ร้านอาหารจีน Chef Pom Chinese Cuisine by Todd

ร้านอาหารจีน Chef Pom Chinese Cuisine by Todd

อาหารจีนเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมและแพร่กระจายอยู่ทั่วโลกเพราะเกือบทุกประเทศบนโลกนี้น่าจะมีคนเชื้อสายจีนมาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ในบ้านเราเองก็เต็มไปด้วยร้านอาหารจีนมากมายตั้งแต่ร้านอาหารจีนธรรมดาทั่วไปจนถึงร้านอาหารจีนที่อยู่ในระดับสูง แน่นอนว่าราคาอาหารก็ย่อมจะสูงตามไปด้วย

ร้านอาหาร Chef Pom Chinese Cuisine by Todd เป็นร้านอาหารจีนที่จัดอยู่ในระดับสูง อาหารจีนของร้านนี้รสชาดดีและมีคุณภาพทีเดียว มีเมนูอาหารจีนหลากหลายแบบ ทั้งอาหารจีนกวางตุง เสฉวน เซียงไฮ และฮ่องกง

ที่มาของร้านอาหาร Chef Pom Chinese Cuisine by Todd เกิดจากความชอบและหลงใหลในศาสตร์การทำอาหารจีนซึ่งเป็นศิลปะชั้นสูง เป็นมรดกตกทอดที่ถูกสั่งสมในประวัติศาสตร์การทำอาหารมายาวนานหลายพันปี และคุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้หลงไหลอาการจีน และเชฟป้อม  ธนรักษ์ ชูโต เชฟอาหารจีนชื่อดังแห่งยุค หนึ่งในเชฟดังจากเชฟกระทะเหล็ก ร่วมกันสรรสร้างเมนูใหม่ตามศาสตร์และการตีความมาจากคำที่มีความหมายหลายๆ คำในตำราการทำอาหารจีน

ร้านอาหาร Chef Pom Chinese Cuisine by Todd จึงมีทั้งอาหารกวางตุ้งที่โดดเด่นด้วยรสชาติแท้จริงของส่วนผสม โดยมีความกรอบ ความสดใหม่ และอาหารเสฉวนซึ่งมีเอกลักษณ์ในการใช้เครื่องเทศและของป่า มีกลิ่นฉุน รสจัด เผ็ดร้อน รวมถึงยังนำเอาศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารจีนมณฑลอื่นๆ มานำเสนอผ่านวัตถุดิบสดใหม่ตามฤดูกาล

อาหารจีนของร้าน Chef Pom Chinese Cuisine by Todd จึงเกิดขึ้นจากเป็นศาสตร์และศิลป์อันทรงคุณค่า ซึ่งเป็นที่มาของแต่ละเมนูอาหารจีนรสเลิศสำหรับทุกคน

เมนูที่น่าสนใจของร้าน Chef Pom Chinese Cuisine by Todd ที่น่าสนใจจะขอเริ่มที่ข้าวหน้าต่างๆในสไตล์ฮ่องกง ได้แก่ ข้าวหน้าหมูทอด ข้าวหน้าเคาหยก ข้าวหน้าเนื้อเปื่อย ข้าวหน้าไก่ทรงเครื่อง เสิร์ฟพร้อม น้ำซุปตีนไก่ตุ๋นโสมรสเลิศ พร้อมเครื่องดื่มน้ำเก็กฮวยหรือชามะนาว

นอกจากนี้ยังมี ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าทะเล เนื้อปลาเก่าผัดซอสเอ็กซ์โอกับเชเลอรี่ ข้าวผัดเนื้อปูเห็ด     กุ้งลายเสืออันดามันพริกเกลือ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าปลาเก๋าเต้าซี่ซอสพริก เนื้อสันผัดซอสบาร์บีคิวฮ่องกง กระเพาะปลาตุ๋นเห็ดหอมยอดผัก ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าซี่โครงหมูมะเขือเทศครีมไข่ เนื้อปลาเก๋าผัดขิงต้นกระเทียมกับเม็ดสน ข้าวผัดหมูรมควันไข่เยี่ยวม้ากับไข่เค็มซอสเอ็กซ์โอและผักชี ไก่คั่วพริกชวนเจียว เป็นต้น

สำหรับติมซัมของร้าน Chef Pom Chinese Cuisine by Todd ก็มีมากมายให้เลือก เช่น ฮะเก๋า ขนมจีบหมูไข่นกกระทา ขนมจีบกุ้ง เกี๊ยวปู เกี๊ยวเห็ดไข่ปลาเทราต์ ฮะเก๋าชาเขียววาซาบิ ขนมจีบหมูไข่นกกระทา ขนมจีบกุ้ง เกี๊ยวตับห่าน ทับทิมกุ้งชาเขียว เสี่ยวหลงเปา ขาไก่ซอสพริก เป็นต้น

ร้านยังมีขนมไห้วพระจันทร์ก็มีหลากหลายน่ากินทั้ง ใส้พุทราจีน ใส้ลูกบัว ใส้ทุเรียนหมอนทอง ใส้โหงวยิ้ง นอกจากนี้ยังมีอาหารจีนอีกหลายเมนูที่หากินไม่ได้จากร้านอื่น

ร้าน Chef Pom Chinese Cuisine by Todd ตกแต่งภายในด้วยบรรยากาศแบบจีนเต็มรูปแบบ ตั้งอยู่ที่ถนนพระรามสาม เปิดบริการทุกวัน

#Chef Pom Chinese Cuisine by Todd #รีวิวร้านอาหารอร่อย #รีวิวคาเฟ่