รีวิวเค้กไอติม เเดรี่ควีน

รีวิวเค้กไอติม เเดรี่ควีน

ประเทศไทยเป็นเมืองร้อนจัดที่เรียกได้ว่า ไม่มีฤดูไหนเลยที่อากาศจะเย็นสบายนอกจากโซนภาคเหนือ แน่นอนว่าในช่วงที่อากาศร้อนทุกคนต้องมีวิธีการดับร้อนที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น อาบน้ำ เปิดแอร์ ทำจิตใจให้สงบหรือกินของเย็นๆดับร้อน แม้ว่าประเทศไทยจะมีข้อเสียตรงที่อากาศร้อนมาก แต่คนไทยเองก็มีอาหารช่วงหน้าร้อนอร่อยๆเยอะเหมือนกัน

ในรีวิวนี้เราไม่ได้มาพูดถึงอาหารไทยคลายร้อน แต่จะมารีวิวเค้กไอติมของเเดรี่ควีนกันค่ะ เเดรี่ควีนเป็นเฟรนไชส์ไอติมที่เข้ามาตีตลาดของหวานบ้านเรา มีสาขาหลายแห่ง รสชาติอร่อยถูกปากคนไทยและราคาเอื้อมถึงได้ มีเมนูไอศกรีมหลากหลาย เช่น ไอศกรีมโคน เค้กไอติม คุกกี้แซนด์วิสไอติมที่หน้าตาคล้ายโอริโอ้ และไอติมถ้วยในตำนานที่กลับถ้วยลงแล้วไม่ร่วง รสชาติก็อร่อยทุกอย่างคุ้มค่าในราคาหลักสิบ

ความรู้สึกหลังได้ลิ้มลองเค้กไอติมเเดรี่ควีน

โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนไม่ใช่คนชอบกินของหวานมากเท่าไหร่ พอกินไปเยอะๆจะรู้สึกเลี่ยนจนกินต่อไม่ได้ รวมถึงของเย็นๆเองก็เป็นปรปักษ์ต่อช่องปากของผู้เขียนเช่นกัน เพราะเวลากินเข้าไปเยอะๆจะเสียวฟัน เสียวเหงือก ชาลิ้นชาปาก โดยปกติแล้วในชีวิตประจำวันหากผู้เขียนนึกอยากกินของหวานๆเย็นๆอย่างไอติมขึ้นมาจะไม่ค่อยกินคนเดียวเท่าไหร่ เพราะกินไม่หมด ขนาดไอติมแท่งละ 10-20 บาท ยังกินเหลือเลย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังชอบกินไอติมมาก

โดยเฉพาะเเดรี่ควีนเป็นไอติมที่ผู้เขียนจัดได้ว่าอยู่ในขั้นพรีเมี่ยมเลยก็ว่าได้ เนื้อไอติมนุ่มละมุนลิ้นละลายในปาก หอมกินนม กลมกล่อมมีรสชาติหวานพอดี โดยเฉพาะไอติมโอริโอ้นี่ของโปรดเลย มีเนื้อโอริโอ้กรุบๆ เพิ่มเทคเจอร์ให้การกินไอติมไม่น่าเบื่อ แม้ว่าจะต้องใช้เวลากินนานหน่อยเพราะไม่ค่อยถูกกับของเย็น กว่าจะกินเสร็จก็ละลายพอดี

ถึงอย่างนั้นก็ยังดีตรงที่แม้ละลายแล้วไอติมของแดรี่ควีนก็ยังอร่อยอยู่ ด้วยความที่ชอบไอติมของเเดรี่ควีนมากช่วงปีใหม่นี้ผู้เขียนเลยตัดสินใจลองซื้อเค้กไอติม ของแดรี่ควีนมากินดู แล้วได้ค้นพบว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องจริงๆ เพราะสามารถเก็บไว้กินยาวๆ แช่ไว้ช่องฟีชที่บ้าน อยากกินมากน้อยแค่ไหนก็แบ่งกินเอา ประหยัดถ้วย ลดโลกร้อน และรสชาติก็อร่อยเหมือนเดิม ในราคา 399 บาท สำหรับผู้เขียนกินได้เป็นเดือน

สำหรับใครที่รักและชื่นชอบในการกินไอติมของแดลี่ควีน แต่ขี้เกียจไปต่อแถวซื้อบ่อยๆ อยากช่วยลดปริมาณขยะ และกำลังหาของหวานกินยาวๆช่วงกักตัวจากโควิดแบบนี้ เค้กไอติม จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

เครดิตภาพ 1 จาก board.postjung.com

เครดิตภาพ 2 จาก www.wongnai.com

#รีวิวร้านอาหารอร่อย #รีวิวของใช้ในบ้าน #เค้กไอติม