้านอาหารไทยโบราณ รสชาติอร่อย ระดับมิสชลิน ร้านตกแต่งดีพนักงานบริการดี

ร้านนี้เป็นร้านอาหารแบบโบราณเป็นแบบเซ็ทเมนู ชุดใหญ่ราคา 3,200 ชุดเล็ก 2,800 บาท สอบถามแตกต่างกันที่เครื่องดื่มและของหวาน มาถึงร้านมี Welcome Drink และขนมทานเล่น 3 อย่าง เสร็จแล้วพาเข้าไปครัว พาชมครัว มีเสียงสอบถามจากทีมเชฟว่าทานข้าวมาหรือยัง

รับของทานเล่นก่อนเป็นข้าวโรยหน้าด้วนมะพร้าวคั่ว สัยปรดเสียยไม้ แล้วพาไปนั่งที่ อาหารทยอยเสริฟ โดยมีพนักงานคอยแนะนำอาหาร อาหารเยอะมาก สุภาพสตรีทานไม่หมด ต้องห่อกลับบ้าน มีปิ่นโตให้ใส่อาหารกลับบ้าน ต้องจ่ายมัดจำ 500 บาท พนักงานจะไปรับคืนที่บ้นทุกวันพุธ แล้วคืนมัดจำให้  

รังสรรค์อาหารแต่ละจานจากวัตถุดิบคุณภาพทั่วสาระทิศในประเทศไทย 

โบ.ลาน หนึ่งใน 50 สุดยอดร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียจากการจัดอันดับของ The World’s 50 Best Restaurants Academy ที่นี่เป็นร้านอาหารไทยระดับพรีเมี่ยมที่เปิดมานานกว่า 7 ปี จุดเริ่มต้นมาจากความเชื่อในความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรไทยและเลือกที่จะสนับสนุนการใช้ผลผลิตจากเกษตรกรไทยมาใช้ปรุงอาหารเป็นหลักนั่นเอง

เมนูตบท้ายยอดแบบไทยโบราณ เมื่อมาเยือนต้องขอลิ้มลอง

ข้าวเหนียวหอมภูพาน สกลนคร อินทรีย์ จากกลุ่มข้าวหอมดอกฮัง มะม่วงมหาชนก อินทรีย์ 

พื้นที่ดินดี กะทิอินทรีย์ เพียรหยดตาล สมุทรสงคราม ข้าวเหนียวมะม่วง Bo Lan 

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://www.facebook.com/BolanBangkok)

#รีวิวร้านอาหารอร่อย #รีวิวคาเฟ่ #o.Lan